สังคม

วุ่นทั้งลำ! 'นาก' โผล่บนเครื่องบิน หลังผู้โดยสารแอบนำขึ้นแล้วหลุด ค้นกระเป๋าเจอซุกอีกหลายชนิด

โดย panwilai_c

5 ต.ค. 2566

283 views

เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" โพสต์ข้อความระบุว่า / "ผ่านการตรวจจนขึ้นเครื่องมาได้อย่างไร ผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยง (หนู) มาขึ้นเครื่องด้วย แต่ไม่มีใครยอมรับ จนท.ต้องตรวจค้นกระเป๋าผู้โดยสารทุกคน



คลิปดังกล่าวมีที่มาจาก TikTok yuijung03 เป็นภาพขณะที่ ผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องพยายามช่วยกันจับหนู ซึ่งผู้โพสต์คลิปได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่า



"เหตุเกิดจาก หนู ผู้โดยสารลักลอบนำหนู (สัตว์เลี้ยง) ขึ้นเครื่องบิน ที่จับได้คือ 3 ตัว ที่สำคัญเจอตรงที่เรานั่งด้วย 1 ตัว และไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนเอามา เพราะมันผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตรวจกระเป๋าผู้โดยสาร คนต่อคน จำเป็นต้องลงเครื่องไป ตม. ช้า 1 ชั่วโมงเต็ม"



หลังจากมีคลิปนี้ออกมาคนก็ได้สังเกตว่า สิ่งมีชีวิตตัวนี้ไม่น่าใช่หนู แต่น่าจะเป็นนา กซึ่งผู้ใช้ TikTok yuijung03 โพสต์คลิปจาก TikTok "เที่ยวทุกที่ Boarding Pass" อัพเดตที่เห็นสัตว์ตัวนี้ชัดๆ ซึ่งความเห็นชาวเน็ตก็บอกว่าเป็นตัวนากแน่ๆ



เรื่องเด่นเย็นนี้ สอบถามไปยัง คุณสุรสิทธิ์ แอดมินเพจ "เที่ยวทุกที่ Boarding Pass" ที่อยู่ในเหตุการณ์วานนี้ ไฟลท์ VZ564 สุวรรณภูมิ-ไทเป ยืนยันกับเราว่า หลังจากขึ้นบินแล้วเครื่องนิ่ง มี "หนูเลี้ยง" หลุดมา ตัวหนูเลี้ยงพนักงานบนเครื่องสามารถจับได้โดยใช้ 2 มือประกบ จากนั้นเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามไทม์ไลน์ที่ได้โพสต์ไว้



แต่เมื่อช่วงเครื่องแลนด์ดิ้ง มีการปลดเข็มขัดมี สัตว์ตัวที่ 2 หลุดมา ไม่แน่ใจตัวอะไร และเสี้ยววินาทีที่มีการประกาศ ก็มี "ตัวที่ 3" หลุด ซึ่งปรากฏในคลิป คาดว่าจะเป็นตัวนาก ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นลูกสุนัข



และถ้าดูในคลิปจะเห็นว่ามีถุงดำอยู่ในนั้นมีสัตว์เยอะมาก ได้ยินจากลูกเรือว่าเป็นลูกงู แต่ตนไม่สามารถยืนยันได้ ทั้งนี้ตั้งข้อสังเกตว่าสัตว์ทั้งหมดผ่านด่านตรวจมาได้อย่างไร อีกอย่างไต้หวันมีข่าวเรื่องลักลอบนำสัตว์แบบนี้เข้าประเทศเยอะ อย่างไรก็ตามขอชื่นชม ลูกเรือ และ ทีมงานของสายการบินเวียตเจ็ทที่รับมือเรื่องนี้ได้แบบมืออาชีพ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PPihsXwFbv0

คุณอาจสนใจ