สังคม

คลั่ง! คว้ามีดสับเป็ดออกจากร้านก๋วยเตี๋ยว เดินแกว่งไปมาริมถนน อ้างเครียดทำงานไม่ได้เงินแถมพลัดหลงกับเพื่อน

โดย panisa_p

17 พ.ย. 2565

122 views

วันที่ 17 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งว่ามีชายคลั่งก่อเหตุคว้ามีดสับเป็ดเดินไปตามถนน บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดโกฮับ สระบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าชายคลั่งได้เดินอยู่บริเวณเกาะกลางถนนมิตรภาพ หน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี และเมื่อชายคลั่งเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินข้ามถนนมา และโยนมีดที่ถือมาทิ้ง พร้อมกับยกมือ เข้ามอบตัว พร้อมพูดว่าตนเองกลัวคนทำร้าย เลยไปเอามีดมาถือไว้


ทราบชื่อผู้ก่อเหตุนายยุทธนา อายุ 28 ปี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าไปทำอะไรมา นายยุทธนาตอบว่า ตนทำผิด เรื่องทะเลาะวิวาทกลางตลาด และเมื่อถามว่า ไปหยิบมีดเขามาเหรอ ซึ่งนายยุทธนาตอบว่าเปล่า ซึ่งเป็นคำพูดที่วกวน จับใจความยังไม่ได้


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไป โดยมีเจ้าของร้านร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเดินทางมาดูที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ โดยก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาขึ้นรถสายตรวจ นายยุทธนาผู้ก่อเหตุได้ก้มกราบขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้


ทางด้านนางเจี๊ยบ ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดโกฮับ สระบุรี เล่าว่า ตนเองอยู่ภายในร้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุ ก็วิ่งเข้ามาพร้อมกับพูดว่า ผมขอยืมมีดหน่อยครับ ตนยังถามไปว่าจะเอาไปทำอะไร จากนั้นผู้ก่อเหตุก็คว้ามีดสับเป็ดวิ่งออกไป


นางเนี๊ยบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เล่าเสริมว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินมาจากฝั่งตรงกันข้ามกับร้าน จากนั้นก็ข้ามมาซึ่งผู้ก่อเหตุมีถุงใส่น้ำขวดถือมา 1 ใบ จากนั้นก็วางถุง และบอกว่า ขอยืมมีดหน่อย จากนั้นก็คว้ามีดสับเป็ดเดินออกจากร้านไป และเดินกลับมาหน้าร้านอีก ตนยังบอกให้เอามีดคืนมา ซึ่งผู้ก่อเหตุก็บอกว่าไม่ให้ ซึ่งดูจากอาการแล้วเหมือนกับว่าจะพูดกันรู้เรื่อง แต่แล้วพูดกันไม่รู้เรื่อง


โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าจะเอามีดไว้ป้องกันตัวเอง ตนเองรู้สึกกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีมีดอยู่ในมือ จากนั้นก็เดินไปตามถนนสุดบรรทัดไปเรื่อย ๆ กว่า 1 กิโลเมตร จนถึงถนนมิตรภาพ ซึ่งดูจากการแต่งตัวก็ดูดี หน้าตาดี


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองสระบุรี และได้ซื้อข้าว ซื้อน้ำให้จนผู้ก่อเหตุมีอาการที่สงบลง และได้สอบถามผู้ก่อเหตุจนทราบว่า ชื่อนายยุทธนา เล่าว่าสาเหตุที่มาก่อเหตุ เนื่องจากว่าตนเองเครียดจากงาน และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลที่พัทยามาได้ 2 วัน เนื่องจากเป็นลมชัก และกัดลิ้นตนเอง


จากนั้นได้นั่งรถจากพัทยามากับเพื่อน มาลงที่กรุงเทพฯ จากนั้นต่อรถมาที่ บขส.สระบุรี และได้พลัดหลงกับเพื่อน จึงเดินหลงทางไม่รู้จะไปทางไหน ส่วนสาเหตุที่เข้าไปหยิบมีดในร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดนั้น เนื่องจากตนเองเครียดจากทำงานแล้วไม่ได้เงิน เงินก็ไม่มีติดตัว และมาหลงทางกับเพื่อนอีก จึงเครียด คว้ามีดเพื่อหวังจะไว้ป้องกันตัว เนื่องจากเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มากันเยอะเกรงว่าจะถูกทำร้าย และเดินไปตามถนนเพื่อให้รถชน


แต่เมื่อเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตนจึงคิดว่าตนเองน่าจะปลอดภัยแล้ว จึงได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้และประสานทางญาติให้มารับตัวกลับไป

คุณอาจสนใจ