สังคม

ยายสุดดีใจ ตื่นเช้าปั่นจักรยาน 6 กม. กดเงินหมื่น บอกจะใช้อย่างประหยัดให้ถึงปีใหม่

โดย olan_l

25 ก.ย. 2567

91 views

บรรยากาศวันแรกของการโอนเงิน 10,000 บาทให้กับประชาชน ทำให้ ธกส.สาขาวังหิน จ.ศรีสะเกษ คนแน่นล้นสำนักงาน



วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุญชู เผดิม บ้านหนองคู ตำบลธาตุ อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มผู้เปราะบาง ซึ่งได้ตื่นแต่เช้ารีบออกจากบ้านด้วยการปั่นจักรยานกว่า 6 กิโลเมตร เพื่อไปสมุดเงินฝาก ธกส.สาขาวังหิน ไปกดปรับดูยอดเงินหนึ่งหมื่นบาทของรัฐบาล ซึ่งจะโอนให้กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ กลุ่มผู้ถือบัตรประจำตัวคนพิการเป็นกลุ่มแรกในวันนี้ (25 ก.ย.67) ซึ่งเมื่อได้ทำการปรับสมุดเงินฝากแล้ว พบว่าตนเองได้มีเงินเข้าบัญชีมา 10,000 บาท ก็ดีใจอย่างมาก ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ลืมสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ซึ่งเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวอย่างประหยัดที่สุด โดยจะพยายามใช้จ่ายให้ถึงปีใหม่ให้ได้

ขณะที่บรรยากาศวันแรกของการโอนเงิน 10,000 บาทให้กับประชาชน ทำให้ ธกส.สาขาวังหิน ซึ่งอยู่กับกับถนนสายหลัก สาย 226 สถานีตำรวจภูธรวังหิน ต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาดูแลจัดระเบียบการจอดรถและอำนวยความสะดวก เนื่องจากประชาชนต่างมาเข้าแถวนำสมุดเงินฝากมาปรับดูยอดเงินหนึ่งหมื่นบาทของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ลูกหลานนำสมุดมาทำการปรับดูยอดกับตู้เอทีเอ็มแทน บางคนเมื่อนำปรับสมุดมาปรับแล้วเห็นยอดเงินเข้าก็จะมีสีหน้าสดใส ขณะที่หลายคนก็ผิดหวัง ก็จะมีสีหน้าหมองๆ แต่ก็มั่นใจว่ารัฐบาลจะโอนมาให้เพราะอยู่ในกลุ่มเป้าหมายตามหมายเลขบัตรที่รัฐบาลแจ้งมาก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันด้านในบริเวณเคาเตอร์ที่ให้บริการฝากถอนเงิน เต็มไปด้วยประชาชนที่มายื่นขอถอนเงินเป็นจำนวนมากจนล้นออกมาด้านนอกสำนักงาน ซึ่งจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่บอกว่า ยังไม่รีบถอนมาใช้ หากจะถอนมาใช้จ่ายก็ใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น หรือ ถอนออกมาประมาณครึ่งหนึ่งก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News