ข่าวโซเชียล

เจ้าของบ้าน ผงะ ผู้เช่าหายติดต่อไม่ได้ ใช้กุญแจสำรองเปิด เจอยาอีซุกตู้เสื้อผ้ากว่า 3,000 เม็ด

โดย attayuth_b

12 มี.ค. 2567

295 views

วันนี้ (12 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจาก น.ส.ภัคธีมา ตั้งอยู่ภูวดล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 451/313 หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่าพบยาเสพติดยังไม่ทราบชนิดถูกซุกซ่อนอยู่ในบ้านที่ตนเองปล่อยให้เช่า ภายในหมู่บ้านทรัพย์เจริญ ซอยประชาสามัคคี(ซอยกระทิงแดง) หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทาวงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายวรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.พระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.พระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 รวม 20 นาย

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น พบ น.ส.ภัคธีมา เจ้าของบ้านเช่าและเพื่อนบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ตรวจและฝ่ายปกครอง ก่อนที่จะนำขึ้นไปบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านซึ่งเป็นห้องนอน บริเวณที่นอนขนาด 6 ฟุตที่ตั้งอยู่กลางห้อง พบยาอีชนิดเม็ดสีแดงจำนวน 29 เม็ด ยาอีชนิดเม็ดสีเหลืองพิมพ์ตัวอักษร F จำนวน 485 เม็ด และพิมพ์ตัวอักษร TC จำนวน 2,834 เม็ด รวม 3,319 เม็ดชนิดเศษผงจำนวน 35.15 กรัม รวม ยาไม่ทราบชื่อชนิดแคปซูลสีดำ-เทา จำนวน 95 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง ของเหลวชนิดน้ำสีแดงบรรจุอยู่ในขวดแก้วขนาด 10 ซีซีจำนวน 57 ขวด ขวดแก้วเปล่าขนาด 10 ซีซี จำนวน 63 ขวด ขวดน้ำดื่มที่ใช้สำหรับผสมของเหลวน้ำสีแดงจำนวน 1 ขวด กระเป๋าเดินทางแบบผ้าสีดำจำนวน 1 ใบ ยาน้ำสมุนไพรไม่ทราบยี่ห้อและฉลากขนาด 650 ซีซี จำนวน 2 ขวด ยาแก้ปวดชนิดแคปซูลสีเขียว-เหลืองจำนวน 2 แผง

จากการสอบถาม น.ส.ภัคธีมา ตั้งอยู่ภูดล เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบว่า บ้านหลังนี้ตนเองเปิดไว้ให้เช่าในราคา 7,000 บาทต่อเดือนค่าน้ำ-ค่าไฟ จ่ายหลวงเท่านั้นซึ่งภายในบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพียงหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้ามาอย่างเดียวสามารถเข้าอยู่ได้เลย เมื่อช่วงเดือนมกราคมมีผู้หญิงมีอายุมาขอเช้าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อให้ลูกชายลูกสะใภ้และหลานมาพักอาศัยอยู่และทราบมาว่าลูกชายมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถ ก่อนที่จะตกลงจ่ายล่วงหน้า 1 เดือนจำนวน 7,000 บาทและลงในสัญญาจำนวน 1 ปี กระทั่งเมื่อช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธุ์ตนได้โทรศัพท์หาหญิงคนดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้และโทรศัพท์มาหาลูกชายที่เป็นผู้เช่าบ้านติดต่อไม่ได้เช่นกัน

กระทั่งเมื่อเย็นวานนี้ลองติดต่อทั้ง 2 คนอีกครั้งยังติดต่อไม่ได้เหมือนเดิมจึงเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อทวงถามค่าเช่าบ้านและจะล็อคบ้านเมื่อผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่า เมื่อมาถึงตนเห็นบ้านปิดล็อคอย่างแน่หนาจึงได้เดินสอบถามเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงต่างตอบกันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เห็นหน้าคนในบ้านหลังนี้มาเป็นอาทิตย์แล้วเห็นแต่บ้านปิดเงียบ ตนจึงกลับไปเอากุญแจสำรองมาเปิดบ้านเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งผิดปกติในบ้านหรือไม่แต่ไม่พบ จึงเดินตรวจสอบจนทั่วบ้านยังพบเสื้อผ้าผู้หญิงเสื้อผ้าเด็กเล็กแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้า แต่ที่แปลกใจพบว่ามีผู้เสื้อผ้ามีกล่องกระดาษขนาดใหญ่วางอยู่จึงนำออกมาเปิดดูต้องตกตะลึงพบยาชนิดน้ำสีแดง ยาชนิดเม็ดสีเหลืองลักษณะแปลกตาจำนวนหลายถุงและยาชนิดอื่นๆแบบแคปซูลวางเรียงรายอยู่เกือบเต็มกล่องและยังพบเครื่องชั่งดิจิตอลวางรวมอยู่ด้วย จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองรีบเดินทางมาตรวจสอบ

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่ายาที่พบทั้งหมดนี้เป็นยาอี ซึ่งคาดว่าผู้เช่าน่าจะซื้อมาเพื่อจำหน่ายและผสมยาเพื่อจำหน่ายเองเนื่องจากพบยาอื่นๆที่เป็นส่วนผสมจำนวนหลายอย่างเมื่อยาทั้งหมดนี้ถูกนำออกไปขายจะมีมูลค่าเกือบ 1,000,000 บาท โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รู้ตัวคนเช่าและผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าของบ้าน ,ยาอี ,ผู้เช่าหาย

คุณอาจสนใจ

Related News