ข่าวโซเชียล

คนไทยสุดเฟล เที่ยวเวียดนามโดนโกงเงิน หวิดถูกทำร้าย ซ้ำตามเอาเรื่อง จนกลับโรงแรมไม่ได้

โดย nicharee_m

28 ต.ค. 2566

1.6K views

คนไทยเล่าประสบการณ์สุดแย่ เที่ยวเวียดนามโดนโกงเงิน ซ้ำจะพาไปทำร้าย โดนตามเอาเรื่อง ผวาจนกลับโรงแรมไม่ได้

วันที่ 27 ต.ค.66 สมาชิก TikTok @golf_sanit ได้โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์สุดแย่ หลังไปเที่ยวที่เวียดนาม ถูกโกงเงิน และเกือบถูกทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า “โดนโกงเงิน และจะพาไปทำร้ายร่างกาย ที่เวียดนาม #vietnam #เตือนภัยมิจฉาชีพ”

โดยผู้โพสต์เล่าว่า ใครจะมาเวียดนามต้องดูคลิปนี้ ประสบการณ์แย่ๆ ผมโดนโกงเงิน และเกือบโดนทำร้ายร่างกาย นี่คือโฉมหน้าหนึ่งในแก๊งมิจฉาชีพ ที่หลอกเงินเรา และจะพาเราไปทำร้ายร่างกาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่กลางเมืองโฮจิมินห์ ตรงจัตุรัสโฮจิมินห์ สแควร์ เนื่องจากต้องการเช่าสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า แล้วนำไปเล่น แต่พอวนกลับไปที่เพื่อนนั่งอยู่ก็เจอเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

เริ่มแรกเรามาเช่าสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า ตอนแรกเข้าใจว่าราคาค่าเช่า 6 แสนดอง (800 บาท) เราจ่ายคนละ 5 แสนดอง รวมเป็น 1 ล้านดอง เพื่อให้เขาทอน 4 แสนดอง แต่กลับทอนมา 4 หมื่นดอง แล้วบอกว่าค่าเช่าไม่ใช่ 6 แสนดอง แต่เป็น 6 หมื่นดอง แต่เราให้เขาไป 1 ล้าน เพราะฉะนั้นเราโดนโกง เราไม่ยอม เขาก็ยืนยันว่าเราให้เขาไป 1 แสนดอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เราให้ไปคนละ 1 ใบ ใบละ 5 แสนดอง ก่อนเกิดการโต้เถียง

จากนั้นเขาพาเราไปที่มืดๆ อ้างว่าจะพาไปสถานีตำรวจ เพื่อไปดูกล้องวงจรปิด ในใจเกิดความกลัว แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่สถานีตำรวจหรือไหม ก่อนจะมีผู้หญิงที่ขายพิซซ่าเวียดนาม น่าจะมีความเกี่ยวพันกับมิจฉาชีพ 2 คนนั้นที่ให้เช่าสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า เดินตามเราไปแล้วบอกว่าจะจ่ายเงินให้เรา ไม่ให้เราไปสถานีตำรวจ แต่มิจฉาชีพ 2 คนนั้นไม่ยอม แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ให้เรากลับมา แล้วจ่ายเงิน 1 ล้านดองให้เรากลับคืน เราจึงเอาเงินทอน 4 หมื่นคืนผู้หญิงคนนั้นไป

เหมือนเรื่องจะจบแต่ไม่จบ เพราะมิจฉาชีพ 2 คนนั้นตามเราอยู่ จนเรามาเจอร้านค้าที่กำลังนั่งอยู่ตอนนี้ ร้านนี้เป็นร้านขายชาที่มีแต่ผู้หญิง แต่เขาก็ช่วยเราไว้ เพราะ 2 คนนั้นกลับมาด่าเราด้วยถ้อยคำหยาบคาย

แต่ก่อนที่จะมาถึงร้านชาร้านนี้ หนึ่งในมิจฉาชีพซึ่งเป็นวัยรุ่น มาดูโทรศัพท์เรา แล้วบังคับให้ลบคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่ถ่ายไว้ เราอยากมาเที่ยวแบบมีความสุขแต่เราโดนโกง

น้องๆ ชาวเวียดนามที่มาช่วยเราบอกว่า เราไม่ควรเดินตามไปที่ตรงนั้นเพราะมันมืดและเปลี่ยว อันตรายมาก เขาอาจจะทำร้ายเราได้ เพราะตรงนั้นไม่มีสถานตำรวจด้วยซ้ำ เป็นการยืนยันได้เลยว่า เขาจะทำร้ายเรา

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ทิ้งท้ายว่า ทุกประเทศมีทั้งคนดี และคนไม่ดี


คุณอาจสนใจ

Related News