ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตแซะจ่ายหนักถึงทำได้ ร้านอาหารตั้งโต๊ะบนหาดจอมเทียน แต่ชาวบ้านโดนขับไล่

โดย chutikan_o

5 ก.พ. 2566

6.8K views

ชาวเน็ตจวกร้านอาหารตั้งโต๊ะบนหาดจอมเทียน ทั้งที่ชาวบ้านโดนขับไล่ แซะเส้นใหญ่ จ่ายหนักเท่านั้นที่จะทำได้ เพราะฝ่าฝืนกฎหมาย ที่เทศบาลติดประกาศไปแลว



วันที่ 5 ก.พ. 66 เพจเรารักพัทยา โพสต์ภาพโพสต์หนึ่งที่ลงภาพโต๊ะอาหารเรียงรายอยู่เต็มชายหาด ในภาพเขียนข้อความว่า “เสริมทรายชายหาดไว้เปิดร้านอาหารเหรอคะ พิกัด ชายหาดจอมเทียน เขตเทศบาลนาจอมเทียน” พร้อมระบุในแคปชันว่า ชาวเน็ตจวกยับ ร้านอาหารดัง ตั้งโต๊ะบนหาดจอมเทียน ให้นักท่องเที่ยวนั่งกินลม ชมทะเลสุดชิล วีไอพี เส้นใหญ่ จ่ายหนัก แต่ไล่ชาวบ้าน




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสังคมโซเชียล เพจ Pattaya Watchdog ได้โพสต์ภาพ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ย่านชายหาดจอมเทียนพัทยา นำโต๊ะ-เก้าอี้กว่า 30 ชุด ปูด้วยผ้าสีน้ำเงิน เก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาว ราวจัดงานเลี้ยง มีเสาไฟส่องสว่าง ตั้งเป็นระยะ จัดเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด เพื่อรองรับลูกค้า ที่จะมานั่งรับประทานอาหาร ได้รับลมทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน อย่างใกล้ชิด



ทำให้บรรดาสมาชิกแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 100 ความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงก่อนหน้านี้ ชาวบ้านที่มาตั้งโต๊ะ ปูเสื่อจำหน่ายอาหาร โดนขับไล่ แต่ร้านนี้กลับตั้งได้ มีบางรายบอกว่า มีมานานนับเดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น บางความคิดเห็นกล่าวว่าเส้นใหญ่ จ่ายหนัก วีไอพี เท่านั้นที่จะทำได้ สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นอย่างมาก




ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลนาจอมเทียน ได้ร่างหนังสือคำสั่ง ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้า อาหารหรือเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ทางเท้า และถนนเลียบ ชายหาดนาจอมเทียน และห้ามมิให้นำสิ่งของและอุปกรณ์ต่าง มาติดตั้งบนพื้นที่ชายหาด ทางเท้า และผิวจราจร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 พร้อมตั้งป้ายประกาศขนาดใหญ่ ระบุประกาศเทศบาลตำบลนาจอมเทียน พื้นที่ชายทาดบริเวณนี้เป็นที่สาธารณประโยชน์ อันเป็นตาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน การบุกรุก ครอบครอง จับจอง หรือนำพื้นที่ขายหาดไปใช้ประโยชน์ในกิจการส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นความผิดตามมาตรา 9 ประกอบมาตรา 108 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน หรือมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 แล้วแต่กรณี และหากมีการฝ่าฝืน เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News