ข่าวโซเชียล

สุดดีใจ !! ครูสาวหล่อ ได้แต่งตัวมาสอน ตามเพศสภาพ หลังผอ.รร.ไฟเขียว

โดย attayuth_b

13 มิ.ย. 2566

376 views

วันนี้ (13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า กรณีที่ โลกโซเชียล แห่ชื่นชมวิสัยทัศน์ ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภู อนุญาตให้ครูสาว หล่อ แต่งกายตามเพศสภาพที่ตนเองพอใจ ทำลูกน้องเป็นปลื้ม โพสต์ลงโซเชียล จนคนแห่แชร์กระหน่ำนั้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อำเภอศรีบุญเรืองจังหวัดหนองบัวลำภู และได้ขออนุญาตสัมภาษณ์ นายณัฎฐ์ณชัย เบี้ยวเก็บ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ผู้บังคับบัญชาเบื้องต้นของน.ส.ปทุมพร จันทรักษ์ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ครูสาวหล่อที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย

เบื้องต้น นายณัฎฐ์ณชัย ผอ.โรงเรียนเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (วันที่ 9 มิ.ย.) น.ส.ปทุมพร หรือ ครูเมย์ จันทรักษ์  ได้บันทึกข้อความขออนุญาต แต่งกายตามเพศสภาพ ซึ่งมีใจความสำคัญว่า ขออนุญาตแต่งกายตามเพศสภาพด้วยชุดทำงานชายและสามารถไว้ผมสั้นได้ ตนก็อนุญาตให้ เป็นไปตามความประสงค์

จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา คุณครูปทุมพร ก็มาในชุดเครื่องแบบข้าราชการชาย สร้างความฮือฮาให้กับเพื่อนร่วมงานและนักเรียนในโรงเรียนอย่างยิ่ง ตนก็แสดงความยินดีกับครูเมย์ ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ด้วยความสบายอกสบายใจ ตนมองว่า การอนุญาตให้ครูเมย์ แต่งกายตามเพศสภาพ ไม่ขัดต่อ ระเบียบวิชาชีพ แถมยังเป็นผลดีที่จะทำให้บุคลากร ในโรงเรียน มีความสุข สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

ผอ.โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อนุญาตให้นักเรียน ในโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคารทุกคน สามารถแต่งกายตามเพศสภาพ ของตนเองได้ แต่ต้องให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน มาทำข้อตกลงรับทราบกับทางโรงเรียนก่อน ซึ่งในปัจจุบันนักเรียนหลายคนก็แต่งกายตามเพศสภาพของตน และก็ไม่มี ผลเสียหายแต่ประการใด ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

จากนั้นครูเมย์ เล่าให้ฟังว่า บรรจุรับราชการที่โรงเรียนแห่งนี้เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว โดยเพศสภาพของตนนั้นเป็นมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อแม่ผู้ปกครองก็รับทราบ แต่ เมื่อ 6 ปีที่แล้วสภาพที่สังคมยังไม่เปิดกว้างถึง ทำให้หลายคนไม่กล้าแสดงออกตามเพศสภาพที่แท้จริงทางจิตใจของตน ขณะที่ตนศึกษาเล่าเรียนอยู่ แม้จะ ไม่มีการต่อต้าน แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงออกโดยตรง ตนเองต้องแต่งกายในแบบผู้หญิง ตามเพศดั้งเดิม ทำได้แค่ตัดผมสั้น เนื่องจากไม่สามารถไว้ยาวได้

จนกระทั่ง ผอ. คนนี้มา ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคารเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และได้มีการริเริ่มผ่อนผัน ให้นักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพที่แท้จริงของตน ทั้งได้ยิน ผู้อำนวยการพูดเสมอ ว่าขอให้ทุกคนทำตัวเป็นตัวของตัวเอง อย่ากดดัน แต่ ตนแตกต่างจากนักเรียนเนื่องจากเป็นข้าราชการครูและมีกฎระเบียบ จึงทำให้ตนเอง ต้องระมัดระวังในการแสดงออก จนระยะหลัง สังคมได้เริ่มยอมรับ ในความหลากหลายทางเพศ ตนจึงได้พูดคุยกับ พี่ๆเพื่อนๆที่ร่วมงาน และได้รับกำลังใจจากผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้จึงตัดสินใจเดินเข้าไปถาม ก่อนจะออกมาทำบันทึก ขออนุญาตอย่างเป็นทางการ ยังจำวินาทีที่ผู้อำนวยการเซ็นอนุมัติได้ ว่าท่านลงนามอนุมัติเมื่อเวลา 15:40 น ของวันที่ 9 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ตนดีใจมาก เพื่อนครูที่อยู่ด้วยกันก็รับรู้ ตนกลับไปเล่าให้ครอบครัวฟัง พ่อแม่ก็ยินดีกับตน เสร็จภารกิจวันเสาร์อาทิตย์วันจันทร์ก็แอบไปซื้อ ชุดผู้ชาย และอุปกรณ์เครื่องแต่งกายที่ เป็นเพศชาย หมดไปเกือบ 10,000 บาท แต่ตนเองก็พอใจ และมีความสุข

นางสุกัลยา โพธิญาณ์ เพื่อนร่วมงานที่เป็นคุณครูในโรงเรียนเดียวกัน เล่าว่า วันจันทร์ตอนเช้า ตามระเบียบต้องแต่ง ชุดข้าราชการ ครูเมย์มาในชุดเครื่องแบบข้าราชการชาย ส่งเสียงฮือฮาให้กับเพื่อนร่วมงานที่ เข้าแถวหน้าเสาธง ตลอดจนบรรดานักเรียนอย่างมาก หลายคนพูดแซวว่าครูเมย์หล่อจัง บางคนบอกครูเมย์ได้สิทธ์อำลากระโปรงตลอดชีพ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักเรียนบางคนที่ แต่งกายตามเพศสภาพของตน ก็เล่าให้ฟังว่า ผอ.ได้อนุญาต ให้แต่งกายได้ตามเพศสภาพของตน ทั้งพ่อแม่ ก็อนุญาตแล้ว รู้สึกสบายใจขึ้นและมีความสุข นักเรียนบางคน บอกว่าเห็นครูเมย์แต่งกายแล้ว ดีใจกับคุณครูที่มีความสุข สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปของโรงเรียน เป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอชั้น 1 มีนักเรียนกว่า 3,000 คน หลายคนเปิดเผยตนเองด้วยการแต่งกายตามเพศสภาพ โดยไม่มีการ กีดกั้น หรือรังเกียจกันแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุดดีใจ ,ครูสาวหล่อ ,เพศสภาพ

คุณอาจสนใจ