ข่าวโซเชียล

สาวช็อก! พาแฟน ตัด-ย้อมผม เจอเรียก 5,500 บาท เตือนให้ถามราคาก่อน

โดย chiwatthanai_t

23 พ.ค. 2566

610 views

สาวพาแฟนหนุ่มไปตัด-ย้อมผม โดนเรียกค่าตัดไป 5,500 บาท  เตือนให้ถามราคาก่อนตัด


วันที่ 23 พฤษภาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวประสบการณ์พาแฟนหนุ่มเข้าไปตัด-ย้อมผมแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดนเรียกค่าตัดไป 5,500 บาท นั้น โดยมีข้อความระบุว่า


"ประสบการณ์ ตัดผมชาย 5500 บาท เมื่อวานพาพี่กันไปร้านตัดผมชายแถวสันกำแพง เป็นร้านธรรมดา ไม่ได้อยู่บนห้าง หรือ หวือหวาอะไร ด้วยการสอบถามเพื่อนๆ มาแล้ว และ ทราบราคาว่าเพื่อน ๆ ตัด 150-500 บาท ก็ไปส่งพี่กันตัดปกติ ตัดไป 2 ชั่วโมง รวมย้อมผมดำ ตอนคิดราคาช่างบอกว่า 5500 บาท เราก็ถามว่าจริงหรอ ช่างบอกว่าจริง ตอนนั้นมีคนรออยู่ในร้าน ด้วยความงง และ ตกใจ เรา 2 คนก็โอนแบบไม่ได้พูดอะไร พอขับรถออกไปสักพัก เราถึงนึกขึ้นได้ว่าควรสอบถาม โทรกลับไป แต่ทางร้านตัดสายทิ้ง แต่ไม่เป็นไรค่ะ

1. เตือนว่าก่อนตัดผม ทำผม ถามราคาก่อนทำทุกครั้งเป็นประสบการณ์มาก ๆ (เราพลาดตรงนี้เอง )
2. มาตรฐานการคิดราคา จรรยาบรรณของแต่ละร้านไม่ได้มีเหมือนกัน คิดว่าน่าจะชาร์จราคาจากรถที่ขับมา ( เพราะตอนตัดแกพูดถึงรถ )

เรา 2 คนรู้สึกถูกเอาเปรียบ ได้รับการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียม สำหรับแพง สินค้า และบริการ ถ้าคุ้มค่า คุ้มราคา เราสองคนยอมจ่ายแบบไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่อันนี้มองจากดาวอังคารก็ยังดูออกว่าถูกเอาเปรียบ ที่ออกมาพูดเพราะกลัวคนอื่นโดนด้วย และร้านควรได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ดีแบบนี้จากเราค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ


หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นและเข้ามาสอบถามร้านว่าอยู่ตรงไหนของเชียงใหม่ เช่น รู้เลยว่าร้านไหน เขาโดนกันมาเยอะแล้วน้อง,ร้านไหน พิกัดหน่อย,ราคาน่ากลัวมาก,บทเรียนนี้เจ้าไม่อาจลืมได้นะ เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News