ข่าวโซเชียล

'เบ๊น อาปาเช่' แชร์เรื่องราวเที่ยวบินสุดวุ่น ผู้โดยสารหัวร้อน โวยแอร์ไม่ยกกระเป๋าให้ จนท.เชิญลง เจอขู่-รุมด่าเกือบชม.

โดย nut_p

25 ส.ค. 2566

25.4K views

วุ่นยกลำ! 'เบ๊น อาปาเช่' แชร์เรื่องราวเที่ยวบินวุ่น แก๊งผู้โดยสารไทยหัวร้อน โวยแอร์ไม่ยกกระเป๋าให้ จนจนท.ต้องเชิญลง กลับถูกข่มขู่-รุมด่าเกือบชม.



วันที่ 25 ส.ค. 66 ผู้ใช้เฟซบุ๊ค 'Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่' ได้แชร์ประสบการณ์การนั่งเครื่องบินกลับจากเวียดนาม ที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เพราะมีกลุ่มผู้โดยสารไทยหัวร้อน ไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสไม่ยกกระเป่าให้ ด่าและข่มขู่ลูกเรือ จนเจ้าหน้าที่ต้องเชิญตัวลงจากเครื่อง โดยระบุข้อความว่า



วันนี้ผมบินกลับจากเวียดนาม Flight VZ 981  จากเมืองฟูก๊วก ถึงสุวรรณภูมิ จากเครื่องออก 12:00 ต้องดีเลย์ไปออก 14:00  เนื่องจากเกิดเหตุการณ์มีการเชิญคนไทยออกจากเครื่อง และออกทั้งหมด 16 คน  จริง ๆ ผมไม่อยากจะยุ่งเรื่องนี้เลยนะ แต่มันมีเรื่องที่ผมต้องยอมออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ เพราะผมอยู่ในเหตการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ



ผมนั่งที่นั่งแถว 2 ABC ผมเข้ามานั่งก่อน จากนั้นก็มีคนไทยกลุ่มใหญ่ตามเข้ามา เสียงโหวกเหวกคุยกันเฮฮา ไม่ซีเรียสนะ แต่มันเรียกสายตาให้มองเฉยๆ คนไทยกลุ่มนี้นั่งหลังผมไป 2-3 แถว ปัญหาเริ่มจากจุดเล็ก ๆ คือ น้องผู้หญิงในกลุ่มให้แอร์ช่วยยกกระเป๋า แล้วแอร์พูดทำนองว่าต้องยกเองนะคะ  

ประมาณนี้ อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจนะ เพราะในกลุ่มผู้ชายประมาณ 10 กว่าคนได้  แต่ปัญหามาละ เพราะเสียงข้างหลังคือไม่พอใจละ มีการโวยกันในกลุ่มดังๆ ให้แอร์ได้ยิน

เอาแบบเป๊ะ ๆ เลยนะ  เพราะผมตั้งใจฟัง



“Here เอ้ยยยย แอร์แม่งคิดแต่จะเดินขายของหรอวะ”

“แม่ง ให้ช่วยยกแค่นี้แม่งบอกให้กุไปโหลดดิถ้ายกไม่ไหว”

“เดี๋ยวกุถ่ายลงสตอรี่เลย ไฟลท์ไรวะๆ ด่าแม่งเลย อย่าให้มาขึ้นสายการบิน here นี่อีก”

ฯลฯ



ผมค่อนข้างรู้ละ ว่ามาคุแน่ เพราะตรงนั้นคนกลุ่มใหญ่ ทีนี้แอร์ 3คน กับ สจ๊วต1คน เดินมาคุยกันด้านหน้าว่าจะเอายังไงดี  เครื่องก็ไม่ออกสักที สักพักเดียว งวงช้างที่เชื่อมต่อกับเกท  ก็ขยับกลับเข้ามาที่ประตูเครื่อง (จากตอนแรกที่ปิดประตูเครื่องแล้วนะ) พองวงช้างไหลเข้ามา ผมรู้เลยว่าคงมีการเชิญลงแล้วล่ะ



แล้วก็ใช่จริง ๆ มีเจ้าหน้าที่ภาคพื้นจากเวียดนามและรปภ. ขึ้นมาบนเครื่อง กลุ่มลูกเรือทั้ง 4 คน ก็เดินไปชูกระดาษ คำเตือน ขอเชิญคนแถวนั้น ลงจากเครื่องบิน (ไม่ได้เชิญลงหมดนะ เชิญแค่ชุดที่โวยวาย) แต่ก็เข้าใจที่เค้ามากันทั้งชุด 16 คน เค้าก็จะลงหมดเลย ทีนี้ไอ้ตอนจะลงนี่สิ ของขึ้นกันแล้ว

ผมพูดแบบเป็นกลางนะ กลุ่มเค้าไม่ได้โวยวายทุกคนนะ มีแค่3-4 คน แต่ที่เหลือมีสติดี พูดจาดี  ผมไม่รู้ว่า3-4คนนั้นเค้าดื่มหรือทำอะไรมา แต่เค้าดูหลุด ๆ มากเลย



ทีนี้มีการเถียงกันว่า แค่ช่วยยกกระะเป๋ามันเป็นอะไรนักหนาวะ สายการบินอื่นเค้าช่วยยกกันหมด กูบินมาแล้วทุกสายการบิน ?



ตรงนี้ผมขอพูดส่วนตัวนะ ผมว่าผมก็เดินทางมาไม่น้อย อยากให้เข้าใจกันใหม่ว่า แอร์โฮสเตสไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋านะครับ ถ้าไปเจอไฟลท์ไหนยกให้ นั่นไม่ใช่หน้าที่ครับ แต่นั่นคือน้ำใจ  ผมคอนเฟิร์มว่า ไม่ว่าสายการบินในประเทศหรือทั่วโลก แอร์ไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋าครับ  



สิ่งที่ผมยอมโพสต์นี้คือ

ก่อนลงจากเครื่องมีการข่มขู่จากผู้ชายในแก๊งว่า “เอาชื่อมรึง 4 คนมานี่ซิ เดี๋ยวมรึง 4 คนเจอกูแน่  พวกมรึงไม่รู้หรอกว่ากรูทำอะไร แต่เดี๋ยวมรึงเจอกูแน่” ผมก็ไม่รู้นะครับว่าพี่ทำอะไร พี่คงจะรุ่นใหญ่แน่นอน ผมโพสต์มานี่พวกพี่ๆก็คงจะแค้นผม แต่ผมเห็นน้อง ๆ แอร์กับสจ๊วตโดนพี่รุมข่มขู่ ด่า เป็นครึ่งชั่วโมง แล้วเค้าไม่มีทางตอบโต้เลย ผมต้องออกมาพูดจริงๆว่าวันนี้ ลูกเรือคุมอารมณ์และแก้ปัญหาได้ดีมากๆ ถ้าผมไม่ออกมาเล่า แล้วน้องๆเค้าโดนคอมเพลน หรือโดนลงโทษทางหน้าที่การงานผมคงรู้สึกใจหมามาก



ที่มาโพสต์ช้าไม่ใช่อะไรนะ ก็เพราะพวกพี่นี่แหละครับ จากถึงไทยบ่ายโมง นี่ป่านนี้ สองทุ่มครึ่งเพิ่งถึงบ้าน คำไหนผมพิมพ์เกินเลยไปซัดผมกลับได้เลยนะ

คุณอาจสนใจ