ข่าวโซเชียล

หนุ่มสุดเซ็ง ซื้อควายพ่อพันธุ์ผ่านเฟซ วันรุ่งขึ้นตาย คนขายไม่รับผิดชอบแถมด่า

โดย attayuth_b

23 ก.พ. 2566

198 views

วันนี้ (23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายธีรภัทร เปี่ยมสมบูรณ์ อายุ 20 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่6 ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ว่าตนเองถูกหลอกขายควายพ่อพันธุ์ สูญเงินไปเก้าหมื่นห้าและควายที่ตนเองเลี้ยงอีกหนึ่งตัว เพื่อแลกความพ่อพันธุ์ หลังควายพ่อพันธุ์มาถึงได้อาเจียนออกมาและเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น เมื่อติดต่อไปหาเจ้าของควาย กลับถูกปฏิเสธแถมด่าท่อไม่ยอมรับผิดชอบ ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และต้องการเผยแพร่เรื่องราวไม่ให้คนเลี้ยงควายคนอื่น ตกเป็นเหยื่อไปซื้อควายแบบตนอีก

นายธีรภัทร เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเลี้ยงควายมานานแล้ว แต่ก็ไม่เคยซื้อขายควายผ่านเน็ต นี่เป็นครั้งแรกที่ซื้อควายผ่านเฟซบุ๊ก โดยตนเองเปิดไปเจอกลุ่มควายไทย 2020 จากนั้นตนเองเห็น เฟซบุ๊กที่ชื่อ “มานะ ภู่สวัสดิ์” ได้โพสต์ขายควายพ่อพันธุ์ ระบุข้อความว่า หาบ้านใหม่ พ่อควายชื่อบารมี สายอุทัย แท้ๆ สูง 157 อายุ 5 ปีถึง 6ปี โดยประมาณ แบ่งราคา รอดแสน #รับประกันตำหนิ แข้ง ขา หู ตา เอว ตนเองเห็นราคานี้จับต้องได้ แถมควายมีหุ่นสูงใหญ่ดี จึงได้ติดต่อเพื่อขอซื้อควายตัวนี้ โดยตกลงราคาขายควายพ่อพันธุ์ตัวนี้ที่ 40,000 บาท แต่ตนเองต้องเอาควายเผือกที่ตนเองเลี้ยงไว้ มูลค่า 50,000 บาท แลกกลับไปด้วย และตนเองต้องเสียค่าขนส่งย้ายควายอีก 5,000 บาท รวมมูลค่า 95,000 บาท หลังตกลงซื้อขายกันเสร็จสิ้น นายมานะ ได้ให้รถขนควายพ่อพันธุ์มาส่งให้ตนที่บ้าน

กลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังควายพ่อพันธ์มาถึง ก็เกิดอ๊วกออกมาเป็นเลือด แล้วก็มีเส้นๆ ใสๆ ออกมาจากอ๊วกของควาย คืนนั้นควายนอนนิ่งซึมไม่ยอมกินอะไร ก่อนเช้ามาควายตัวดังกล่าวจะตายลง ผิดกับนิสัยของพ่อพันธุ์ควายทั่วไป เมื่อเห็นควายตัวเมียแล้วจะเกิดอาการคึก ซึ่งตนคิดว่าควายตัวนี้น่าจะป่วยมาก่อน ก่อนที่เจ้าของเก่าจะมาหลอกขายตน ซึ่งก่อนหน้าที่จะตกลงซื้อขายกันเจ้าของเก่าได้รับประกัน หากเกิดควายเกิดเจ็บป่วยหรือตายก็จะรับผิดชอบให้ แต่พอรุ่งเช้าหลังทราบว่าควายตายก็โทรศัพท์ติดต่อไปหาเจ้าของเก่า แต่รอบนี้ภรรยาของเจ้าของเก่า ปัดความรับผิดชอบและด่าว่าด้วยถ้อยทำรุนแรง ไม่รับผิดชอบ ก่อนจะตัดสายทิ้งไป

ตนเองพยายามโทรศัพท์ติดต่อกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก สูญทั้งเงินสูญทั้งควาย ที่ตนเองเลี้ยงไป จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้นายมานะ ภู่สวัสดิ์ เจ้าของควายคนเดิมมาแสดงความรับผิดชอบ และอยากฝากเตือนคนที่เลี้ยงควายแบบตน ก่อนซื้อขายควายต้องตรวจสอบดูให้ดีๆ ไม่เช่นงั้นเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นได้

คุณอาจสนใจ