ข่าวโซเชียล

ผู้บริโภคตั้งข้อสงสัย รถไฟไทยล็อกที่นั่งให้ทัวร์ต่างชาติ หลังเข้าเว็บจองออนไลน์ไม่เคยได้

โดย nicharee_m

16 ก.ย. 2566

1.8K views

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงบนกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังพบปัญหาการจองที่นั่งรถไฟโดยสารออนไลน์ไม่ได้ ตั้งข้อสังเกตว่ามีการล็อกที่นั่งสำหรับบริษัททัวร์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหรือไม่ โดยระบุว่า

“เคยได้ยินมาว่า รถไฟไทยมีการล็อคตัวจองให้กับบรรดาบริษัททัวร์ ใครเดินทางตู้นอนบ่อยๆ ก็จะเจอกับชาวต่างชาติเกือบทั้งตู้ และ เป็นทีมจากทริปเดียวกันโดยเฉพาะสายเชียงใหม่เกือบทั้งตู้นอน ทั้งขาไปและขากลับ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ชาวต่างชาติเหล่านั้นจะจองกันเองแน่นอน

ในภาพคือ ผมรอจองหลังเที่ยงคืนข้ามวัน แต่ระบบยังไม่แสดงข้อมูล ทรงนี้เช้ามาก็เต็มแน่นอน”

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างพบปัญหาแบบเดียวกันกับเจ้าของโพสต์ อาทิ จองล่วงหน้า 2 เดือนยังไม่มีตั๋วว่างเลยค่ะ / จริงค่ะ จองยากสุดๆ จริงค่ะ / เคยจองชั้น 1 อุตรวิถีไปเชียงใหม่ เข้าตั้งแต่เปิดให้จอง ก็จะมีว่างแค่ห้องสุดท้ายห้องเดียว พอวันที่เดินทาง ห้องอื่นๆ เป็นต่างชาติหมด เลยคิดว่าน่าจะล็อกให้ทัวร์ต่างชาติมากกว่า

โดยคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า “น่าจะจริงค่ะ เพื่อนจองในไทยไม่ได้ เราจองจากออสเตรเลียได้”

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่า ระบบเว็บจองที่นั่งของการรถไฟ เปิดให้บริการเวลา 08.30 น. ซึ่งเจ้าของโพสต์เข้าใช้หน้าเว็บหลังเที่ยงคืน จึงอาจทำให้ไม่สามารถจองที่นั่งได้ พร้อมแนะนำว่าจองที่เคาน์เตอร์สถานีรถไฟกับเจ้าหน้าที่ หากเป็นแบบออนไลน์ต้องจองล่วงหน้า 30 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News