ข่าวโซเชียล

ไม่ต้องไปวัด หนุ่มผุดไอเดีย ทำตู้กดพระเครื่อง ตั้งไว้ในห้างเมืองสุพรรณ

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2566

319 views

กรณีที่ชาวเน็ต และผู้ที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่อง ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อมีแชร์คลิป Tik tok ที่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี มีการตั้ง ตู้จำหน่ายพระเครื่องแบบหยอดเหรียญ ภายในมีพระเครื่องหลายอย่าง ใส่กล่องพระและใส่ซองกระดาษวางเรียงไว้อย่างสวยงาม มีการโชว์ว่า มีพระอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ ถ้าใครชื่นชอบพระเครื่องแบบไหน ก็ใส่เงินเข้าไปตามราคา พระเครื่องก็จะหล่นลงมา

ซึ่งในคลิปจะมีเสียงบรรยายของหญิงสาวว่า "วันนี้ตนและแม่ ได้ไปเดินที่ห้างแห่งหนึ่งใจสุพรรณบุรี ตรงประตูข้างร้านปิ้งย่างชื่อดัง เห็นคนมุงดูเยอะเลยสงสัย พอเข้าไปดูเป็นตู้กดพระอัตโนมัติ เดี๋ยวนี้เขาไม่ต้องไปตลาดพระกันแล้ว แต่อยู่กันในห้างไปเลย ตนคิดว่าน่าสนใจ แม่ของตนด้วยความเล่นพระ เลยลองกดพระ พอเลือกพระได้ ก็หยอดเงินไป 200 บาท ซึ่งไม่แพง ราคาพระเริ่มต้นที่ 100 บาท เท่านั้น สามารถจ่ายเงินสดได้และโอนก็ได้ สะดวกรวดเร็วของแท้แน่นอน

ล่าสุดวันนี้ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณที่กดพระเครื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่พบตู้กดพระเครื่องที่เคยตั้งไว้แล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าตู้ดังกว่าเจ้าของตู้ได้ยกออกจากห้างไปแล้วหลังจากเป็นกระแสข่าวดังชั่วข้ามคืน

นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโสอำเมืองสุพรรณบุรี กว่าวว่า หลังจากได้ทราบเรื่องว่ามีตู้กดพระเครื่อง ก็ได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาตรวจสอบ แต่ตู้กดพระเครื่องดังกล่าวก็ได้มีการยกเก็บไปแล้ว ซึ่งทราบมาว่าทางเจ้าของตู้พระเครืองหลังจากรู้ว่ากระแสแรง ก็ได้มายกตู้เก็บทันที ซึ่งการลงมาตรวจสองครั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงคาวมเดือดร้อนและความทุกข์ร้อนของประชาชนในการประกอบอาชีพ

ด้านนายชยากร อิทธิสาร อายุ33ปี เจ้าของตู้กดพระเครื่อง เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้มมันเป็นแนวคิดเล็กๆ ที่เราต้องการสร้าง คือทำบุญกันทุกปี ต้องการที่จะมีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวแค่นั้นเองครับ และเราเป็นคนที่ชื่นชอบและรักในพระเครื่องอยู่แล้ว และมีการสะสมกันอยู่แล้ว เราก็เลยมีแนวคิดนี้ขึ้นมา ที่จะทำตู้นี้ขึ้นมา เราเป็นแค่ผู้ให้บริการครับ คือเราก็เช่าบูชาจากวัดหรือว่าจากผู้สร้างจากทั่วสารทิศของประเทศไทย เป็นเกจิในประเทศไทยเอามาบริการไว้ในตู้สำหรับคนที่ไม่สะดวกหรือว่าไม่มีความกล้าพอที่จะเช่าออนไลน์ ให้มากดในตู้ได้โดยตรงเลย การันตีว่าเป็นพระแท้ครับ มีใบจัดสร้างที่แน่ชัดและก็มีพิธีกรรมจัดสร้างที่ชัดเจน ทุกรุ่นที่เอามาเป็นพระใหม่ทั้งหมดที่มีการจัดสร้างเมื่อเร็วๆนี้ไม่มีพระเก๊เจือปรนเลยครับ เป็นพระแท้ทั้งหมด คือส่วนหนึ่งคือพระที่เราเช่าไว้แล้ว เช่ามาจากวัดบ้าง เช่ามาจากผู้สร้างบ้าง เก็บไว้อยู่แล้ว สะสมไว้อยู่แล้ว และอีกส่วนหนึ่งก็คือ เราก็มีการค้นหาในโลกอินเตอร์เน็ตบ้างส่วนหนึ่งครับ เพื่อมาบริการให้มันมีหลากหลายมากขึ้น

