ข่าวโซเชียล

ผู้บริโภคไม่กล้ากิน ฟิล์มขาวปริศนาบนหนังไก่ หลังเอาออกจากตู้เย็น ร้านยันไม่ใช่รา

โดย nicharee_m

13 ต.ค. 2566

383 views

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ (X) Red Skull โพสต์เรื่องราวของผู้บริโภครายหนึ่ง ที่ซื้อไก่ต้มน้ำปลามา แล้วพบสีขาวคล้ายไขมันบนหนังไก่ทุกชิ้น โดยระบุว่า

“เจ้าของร้านแจ้งว่าไม่ใช่รา เรานี่งงเลย ทางร้านแจ้งว่าถ้าเอาออกมาจากช่องฟรีซจะเป็นแบบนี้ ทั้งที่เราไม่ได้แช่ช่องฟรีซเลยค่ะ รู้สึกเสียความรู้สึกมากร้านประจำ”

ผู้บริโภคเผยอีกว่า “ทางเราซื้อมาตอนเย็นแล้วแช่เย็นธรรมดาเพื่อที่จะมากินตอนเช้าวันถัดมาค่ะ ทำแบบนี้มาทุกครั้งค่ะ ไม่เคยเป็น เพราะบางทีกินไม่หมดค่ะ แต่นี่คือยังไม่ได้กินเลย พอไปบอกเจ้าของร้าน เจ้าของร้านแจ้งว่าไม่ใช่ราไปอุ่นกินได้ค่ะ เราคิดว่ามันคือราแน่ๆ เลยทิ้งค่ะ แล้วก็จะไม่ซื้อร้านนี้อีกค่ะเพราะเป็นร้านประจำเลย”

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีความคิดเห็นออกเป็น 2 ฝั่ง โดยบางส่วนเห็นพ้องว่าเป็น ‘รา’ เหมือนกับเจ้าของโพสต์ ขณะที่อีกฝั่งบอกว่า ไม่ใช่รา แต่คือ ‘ไขมันไก่’ ที่เกิดจากการแช่เย็น

ทั้งนี้ มีคอมเมนต์หนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า พยายามมองว่าเป็นไขมันจากเนื้อไก่รึเปล่า แต่ไปเห็นมุมซ้ายบนที่มีไขมันเยิ้มเป็นน้ำ อยู่มุมโฟม ก็คิดว่าคงไม่ใช่ไขมันแล้วแหละ อีกอย่างไขมันน่าจะลักษณะคล้ายฟิล์มบางๆ ที่เคลือบอยู่บนผิวของเนื้อไก่ เลยไม่มั่นใจว่ามันคืออะไรเพราะเนื้อไก่ไม่น่าจะขึ้นราแบบนี้ถ้าจะเสียก็ควรจะเน่าเลย


คุณอาจสนใจ

Related News