ข่าวโซเชียล

หนุ่มลำปาง เปิดใจ ได้ยินเสียงปืน-ระเบิด 24 ชม. นายจ้างไม่ยอมให้หยุดงาน

โดย attayuth_b

11 ต.ค. 2566

138 views

น.ส.จินตนา บอกว่าสามีไปทำงาน ที่ประเทศอิสราเอล ได้ เล่าว่า เช้าวันเสาร์ก็ไปทำงานในฟาร์มไก่ วันที่ เริ่ม เกิดเหตุ มานานแล้ว โดยสามี เล่าว่า ขณะที่ ได้ทำงาน อยู่ฟารมไก่ เก็บไข่ ไก่ และ และใกล้ๆฟาร์มไก่ พื้นที่ ไกล้ๆกัน ก็จะมีสวนผลไม้และ ก็ได้ยินเสียงระเบิดซึ่งห่างกันไม่กี่ เมตร ก็มีระเบิดมา ทิ้งลงใกล้ ฟารมไก่ และสวนผลไม้ เพื่อนๆ คนงาน ต้องหลบระเบิด ที่ทิ้งมาใกล้ กันจ้าละหวั่น และวานนี้ ช่วงเกิดเหตุ โชคดี ที่ เป็นออกเวร วันหยุด ของแฟน แฟนหยุดพักอยู่แค้มคนงาน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

โดยนายอาทิตย์ สามี บอกว่า เวลา 24 ชั่วโมงนั้น ก็จะได้มีการ ยิงระเบิด เสียงปืน เสียงเครื่อง บิน บิน ทั้งวัน ทั้งคืน ตลอด 24 ชั่วโมง และในพื้นที่ใกล้ๆแคมป์คนงาน ที่พักนั้น ก็จะเห็นไฟลูก ปลิวว่อน เต็มท้องฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง ทุกวันนี้ นอกจากจะได้พัก แค่ช่วงวันหยุด แล้ว นายจ้างก็ ยังบังคับให้ทำงานทุกวันและนายจ้าง ก็บอกว่า อยากทำงานที่เดิมไหม หรือว่าจะทำงานที่ใหม่

โดยแต่ละวัน นายจ้างนั้น ก็จะเอาลูกน้อง แรงงานไทย ไปขายแรงงานให้กับผู้ว่าจ้างแรงงาน ในแต่ละพื้นที่ แล้วแต่ จะมีการ ร้องขอมา ทุกวันนี้ นายจ้าง จะจ่ายงาน ให้แรงานชาวไทย ไปที่ไหน เท่านั้นเอง มีทั้งแรงงานฟาร์มไก่ แรงงานเก็บผลไม้ในสวนต่างๆ โดยแต่ละวัน นายจ้าง แต่ละที่ ก็จะร้องขอมา

นายอาทิตย์ นั้น Video Call แจ้งว่า ที่พักคนงานและที่ทำงาน มีเสียงระเบิดดัง ทั้งคืน 24 ชั่วโมง โดยแคมป์คนงานนั้น อยู่กับเพื่อน ชาวจังหวัดตาก และชาว อีสานหลายคน และยังบอกอีกว่า ตลอดเวลา ก็จะมีเครื่องบินรบ บินอยู่ข้างบน มีเสียง ทั้งเสียง ทิ้งระเบิดเสียงยิงปืนต่างๆ อยู่ห่าง จากฉนวนกาซ่าประมาณ 40 กิโลเมตร

ก็ถือว่าเป็นพื้นที่สีแดง และเป็นที่พื้นที่ที่เสี่ยงภัยมากและอย่างไรก็ตามวันนี้ ก็เป็นวันทำงาน ก็ต้องเดินทางออกไปทำงานแล้ว เพราะว่านายจ้างนั้นไม่ให้หยุดเลย นายจ้างบังคับให้ไปทำงานทุกวัน โดยวันโดยครั้งนี้แรงงานชาวชาวไทย 20 ราย เกิดความผวา โดยที่ผ่านมา ถ้ามีเสียงระเบิดหรือเสียงหวอ ก็ ต้องรีบหลบตามห้องต่างๆ ที่เป็นปูนและ หลบใต้ต้นไม้หลบตามพงหญ้าต่างๆ ส่วนงานบางพื้นที่นั้น อาจจะเป็นที่โล่งแจ้ง แรงาน ชาวไทย ก็อาจจะที่หลบยากหน่อย อยู่ในพื้นที่การแจ้ง ก็จะเกิดความอันตราย

ส่วนคลิปที่ ตนเองถ่าย ไว้เป็นคลิป ที่เกิด กลางงสวน ผลไม้ ถ่ายเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมาช่วง 17:00 น กว่าๆ เป็นคลิปเสียงระเบิด เสียงหวอเตือนภัย ซึ่งได้ยินปั๊บ ก็ต้องก้มตัวหลบใต้ต้นไม้ หลบตามพงหญ้า ใต้สวนผลไม้ ทุกวันนี้ก็ทำงานด้วยความหวาดระแวงและหวาดกลัวและกลัวเสียชีวิต ชื่งทุกคนกว่า 20 คน นั้นอยากกลับเมืองไทย อยากกลับบ้านมากและขณะนี้ทุกคนรอความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ไม่มีหน่วยงานใดไหนติดต่อมาเลยตั้งแต่เกิดสงครามมา ซึ่งเพื่อนของผม อีกคนหนึ่ง ก็เป็น ชาวอำเภอเสริมงาม จ.ลำปาง ก็ทำงาน อยู่ใกล้กับฉนวนกาซ่ามาก ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร รอความช่วยเหลืออยู่ และเพื่อนอีกคน ถือว่าเสี่ยงภัยมาก และ ไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก ไม่รู้เป็นตายร้ายดีเป็นอย่างไร เพราะว่าต้องเก็บตัวอยู่แคมป์ คนงาน ใกล้ ฉนวนกาช่า เป็นพื้นที่สีแดง ที่ น่ากลัวมาก

ส่วนเพื่อนคนงานแรงานไทย ทุกคนในแคมป์คนงาน กว่า 20 คนนั้น เวลานอนพักก็ไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะว่าหวาดกลัวเรื่องเสียงระเบิด และ หวาดกลัวว่าจะถูกเข้ามาทำร้าย ร่างกายหรือถูกฆ่า ซึ่งอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อาหาร ข้าว เสบียงต่างๆ ในแค้มคนงาน ก็เหลือน้อย จะเป็นพวกเนื้อต่างๆ ที่เก็บไว้ในตู้เย็น จะมาทำแกงอ่อม ทำกับข้าวต่างๆ กิน กับเพื่อนคนงาน ซึ่งรอ รถ ขายกับข้าว ก็ไม่เข้ามาหลายวันแล้ว เพราะคนขายกับข้าวก็กลัวจะถูกยิง ถูกลอบทำร้าย ซึ่งขณะนี้หากไม่มีอาหารกิน ก็ อาศัย กินไข่ไก่ ในฟาร์มไก่ ประทังเลี้ยง ชีวิตไปก่อน ซึ่งขณะนี้พื้นที่ ที่อยู่ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก กับข้าวก็หาซื้อยาก อาหารการกิน ก็ซื้อยากหมดเลย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มลำปาง ,เปิดใจ ,นายจ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News