“ถ้าความคิดผม ผมว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพราะว่าผมคิดเอง เอาง่ายๆคิดเองเออเองทุกอย่างคือคิดมาต้องแต่ต้นเลยครับว่าจะทำยังไงดีก็เลยออกมาเป็นตู้อัตโนมัติแบบนี้แหละครับ คือโดยส่วนตัวผมมีอาชีพหลักเป็นอาชีพเกษตรกรซึ่งเวลาที่จะมาทำตรงนี้มันน้อย ผมจึงคิดว่าอยากจะเปิดแผงพระ ศูนย์พระขึ้นมาเลยคิดว่าจะทำยังไงที่เราไม่ต้องใช้เวลาอยู่ตรงนี้มาก ก็เลยคิดเป็นตู้อัตโนมัตินี้ขึ้นมา สูงครับหลักแสน กระแสตอบรับทางสังคมเป็นไปทางที่ดี แต่ว่ามันมีผลกระทบคือ เป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ตเยอะ ทำให้ตอนนี้ ทางห้างของดการวางตู้ไปก่อน ก็มีปัญหาอยู่ตรงนี้ ก็ไม่รู้ว่าตู้เรา จะไปวางที่ไหนต่อ ความคิดของผม ผมว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เป็นการพัฒนาให้ดีขึ้น มีตู้ มีลิฟท์ไปรับ ผมว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ผมว่าจะทำต่อไป เจตนาดี ไม่มีเจตนาร้าย ส่วนใหญ่กระแสก็จะเป็นหลวงพ่อรวย หลวงพ่อพัฒน์ เกจิอาจารย์ระดับประเทศ มีตั้งแต่ราคา 100 ขึ้นไป 400 -500 บาท แล้วแต่กระแสของแต่ละรุ่น เรามีป้ายราคาของสินค้าที่ชัดเจน มีการแสดงราคา มีการแสดงว่าเรามีเนื้อพระอะไรบ้าง”

ทั้งนี้ยอมรับตามตรงว่าตอนนี้มีความเครียดในครอบครัว เพราะเราก็เป็นครอบครัวไม่ใช่ห้างร้าน บริษัทอะไร ว่าจะดำเนินการไปทางไหนต่อดี เราว่าจะลุยต่อ แต่ว่ากำลังมองว่าจะไปทางไหนดี ติดต่อได้ทางเพจกล่องพระแท้ ถ้ามีคนสนใจ เบอร์โทร 098-294-4946 เบล เราใช้เทคโนโลยีและวัตกรรมเข้ามาช่วย การทำตู้ มันก็เหมือนการทำแผงพระ เพียงแต่เราไม่ต้องนั่งเฝ้า อำนวยความสะดวกตัวเองด้วย อำนวยความสะดวกลูกค้าด้วย ไม่ต้องไปเจรจาต่อซื้อขายอะไร ชอบอะไรก็ซื้อได้เลย มันเป็นกระแส พระที่นำมาขาย เป็นพระใหม่ ที่นำมาจากวัด มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน เราก็รู้อยู่แล้วว่า วงการพระมีปัญหา เราก็เอามาแต่พระใหม่ พระที่ชัดเจน ตนมองว่าจะทำในสิ่งที่ตนชอบ เป็นสิ่งที่ตนรัก ก็ไม่คิดว่ากระแสจะรุนแรงขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นความตั้งใจของครอบครัวที่เราปรึกษากันว่า เราจะเอาไปทำบุญกับวัดที่ยากไร้จริงๆ ที่กันดาร ส่วนหนึ่งเราจะนำไปทำบุญกันตรงนั้น


คุณอาจสนใจ

Related News