ข่าวโซเชียล

โวย Air Japan เพิ่งเปิดตัวไม่กี่วัน ยกเลิกเที่ยวบินกลางดึก ชี้มีเครื่องบินลำเดียว เสียคือจบ ไร้รับผิดชอบ

โดย thichaphat_d

22 ก.พ. 2567

223 views

เกิดเหตุวุ่นวายในกลุ่มผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 กับสายการบิน Air japan  เส้นทางกรุงเทพฯ - โตเกียว มีกำหนดเดินทางออกจากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินนาริตะ เวลา 00.15 น. ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกเครื่องดีเลย์ออกไป 3 ชั่วโมง เพราะเครื่องมีปัญหาต้องซ่อมแซม ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว


ซึ่งทางสายการบินแจ้งว่าจะคืนเงินค่าตั๋วให้เท่านั้น ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายรายไปรวมตัวไปประท้วงหน้าเกต เพื่อเรียกร้องให้สายการบินแสดงความรับผิดชอบอย่างเหมาะสม เพราะนอกจากตั๋วเครื่องบินแล้ว ยังต้องเสียค่าที่พัก ค่าตั๋วรถ ค่าจองรถเช่า ค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จองไปแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ มีผู้โดยสารรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ผ่าน เว็บไซต์พันทิปดอทคอม หัวข้อ "จองตั๋ว Air japan แล้วโดนยกเลิกไฟลต์ครับ" ระบุว่า

“สวัสดีครับ ผมเป็นหนึ่งในผู้โดยสารสายการบิน Air japan ไฟลท์ คืนวันนี้(22/2)ตอนเที่ยงคืน ผมมาเช็คอินตั้งแต่สามทุ่ม คนรอต่อคิวเยอะมากจนได้มารอในเกต C9 ซึ่งควรจะได้ขึ้นตั้งแต่ 23.35 แต่ทางกราวด์ประกาศว่าเครื่องดีเลย์ ผมก็รอสักพัก และก็ประกาศว่ามีอะไหล่เสียกำลังซ่อม ก็ให้รอสักพัก จนกระทั่งตอนตี3 ทางกราวด์ยกเลิกไฟลท์เพราะซ่อมเครื่องไม่ได้ และตอนนี้ผมและผู้โดยสารยกเครื่องถูกทิ้ง และทำการเจรจา แต่ไม่มีการแก้ปัญหาให้ทางพวกเรา มีแต่แจ้งว่าจะรีฟันด์อย่างเดียว ขณะนี้มีผู้โดยสารบางท่านออกไปประท้วงหน้าเกตC เพื่อให้ทางสายการบินแก้ปัญหาให้พวกเราได้เดินทางครับ อยากให้ช่วยแจ้งข่าวสารนี้ให้ทั่วกันครับ เพราะพวกเราได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้ครับ

Edit: สรุปแล้วไม่ได้เดินทางครับ สายการบินมีเครื่องบินลำเดียว ผู้โดยสายเลยต้องจำใจรีฟันด์ครับ


นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารท่านอื่นเขามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า

“Air Japan มีเครื่องบินลำเดียว เสียคือจบ จะให้โรงแรมนอนก็ไม่ได้เพราะไม่รู้จะซ่อมเสร็จวันไหน Low cost ไม่ Transfer ไป สายการบินเลยคืนเงินอย่างเดียว แต่ค่าโรงแรม ค่าที่พัก ไม่รับผิดชอบครับ ไม่มีการหาสายการบินอื่นให้ด้วยครับ”

พร้อมกันนี้มีคำแนะนำให้ผู้โดยสารที่เดือดร้อนยื่นเรื่องเรียนกับ สคบ. โดยให้รวบรวมหลักฐานค่าใช้จ่ายที่เสียหายจริง เช่น ตั๋วใหม่ ค่าโรงแรม ค่ารถที่จอง ทั้งหมด มายื่นเรื่องได้ตัวเองที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือ แจ้งออนไลน์

ทั้งนี้ สายการบิน Air Japan เป็นสายการบินโลว์คอสน้องใหม่ ในเครือ ANA Holdings เพิ่งเปิดเส้นทางบิน กรุงเทพฯ – โตเกียว (นาริตะ) ไปเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีข้อมูลว่า ทาง Air Japan มีเครื่องบินที่ใช้โดยสารเพียง 1 ลำเท่านั้น ทำให้ไม่มีเครื่องบินลำอื่นมารับหรือถ่ายโอนผู้โดยสารได้


คุณอาจสนใจ

Related News