ข่าวโซเชียล

ไรเดอร์เป็นท้อ! หวั่นโดนระบบแบน ปฏิเสธลูกค้าฝากซื้อของอีกร้าน ถูกขอยกเลิกงาน วอนเห็นใจ

โดย nicharee_m

9 มี.ค. 2566

715 views

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 เพจผู้บริโภค แชร์โพสต์ของใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์เรื่องราวลงบนกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า “เรื่องนี้มีอยู่จริงนะ #ผู้บริโภค ที่ฝากไรเดอร์นอกเหนือรายการ ซึ่งถ้าไรเดอร์ถูกจับได้จะถูกแบนจากระบบทันที ดังนั้นก็อย่าไปข่มขู่ไรเดอร์แบบในภาพเลย แค่นี้เขาก็เหนื่อยมากพอแล้ว ใจเขาใจเราหน่ะ”

โดยโพสต์ดังกล่าว เป็นภาพแชทการสนทนาระหว่างไรเดอร์กับลูกค้ารายหนึ่ง ที่ขอให้ไรเดอร์ซื้อของนอกเหนือจากที่สั่งในระบบอีกร้านหนึ่ง แต่ไรเดอร์ปฏิเสธ เนื่องจากผิดกฎของระบบแอปพลิเคชัน เสี่ยงโดนแบบ โดยระบุว่า

“นี่คือ 1 ของตัวอย่างลูกค้านิสัยเสีย สั่งอีกร้านจะฝากชื้อของอีกร้าน พอไม่ชื้อให้ก็ยกเลิกงาน เห็นไรเดอร์เป็นตัวอะไรกัน เห็นใจไรเดอร์บ้างเถอะครับ ไรเดอร์ก็คนทำงานคนนึง ที่อยากทำให้จบแล้วไปทำงานต่อไม่มีใครอยากทำงานเพิ่มจากที่ตัวเองได้รับหรอกครับ (เผื่อเขาอยู่ในกลุ่มนี้เลิกทำนิสัยแย่ๆแบบนี้สักที) ปล.ผมเอาจากเพจไรเดอร์เผื่อเป็นตัวอย่างให้ดู”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของลูกค้าว่า ‘นิสัยเสีย’ และเห็นใจไรเดอร์ ขณะที่บรรดาไรเดอร์ต่างเข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตนเองว่าเคยเจอลูกค้าลักษณะนี้เหมือนกัน จนรู้สึกเหนื่อยใจ

คุณอาจสนใจ

Related News