ข่าวโซเชียล

ยาย 80 หลงกับลูกสาว นั่งรถจากหนองบัวลำภู มาระยอง กลับบ้านไม่ถูก

โดย attayuth_b

1 ก.ค. 2566

857 views

วันนี้ (1 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านเหล็ก ริมถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองแกลง จังหวัดระยอง หลังได้รับแจ้งจาก น.ส.อรวี ศรีโชค อายุ 24 ปี พนักงานร้านเหล็ก ว่ามียายท่านนึงนั่งรถพลัดหลงมาและหาทางกลับบ้านไม่ถูก เมื่อไปถึงพบนางแสงจันทร์ วงศ์สีแก้ว อายุ 80 ปี นั่งอยู่หน้าร้านเหล็ก สวมเสื้อคอกระเช้าสีเขียวมีลายดอกไม้สีเหลือง สวมกางเกงสีดำ ข้างกายมีร่มสีแดง 1 อัน ไม่มีกระเป๋าเดินทาง

จากการสอบถาม นางแสงจันทร์ ได้ข้อมูลว่า ตนเองนั่งรถมากับลูกสาว จากบ้านเลขที่ 277 ต.โคกม่วง อ.โนนสังข์ จ.หนองบัวลำภู มีลูกชื่อ เขียว ก้อย เฉลียว

ยายดำ ให้ข้อมูลอีกว่า นั่งรถโดยสารเดินทางมากับลูกสาวแล้วพลัดหลงกันตอนไหนไม่รู้ เลยนั่งรถมาเรื่อย จนมาถึงที่จังหวัดระยอง จากนั้นไปรู้จะไปทางไหน ตอนนี้อยากให้มีคนช่วยพากลับบ้าน ขณะพูดคุยบางครั้งยายก็ตอบ วกไปวนมา

น.ส.อรวี พนักงานร้านเหล็ก กล่าวว่า พบเห็นยายดำ ตอน 11.00 น. ยายแกเดินมาตามริมถนนและก็เข้ามาหาที่ร้านเลย ส่วนยายมารถอะไร ไม่เห็นเลย จากนั้นจึงถามว่ายายจะไปไหน ยายแกก็ตอบว่ามาหาญาติ แต่แกก็พูดกลับไปกลับมา คล้ายกับหลงว่า ที่นี่คือแถวบ้านแก และเหมือนแก งงๆว่า มาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร จากนั้นตนเองจึงโทรศัพท์แจ้งนักข่าวให้มาช่วยกระจายข่าวออกไป เพื่อญาติจะได้ทราบเรื่องว่ายายแกหลงมาที่ อ.แกลง จ.ระยอง

เบื้องตนผู้สื่อข่าวได้ประสานแจ้งผู้นำชุมชนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งช่วยให้ยายดำได้กลับบ้านต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลงทาง ,ช่วยยาย

คุณอาจสนใจ

Related News