ข่าวโซเชียล

'The Standard' แถลงการณ์ยุติ ระงับเผยแพร่รายการ 'ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' ปมดรามาไอดอลสายวิทย์

โดย panisa_p

4 ธ.ค. 2566

1.2K views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัย พฤติกรรมของบุคคลในวงการวิทยาศาสตร์รายหนึ่ง ซึ่งโด่งดังถึงขั้นถูกยกให้เป็นไอดอลว่า มีพฤติกรรมคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจ ซ้ำยังมีคนที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน เธอจึงตัดสินใจโพสต์เพื่อขอความยุติธรรม และเรียกร้องให้หลายๆ องค์กร หรือหน่วยงานตรวจสอบพฤติกรรม ล่าสุด สำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า


"จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ ‘นักสื่อสารวิทยาศาสตร์’ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างนั้น บริษัท THE STANDARD ในฐานะผู้ผลิตรายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์’ ขอเรียนแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว และได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นการภายในอย่างเร่งด่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดย THE STANDARD มีข้อสรุปและมาตรการ ดังนี้

1. ยุติการเผยแพร่รายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์’ โดยมีผลทันที

2. ระงับการเผยแพร่เนื้อหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าวในทุกช่องทาง โดยมีผลย้อนหลังจนถึงปัจจุบัน

3. ยุติการร่วมงานกับบุคคลดังกล่าว

4. สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับสภาพจิตใจ และมีมาตรการเยียวยาอย่างรอบด้านตามกระบวนการที่เหมาะสม

5. หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฎหมาย บริษัทฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามกระบวนการ


THE STANDARD ยึดถือหลักการเกี่ยวกับการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้ถูกกระทำทั้งร่างกายและจิตใจในทุกรูปแบบ


ทั้งนี้ THE STANDARD ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้กรอบของธรรมาภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยมีนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมข้อที่ 3 ของนโยบายบริษัทฯ คือการเคารพสิทธิมนุษยชน กล่าวคือ บริษัทมีนโยบายสนับสนุนและเคารพการปกป้องสิทธิมนุษยชน โดยการปฏิบัติต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ชุมชน และสังคมรอบข้าง ด้วยความเคารพในคุณค่าของความเป็นมนุษย์"

คุณอาจสนใจ

Related News