ข่าวโซเชียล

หนุ่มไฟแนนซ์ผวา ยึดรถตามหน้าที่ ถูกเจ้าของชักปืนขู่ ก่อนขับหนีหน้าตาเฉย

โดย nut_p

19 ส.ค. 2566

692 views

หนุ่มไฟแนนซ์ผวาจนขาสั่น เข้ายึดรถตามหน้าที่ กลับถูกเจ้าของชักปืนขู่ ด่ากราด ก่อนขับหนีหน้าตาเฉย



วันที่ 19 ส.ค. 66 เพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6' โพสต์คลิปเหตุการณ์ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ได้เดินทางไปปฏิบัติงานยึดรถหรูยี่ห้อฟอร์ด มัสแตงค์ สีแดงคันหนึ่ง แต่กลับถูกเจ้าของรถถือปืนขึ้นมาข่มขู่ เหตุเกิดในพื้นที่ซอยเพชรเกษม 75



โดยในคลิปจะเห็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์กำลังใช้เทปกาวแปะตามตัวรถ ตามขั้นตอนของการยึดรถ ต่อมาได้มีชายสวมเสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เดินถือปืนมา แล้วดึงเทปกาวออกจากรถ และตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะสตาร์ทรถขับหนีออกไป



คุณฟ้า เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตนเองและเจ้าหน้าที่อีกคน ได้ไปตามหารถคันดังกล่าวเพื่อดำเนินการยึดคืนตามคำสั่งของบริษัทไฟแนนซ์ จนทราบว่ารถจอดที่อยู่บ้านหลังนี้ จึงได้เข้าไปเคาะประตู ก็พบกับวัยรุ่นชายคนหนึ่งอยู่ภายในบ้าน จึงได้สอบถามว่ารถคันนี้เป็นของใคร แต่ก็ได้รับคำตอบไม่ดี ตอบด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากนั้น วัยรุ่นชายได้วิดีโอคอลคุยกับคนในบ้าน แล้วคนในบ้านก็เรียกให้เข้าบ้าน แล้วไม่ถึง 10 นาที ชายที่ก่อเหตุในคลิป ก็เดินออกมาพร้อมสไลด์ปืน เล็งมาที่เจ้าหน้าที่อีกคนทันที



ขณะที่ คุณเอก เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์อีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นฟรีแลนซ์ รับมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามรถที่มีคำสั่งให้ยึดคืน โดยการทำงานนั้น เป็นไปตามกระบวนการ ตามคำสั่งของบริษัท และมีเอกสารคำสั่งศาลถูกต้องทุกอย่าง ส่วนการซีลรถที่เห็นในคลิปนั้น ก็เป็นขั้นตอนตามปกติ ที่หากไม่พบตัวผู้ครอบครองรถ ก็ต้องมีการทำเครื่องหมายที่รถก่อนจะยกรถไป เพื่อป้องกันเรื่องทรัพย์สินภายในรถสูญหายด้วย



โดยระหว่างที่กำลังรอรถยกอยู่นั้น อยู่ๆ ชายในคลิปได้เดินลงบันไดมา และชักปืนออกมาสไลด์ และเล็งมาที่ตนเอง พร้อมกับพูดว่า "ไม่หลบกูยิง มาทำเหี้ยอะไรกับรถกู” โดนไม่ได้ถามอะไรก่อนเลย จากนั้นก็เดินไปแกะเทปกาวที่ซีลรถไว้ และขึ้นรถขับออกไปทันที ตอนนั้นตนพูดอะไรไม่ออก ตกใจกลัวจนขาสั่น และเท่าที่ตนไปตามไล่กล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ขับหลบหนีออกไปทางเส้นพุทธมณฑลสาย 3



ตนมองว่า เหตุการณ์นี้อุกอาจมาก จุดที่เกิดเหตุเป็นที่ชุมชน มีคนอยู่เยอะ หากปืนลั่นมา อาจไม่โดนตนแต่ไปโดนคนอื่น จะทำอย่างไร ซึ่งตนทำงานอาชีพนี้มาเป็น 10 ปี ยังไม่เคยเจอแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรก เพราะปกติเจ้าของรถก็จะยอมเจรจาด้วยตลอด โดยตนตั้งข้อสงสัยว่า รถคันนี้มีอะไรผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่บุคคลผู้ครอบครองรถตามเอกสารคำสั่งศาล และที่อยู่ที่ไปเจอรถ ก็ไม่ตรงกันกับในเอกสาร



ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนยังรู้สึกหวาดกลัวในการทำงาน และรู้สึกไม่ปลอดภัย เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ผ่านมาประมาณครึ่งเดือนแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า



ด้าน นายพีร์ โรจนดารา หรือ เฮียจิ๋ว อดีตผู้สมัคร สส. เขตบางแค พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนเองได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากรู้สึกหวาดกลัว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลัวว่าจะได้รับอันตราย

คุณอาจสนใจ

Related News