ข่าวโซเชียล

'กระบะหัวร้อน' จอดรถย้อนทาง เถียงตำรวจสนั่น ผิดกฎหมายข้อไหน เรื่องของผม ผมมีตังค์

โดย JitrarutP

16 มิ.ย. 2566

406 views

เถียงสนั่นกลางถนน “กระบะหัวร้อน” จอดรถย้อนทาง เจอตำรวจเรียกคุยดันเถียงกลับ ถามผิดกฎหมายข้อไหน นี่เรื่องของผม ผมมีตังค์

กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังเฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของชายขับรถกระบะรายหนึ่งที่จอดรถย้อนทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตักเตือนว่าเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.จราจร แต่ชายรายนี้กลับเถียงกลับมาแบบไม่ยั้งว่าผิดกฎหมายข้อไหน เรื่องของผม ผมมีตังค์


โดยระบุข้อความว่า เหนื่อยใจแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติ..สอบใบขับขี่มาได้อย่างไร เถียงข้างๆ คูๆ อีกต่างหาก เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบ ได้มีอำนาจหน้าที่เพื่อเข้ามาดูแลประชาชน ตามกฎหมายกำหนดให้การจอดรถต้องจอดให้ด้านซ้ายของรถขนานชิดกับขอบทางในระยะห่างไม่เกิน 25 ซม. แต่ถ้าจอดรถโดยหันหัวรถสวนทางเดินรถแบบนี้ผิดกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทาง พ.ศ.2522 มาตรา 54 วรรคสอง



ผู้ขับขี่ต้องจอดรถทางด้านซ้ายของทางเดินรถและจอดรถให้ด้านซ้ายของรถขนานชิดกับขอบทาง หรือไหล่ทางในระยะห่างไม่เกินยี่สิบห้าเซนติเมตร แต่ในกรณีที่มีช่องเดินรถประจำทางอยู่ทางซ้ายสุดของทางเดินรถ ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถในลักษณะดังกล่าวในเวลาที่กำหนดให้ใช้ช่องเดินรถประจำทางนั้น มาตรา 148 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 54 วรรคสอง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก



ที่มา FB : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

คุณอาจสนใจ

Related News