ข่าวโซเชียล

ชาวติ๊กต็อกถูกใจ หลวงพี่รีวิวผลไม้ยุโรป ฉัน ‘อะโวคาโด’ ครั้งแรก อร่อยจนหน้าเบ้

โดย chutikan_o

3 ต.ค. 2566

857 views

กลายเป็นไวรัลในติ๊กต็อก หลังหลวงพี่รีวิวผลไม้ยุโรป ‘อะโวคาโด’ ลองฉันครั้งแรก ญาติโยมใส่บาตรมาพร้อมกับนมจืด อร่อยจนหน้าเบ้ บอกไม่มีรสชาติเลย

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “sunday_766” หรือ “มหาเซราะกราว” ซึ่งเป็นพระสงฆ์ ที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปวิดีโอที่ดูแล้วชวนขำ พร้อมเขียนแคปชันว่า “รีวิวผลไม้กับพระยุโรป” ด้วยน้ำเสียงการรีวิวของหลวงพี่ เป็นภาษาไทยผสมภาษาท้องถิ่นอีสานใต้ (เขมร) บวกกับความทะเล้นเหมือนพระนักเทศน์หลายรูปที่เคยโด่งดังมาแล้ว กลายเป็นไวรัล มีผู้ติดตามและเข้าไปชมกันเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่าพระในคลิปคือ พระมหาสันติสุข สันติกโร อายุ 21 ปี พระลูกวัดท่าสว่าง ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยพระมหาสันติสุข กล่าวว่า บวชเป็นเณรมาตั้งแต่เรียนจบชั้น ป.6 จำวัดอยู่วัดนี้มาโดยตลอด

คลิปที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการรีวิว แต่เป็นการเล่าเรื่องที่ได้รับถวายผลไม้ชนิดหนึ่งซึ่งยอมรับว่าไม่เคยรู้จัก มาพร้อมกับนมกล่อง ซึ่งญาติโยมที่ถวายให้ตอนไปบิณฑบาท พร้อมกับแจ้งชื่อผลไม้มาว่า “โด้ๆๆๆๆๆ” บอกให้หลวงพี่เอาไว้บำรุงร่างกาย จึงทดลองแกะและชิมให้ญาติโยมดูผ่านการอัดคลิป เพราะอยากรู้ว่าผลไม้ชนิดนี้ซึ่งทราบต่อมาคือ “อะโวคาโด” เป็นผลไม้ในทวีปยุโรป มีรสชาติเป็นแบบไหน เหมือนผลไม้ในประเทศไทยหรือไม่ ส่วนปฏิกิริยาที่ปรากฏในคลิป เป็นเรื่องจริงไม่ได้เสแสร้ง ความรู้สึกความอร่อยตามภาพที่เห็น

พระมหาสันติสุข กล่าวอีกว่า ปกติจะพูดในลักษณะนี้ตามนิสัย เป็นการสื่อสารถึงญาติโยมไม่ให้เครียด ที่ผ่านมาอัดคลิปลงติ๊กต็อกเป็นประจำ ล้วนแต่คลายเครียดทั้งสิ้น ย้ำไม่ได้หวังจะโด่งดังหรือไปเทียบเคียงกับพระรูปอื่นๆ แต่เป็นอุปนิสัยส่วนตัวล้วนๆ

คุณอาจสนใจ

Related News