ข่าวโซเชียล

สั่งผัดเผ็ดปลาดุก เจอ ‘เบ็ดตกปลา’ ร้านคืนเงินให้ 120 บาท

โดย thichaphat_d

7 ส.ค. 2566

127 views

อุทาหรณ์สั่งผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ผ่านแอปเดลิเวอรี่ กำลังจะตักเข้าปาก ดันเจอเบ็ดตกปลา ร้านยืนยันว่าทำความสะอาดดีแล้ว รับผิดชอบคืนค่าอาหารให้ 120 บาท

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า "มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลาในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอปเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปากตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดีๆค่ะ"



ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.อิสรีย์ แสงอนันต์ขจร หรือ จูน อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความเตือนภัยดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียด

คลิปจากกล้องมือถือเป็นภาพอาหารในช้อนที่ตักพร้อมรับประทาน พบเบ็ดตกปลาขนาดความยาวประมาณ 1 ซม.กว่าติดอยู่กับไส้ปลา เพื่อนของผู้โพสต์ จึงใช้มือแกะออกมาและยกให้ถ่าย พบมีสายเอ็ดเบ็ดติดมาด้วย จึงได้นำไปวางลงในชามอาหารเพื่อให้ถ่ายชัดเจนขึ้น พร้อมกับพูดว่าเบ็ดตกปลาคะ



น.ส.อิสรีย์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 ช่วงบ่ายตนได้สั่งอาหารผ่านทางเดลิเวอรี่ โดยสั่งผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ข้าวเปล่า และข้าวปลาแกะ เมื่อตนกับเพื่อนกำลังแกะถุงจะทานอาหารกัน จึงเลือกแกะถุงผัดเผ็ดปลาดุกก่อน โดยตักแบ่งออกมาจากถุงเพื่อจะเก็บไว้ทานมื้ออื่นอีก เมื่อตนทานไปได้ 1 คำและกำลังจะตักคำที่สองมาทาน โดยเลือกตักส่วนพุงปลาเพราะตนเองชอบทาน จากนั้นก็ตักขึ้นมาพร้อมข้าว กำลังจะเอาเข้าปาก มองไปเห็นในช้อนข้าวตัวเองว่ามีอะไรแปลกๆ เป็นเส้นเงาๆ ตนคิดในใจว่าน่าจะเป็นเครื่องในปลาหรือเปล่า หรือเส้นเลือดปลา จากนั้นจึงใช้ซ้อมเขี่ยดู จึงเห็นว่าเป็นเบ็ดตกปลา ตนตกใจมากจึงรีบบอกเพื่อนว่าเจอเบ็ดตกปลาในพุงปลาดุก เพื่อนก็งงว่าเป็นไปได้ยังไง ก่อนเอาสิ่งแปลกปลอมวางลงในชามเพื่อดูให้แน่ใจอีกทีว่าใช่หรือเปล่า จึงพบว่ามันใช่เบ็ดตกปลาจริงๆ

น.ส.อิสรีย์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ให้เพื่อนถือแล้วถ่ายคลิปถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งทางร้านอาหารว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จากนั้นตนก็รีบโทรแจ้งทางร้านว่าอาหารที่สั่งไปผัดเผ็ดปลาดุก มีสิ่งแปลกปลอมในอาหาร พบมีเบ็ดตกปลาอยู่ในพุงปลา ทางร้านก็ตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะทางร้านยืนยันว่าทำความสะอาดดีแล้ว ซึ่งตนก็ยืนยันแล้วถามย้ำทางร้านว่าล้างทำความสะอาดดีหรือเปล่า



ซึ่งทางร้านก็จะทำผัดเผ็ดปลาดุกมาให้ใหม่ แต่ตนไม่สะดวกใจ จึงไม่รับ ขอคืนเป็นเงินดีกว่า ทางร้านก็รับผิดชอบคืนเงินแค่ค่าผัดเผ็ดปลาดุกมาในราคา 120 บาท จากกรณีนี้ถ้าตนมองไม่เห็นเบ็ดตกปลาก่อนทานเข้าไป ก็น่าจะแย่กับตัวตนเอง เพราะถ้ากลืนเข้าไปไม่รู้ว่าเบ็ดจะไปตกอยู่ตรงจุดไหนของร่างกาย มันเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เป็นตะขอมีความแหลมคม น่าจะต้องผ่าตัดเพื่อเอาออกแน่นอน



น.ส.อิสรีย์ กล่าวต่ออีกว่า ตนก็อยากฝากถึงร้านค้าให้คำนึกถึงความสะอาด คุณภาพอาหาร เพราะลูกค้าซื้อแลกมาด้วยเงิน อยากจะกินอาหารแบบสบายใจ ส่วนผู้บริโภคเองก็ต้องระมัดระวังด้วย มันอาจมีสิ่งแปลกปลอมมาได้เสมอ ก็อย่าประมาท ซึ่งชีวิตทุกวันนี้ก็ต้องอาศัยการสั่งอาหารทานแบบนี้ตลอด เพราะว่าที่ทำงานค่อนข้างหาของทานยาก หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนกลัวมาก เวลาจะทานอาหารก็ต้องเขี่ยกระจายอาหารดูก่อนทุกครั้ง เพราะเมื่อก่อนเวลาตนจะทานอาหารก็จะดูทีวีไปด้วยไม่ได้มองไปที่อาหาร ต่อไปนี้ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น ยังระแวงและหลอนอยู่ เพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันที่เกิดเหตุมือสั่น หวาดระแวง พูดไม่รู้เรื่องไปเลย ส่วนสาเหตุที่นำเรื่องราวมาโพสต์ก็อยากจะบอกกับผู้บริโภคว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนะ จะทานอาหารหรือทานอะไรให้ดูดีๆถ้ากินเข้าไปก็แย่



ตอนแรกที่ตนโทรไปบอกทางร้านบอกกลับมาว่า ตนโชคดีที่ไม่ได้กินเข้าไป ตนจึงตอบกลับไปว่าตนไม่ได้โชคดี แต่ตนโชคร้าย หลังจากเจอตนได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณที่ตนไม่ได้กินเข้าไป น่าจะเป็นบุญที่ตนทำมาทั้งชีวิต ใช้ไปกับครั้งนี้หมดแล้ว เพราะโดยปกติตนน่าจะทานเข้าไปตามนิสัยตน ตอนนี้ตนไม่กินปลาดุกหรือเมนูปลาอีกเลย เพราะภาพเบ็ดตกปลามันยังอยู่ในหัวตน อาหารเมนูปลาตนก็เลี่ยงที่จะกินไปเลย

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้โพสต์คาดว่า เบ็ดตกปลาน่าจะติดมากับพุงปลา เพราะปลาน่าจะกินเหยื่อเข้าไปลึกจนคนตกปลาไม่สามารถนำตัวเบ็ดออกมาได้ จึงใช้วิธีตัดสายเอ็นแทน แต่คนทำความสะอาดปลาเมื่อนำมาหั่นเป็นชิ้นแล้วล้างทำความสะอาดน่าจะเห็นเบ็ด เพราะตัวเบ็ดมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทางร้านอาหารน่าจะทำความสะอาดไม่ดีพอ

คุณอาจสนใจ

Related News