ข่าวโซเชียล

สาวเดือด ถูกหลอกจูงแขน เล่นปาเป้าแลกตุ๊กตา สุดท้ายถูกชาร์จ 300 บาท

โดย thichaphat_d

30 ต.ค. 2566

376 views

สาวโพสต์คลิปปะทะคารมเดือด ถูกหลอกจูงแขนไปลองปาลูกบอลลุ้นของรางวัล สุดท้ายถูกชาร์จราคา 300 บาท วอนหน่วยงานตรวจสอบทั้งที่งานอยู่ในศูนย์ราชการ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อว่า Sirada Sittichai ได้โพสต์ข้อความและคลิปลงในกลุ่มคนเกาะโพธิ์ เกาะจันทร์ ปรกฟ้า ระบุว่า

“ขออนุญาตนะคะ คือไม่บอกลูกค้าให้ซัดเจน คือมันลูกละ40 3/100 เราให้มันไปแบงค์ 500 เค้ากะจะเล่นรอบเดียว พอมันบอกให้ลองปาเราก็ปา พอเราปาได้มันบอกให้เราปาใหม่ เราก็คิดว่ามันให้ลองเล่นก่อน มันบอกให้เราลองใหม่ให้ลองใหม่อีกรอบ 1-3 มันไม่ได้บอกอะไรเลย บอกแค่ว่าอะพี่ให้หนูลองใหม่ หลายครั้งมาก เราเอะใจมันทอนเงินเรามา 200 เรางงมาก มันไม่ได้บอกรายละเอียดเราเลย มันบอกแค่เอาใหม่นะพี่ ให้ลองใหม่แล้วก็ยัดเยียดให้เรา มันหน้าด้านไม่ยอมคืนเงินด้วยสิ งานเกษตรเกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี”


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังงานเกษตรดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการอำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ภายในงานมีของขายหลากหลายชนิด และมีมหกรรมคอนเสิร์ตนักร้องดังและมีการละเล่นต่างๆ อาทิ ปาโป่ง ปาลูกบอล ปาเป้า บิงโก และอีกหลายชนิด

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปจะเห็นว่ามีพนักงานพยายามยัดของใส่มือให้คนที่เดินไปมาและชักชวนให้เล่นเพื่อเก็บเงิน

เมื่อติดต่อไปยังผู้โพสต์ ก็ได้ข้อมูลว่าเป็นเยาวชนที่ไปเที่่ยวกับเพื่อน ไม่กล้าออกสื่อหวั่นไม่ปลอดภัย แต่อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้าตรวจสอบ เพราะกลัวจะมีคนที่ถูกหลอก อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวเป็นศูนย์ราชการ ยังกล้าทำแบบนี้

อย่างไรก็ตาม การเล่นปาลูกโป่ง ปาเป้า ยิงเป้า โยนห่วง โยนสตางค์ ตกเบ็ด จับฉลาก ปิงโกแลกของขวัญ ถูกบรรจุให้เป็นการพนันประเภท 2 บัญชีขอตามพรบการพนัน พ.ศ 2478 เป็นการพนันประเภท ข มีโทษจำคุก 3 เดือนถึง 3 ปี หรือปรับไม่เกิน5,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News