ข่าวโซเชียล

หนุ่มโวยสั่ง 'ผัดมาม่า' คาราโอเกะ เช็กบิลถึงกับอึ้ง จานละ 300 ร้านโต้ใช้ 3 ห่อ ราคาเหมาะสมแล้ว

โดย nut_p

10 พ.ย. 2566

371 views

เช็กบิลถึงกับอึ้ง! หนุ่มสั่ง 'ผัดมาม่า' ร้านคาราโอเกะ เช็กบิลออกมาเจอราคาจานละ 300 บาท น้ำอัดลมขวดละ 100 บาท ร้านโต้ใช้ 3 ห่อ ไม่ได้มีเพียงมาม่า แต่มีต้นทุนวัตถุดิบอย่างอื่นที่มีราคาสูงด้วย ราคาดังกล่าวเหมาะสมแล้ว



จากกรณีที่ เพจ 'Survive-สายไหมต้องรอด' ได้โพสต์วิดีโอ ระบุข้อความว่า "#หนุ่มโวยลั่น! เช็คบิลเจอ"ผัดมาม่า"จานละ 300 จี้ถามร้าน แพงเพราะอะไร! ร้านสวนกลับ แพงเพราะใช้ 3 ห่อ! จี้ถามร้านอีก 3 ห่อๆละแค่ 5 บาท! ร้านสวนกลับ ที่ร้านใช้ห่อละ 12 บาท! ณ ร้านชื่อดังย่านฝั่งโขง ดอนเมือง"



ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับคุณแบงค์ ซึ่งเป็นผู้ที่นำเรื่องราวดังกล่าว ลงในโซเชียลมีเดีย ระบุว่าเมื่อช่วงเวลาต 01.00 น. ของคืนวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนประมาณ 3-4 คนได้ไป สังสรรค์ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านสรณคมน์ ดอนเมือง โดยตนได้สั่งผัดมาม่าไป 1 จาน ปรากฏว่าเมื่อเช็คบิลราคา พบว่าผัดมาม่าที่ตนสั่งมานั้นราคา 300 บาท จึงทำให้ตนไม่พอใจอย่างมาก เพราะมองว่าต้นทุนของมาม่าไม่ได้เยอะอะไรถึงขนาดนั้น ถึงได้โทรศัพท์เรียกตำรวจเพื่อมาดำเนินคดี พอตำรวจมาถึงก็ให้คุณแบงค์กับทางร้านไกล่เกลี่ย ซึ่งสุดท้ายคุณแบงค์ก็ยอมจ่ายไป แต่ตนก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมอาหารร้านคาราโอเกะร้านนี้ถึงแพงขนาดนี้



ตามปกติแล้ว บรรดาร้านอาหารหรือคาราโอเกะทั่วไปก็ต้องติดราคาเมนูหรือหากจะมีการคิดบิลก็ต้องลงรายละเอียด โดยร้านที่ตนเคยไปกินมา ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เพิ่งมามีปัญหาร้านนี้ครั้งแรก อีกทั้งทางร้านไม่ได้ให้บิลรายละเอียดของราคาต่าง ๆ แต่อย่างใด และร้านก็ไม่ติดป้ายราคาอาหารให้เห็นเด่นชัดด้วย ในคืนนั้นตนโดนไปประมาณ 1,800 กว่าบาท และโดนค่าน้ำอัดลมไปขวดละ 100 บาท ก็เลยมองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นทำอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคจนอยากร้องขอความเป็นธรรม และอยากให้ร้านอาหารหรือคาราโอเกะรับผิดชอบต่อผู้บริโภคให้มากกว่านี้



ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 จึงได้ไปสำรวจและพูดคุยกับร้านอาหารคู่กรณีย่านสรณคมน์ ดอนเมือง ปรากฏว่าเป็นร้านคาราโอเกะ ซึ่งทางร้านได้นำจานที่คู่กรณีในคืนนั้นสั่งผัดมาม่าให้ดู พบว่าเป็นจานขนาดใหญ่ที่ตามปกติไว้สำหรับใส่อาหารจำพวกปลาทอด ทางร้านได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านคาราโอเกะ ไม่ใช่ร้านอาหารตามสั่งที่จะสามารถสั่งอาหารอะไรก็ได้และภายในร้านก็ไม่ได้สต๊อกวัตถุดิบไว้สำหรับทำอาหารโดยเฉพาะ ฉะนั้น ร้านจึงไม่จำเป็นต้องมีเมนูราคาอาหารแต่อย่างใด ตามปกติจะขายเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น ส่วนใครจะสั่งอาหารจากข้างนอกเข้ามากิน ร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร



ดังนั้นเวลาแขกที่มาเที่ยวสั่งอาหาร แม้ทางร้านจะมีบริการทำให้ แต่ต้องคิดในราคาที่สูง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของร้านคาราโอเกะทั่วไป สำหรับผัดมาม่าในคืนนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่วัตถุดิบมาม่าอย่างเดียว แต่ยังมีต้นทุนวัตถุดิบอย่างอื่นที่มีราคาสูง เช่น ไข่ ผัก ที่ต้องคิดอีกด้วย จึงยืนยันว่า ราคาที่คิดกับลูกค้าถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมแล้วตามสภาพของร้านคาราโอเกะทั่วไป ซึ่งทางฝั่งร้านเองก็รับทราบดราม่าดังกล่าว และก็ไม่เข้าใจว่า คู่กรณีต้องการเอามาโพสต์เพื่ออะไร

คุณอาจสนใจ

Related News