ข่าวโซเชียล

สะเทือนใจคนรักสัตว์! น้องหมา 2 ตัวถูกทิ้งบนเกาะร้าง สภาพผอมโซ ตรวจพบทรายในทางเดินอาหาร

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2566

355 views

เพจมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai) โพสต์ภาพสะเทือนใจ สุนัข 2 ตัว สภาพผอมโซ เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ถูกทิ้งบนเกาะกลางทะเล ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ทั้ง 2 ตัวอยู่ในอาการดีใจและวิ่งเข้ามาหา โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า




"นี่คือเหตุการณ์สะเทือนใจมากที่สุดอีกครั้งหนึ่งที่ทีมงานซอยด๊อกของเราเคยช่วยเหลือมา เคสการช่วยเหลือล่าสุดนี้ ทีมงานของเราได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีและออกเดินทางด้วยเรือไปยังเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งภูเก็ต เพื่อช่วยชีวิต "น้องกอลลัส" และ "น้องโกเมซ" สุนัขสองตัวที่ถูกทิ้งไว้บนเกาะร้างที่ไม่มีคนอาศัย จากสภาพร่างกายที่ผอมโซจนเผยให้เห็นกระดูกซี่โครง เชื่อว่าทั้งคู่ถูกทิ้งไว้ตามยถากรรมบนเกาะแห่งนี้มานานแล้ว




น้องทั้งสองแสดงท่าทางและสีหน้าดีใจอย่างชัดเจนเมื่อเห็นเรือของเรา  ราวกับรับรู้ว่าความช่วยเหลือที่รอคอยมานานมาถึงแล้ว ทีมงานของเราจึงเร่งนำตัวทั้งสองขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง เพื่อมาดูแลที่มูลนิธิฯ โดยด่วน คาดว่าทั้งสองเคยเป็นสุนัขของเรือประมงมาก่อน ซึ่งถูกพาขึ้นเรือเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงาตอนออกหาปลา โดยเรือลำดังกล่าวได้แวะพักที่เกาะแห่งนี้เพื่อหลบคลื่นลมมรสุม แต่ภายหลังได้กลับขึ้นฝั่งโดยทิ้งเพื่อนที่ซื่อสัตย์ทั้งสองตัวไว้บนเกาะ จึงนำมาซึ่งเหตุการณ์ช่วยเหลือที่สะเทือนใจคนรักสัตว์เช่นนี้




สัตวแพทย์ตรวจร่างกายทันทีที่มาถึงมูลนิธิฯ พบว่าทั้งคู่มีภาวะขาดสารอาหารรุนแรง กำลังป่วยเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ และที่น่าตกใจคือพบทรายจำนวนมากในทางเดินอาหาร เป็นไปได้ว่าก่อนหน้านี้อาจกินของที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาหรือดื่มน้ำทะเลเข้าไปเพื่อประทังความหิว




น้องกอลลัสและน้องโกเมซจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือทางการแพทย์ทันทีและต่อเนื่อง โปรดร่วมบริจาคตอนนี้เพื่อช่วยให้ทั้งคู่และสัตว์จรจัดไร้ที่พึ่งอีกมากที่มูลนิธิฯ ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างที่ต้องการ ให้พวกเขามีชีวิตรอดปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป สามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือได้ที่ https://links.soidog.org/please-donate-now-to-help ชื่อบัญชี: มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) เลขบัญชี: 573-0-47456-5 ธนาคารกรุงเทพ (BBL)"

คุณอาจสนใจ

Related News