ข่าวโซเชียล

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวท้อ ขอยกเลิกให้คนสูงอายุ คนพิการกินฟรี หลังเจอคนฉวยโอกาส พฤติกรรมสุดเอือม

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2567

430 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมเขียนข้อความว่า "ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดท้อ ติดป้ายให้คนแก่กินฟรี สุดท้ายเจอเอาเปรียบหนัก สั่งพิเศษ ใส่ถุงกลับบ้าน ไร้ซึ่งความเกรงใจ สุดท้ายต้องล้มเลิกแจก" จนมีผู้คนเข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจเจ้าของร้านและตำหนิพฤติกรรมของคนที่เข้ากินฟรีที่ไม่มีความสำนึกหรือเกรงใจเป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านแจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ซ.บางศรีเมือง 51 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่าที่หน้าร้านมีป้ายไวนิลติดไว้ว่า "คนสูงอายุ 65 ปีขึ้นไป คนพิการ หญิงตั้งครรภ์ คนเร่ร่อน ไร้บ้าน หรือคนไม่มีเงิน แจ้งได้ครับ กินฟรีครับ ไม่ต้องเกรงใจ"


จากการพูดคุยสอบถามนายศักดิ์ระพี ปฐมทศพร หรือเฮียแจ็ค อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ตัดสินใจยกเลิกการแจกก๋วยเตี๋ยวฟรีตั้งแต่ต้นปีนี้ เพราะที่ผ่านมาต้องแบกรับกับพฤติกรรมกลุ่มคนบางส่วนที่มากินฟรี แต่ไม่มีความเกรงใจ ตนตั้งใจช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและคนที่เขาไม่มีเงินจริงๆ ให้ได้กินฟรี แต่กลับมาเจอผู้สูงอายุบางรายเข้ามาใช้บริการแล้วขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่สามก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็งห้ารอบ ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน บางรายมีเงินยื่นแบงค์พันให้แล้วบอกเก็บเงินหรือเปล่า อายุเกิน แถมกินฟรีไม่พอ ยังสั่งใส่ถุงกลับบ้าน คือเจตนาของตนมันไม่ใช่แบบนี้ จึงทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก


ปกติร้านจะให้คนอายุ 65 ปีขึ้นไป คนพิการ คนลำบากกินฟรี แต่หลังจากเจอพฤติกรรมแบบนี้ตนจึงให้ยกเลิก แต่จะยังคงทำตามความตั้งใจเดิมที่อยากจะช่วยเหลือเปลี่ยนเป็นจะพิจารณาแจกให้เป็นคนๆ ไปกับคนที่ตนเห็นว่าเขาไม่มีจริงๆ ดีกว่า ส่วนใครที่อยากจะมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวที่ร้านสามารถแวะมาได้ที่ร้าน “แจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก” จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวน้ำตก หมู เนื้อ แยกหม้อ และมีขนมจีนน้ำยาปลาช่อนด้วย โดยร้านอยู่ที่ซ.บางกร่าง 51 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. หยุดทุกวันพุธ

คุณอาจสนใจ

Related News