ข่าวโซเชียล

รอดตายหวุดหวิด! 2 หนุ่มไทยช่วยเพื่อนต่างชาติ ไลฟ์สดผูกคอในบ้าน

โดย nut_p

4 มิ.ย. 2566

759 views

ยังมีฉันเป็นเพื่อน 2 หนุ่มคนไทยช่วยเพื่อนต่างชาติ ไลฟ์สดผูกคอ หวังปลิดชีพตัวเอง รอดตายหวุดหวิด คาดเครียดเรื่องงาน เพิ่งเลิกรากับแฟนสาว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟซบุ๊คได้ปรากฏภาพเหตุการณ์ ไลฟ์สดพยายามฆ่าตัวตาย โดยใช้เชือกผูกกับราวระเบียง แล้วใช้ปลายเชือกผูกกับลำคอ แต่โชคดีที่ในจังหวะที่ผู้ก่อเหตุกำลังจะทิ้งตัวลง ได้มีพลเมืองดี เป็นคนไทยสองคนเข้ามาช่วยกันอุ้มร่าง และปลดเชือกไว้ได้ทัน โดยพยายามปลอบใจว่ายังมีฉันเป็นเพื่อน



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านสยามการ์เด้น  ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวผู้ที่ก่อเหตุอยู่ในอาการปลอดภัยแลเว แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ และขอไม่เปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด เนื่องจากกลัวจะกระทบสภาพจิตใจของเจ้าตัว โดยมีกลุ่มเพื่อนคนไทยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด



โดยนายสุวรรณ นิลชะนะ อายุ 43 ปี คนที่เข้าไปช่วยคนแรก เล่าเหตุการณ์ว่า พอดีวันนี้วันหยุดก็เลยเดินทางมาหาน้องที่รู้จักกับชาวต่างชาติคนนี้ ระหว่างนั่งดื่มสุรากันอยู่นั้น นายสมเวียน กล้าฉลาด มาบอกว่าให้รีบไปช่วย เพื่อนชาวต่างชาติที่กำลังจะคิดสั้นผูกคอตาย พวกตนจึงลุกออกจากวงเหล้า แล้วไปที่บ้านหลังเกิดเหตุทันที ก่อนพังประตูเข้าไปเห็นชาวต่างชาติแขวนคออยู่ จึงรีบกระโดดเข้าอุ้มลงมาได้อย่างปลอดภัย แล้วพาชาวต่างชาติมาอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าจะคิดสั้นอีก ซึ่งในส่วนตัวก็ดีใจเพราะสามารถช่วยชีวิตคนไว้ได้



ด้านนายสมเวียน กล้าฉลาด อายุ 35 ปี และนายนิพนธ์  เกตุทอง อายุ 28 ปี เปิดเผยว่ารู้จักกับชาวต่างประเทศที่ก่อเหตุมานานหลายปีแล้ว โดยก่อนจะเกิดเหตุ นายนิพนธ์ เห็นว่าผู้ก่อเหตุกำลังไลฟ์สด จะผูกคอตาย จึงรีบโทรตามกันให้ไปช่วย ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากความเครียด กับปัญหาส่วนตัว และเรื่องงาน ประกอบกับเพิ่งเลิกรากับแฟนสาวได้เพียงไม่กี่วัน จึงอาจทำให้เกิดความเครียด แล้วไปตัดสินใจคิดสั้น แต่ก็โชคดี ที่ยังไปช่วยเหลือกันไว้ได้ทัน มิฉะนั้นแล้ว คงเกิดเรื่องเศร้าใจอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News