ข่าวโซเชียล

'สายไหมต้องรอด' บุกช่วยเด็กแรกเกิด พ่อแม่ติดยา เอาน้ำส้วมให้ลูกดื่ม ซ้ำจับกระแทกพื้น

โดย panisa_p

20 ธ.ค. 2565

223 views

วันที่ 20 ธ.ค. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วย น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ กระทรวง พม. เข้าช่วยเหลือเด็กวัยแรกเกิด มีพ่อแม่ติดยาเสพติด ไม่สามารถดูแลลูกได้ โดยมีพฤติกรรมเอาน้ำในส้วมให้ลูกดื่ม เหตุเกิดที่ห้อง ซอยเสรีไทย 2 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.


ห้องดังกล่าวอยู่ที่ชั้น 2 พบ เด็กหญิง อายุ 15 วัน วัยแรกเกิดอยู่กับนางโสภา อายุ 59 ปี คุณยายอยู่ภายใน มีเพื่อนบ้านคอยช่วยดูแล ขณะที่ น.ส.กนิษฐา อายุ 38 ปี แม่ของเด็กหญิง ถูกตำรวจ สน.บึงกุ่ม จับกุมไปข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อช่วงคืนวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา


น.ส.ขวัญลดา อายุ 49 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า แม่ของเด็กเพิ่งจะคลอดลูกสาวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบันน้องมีอายุ 15 วัน หลังจากที่กลับมาอยู่ที่บ้าน ปรากฏว่าตัวแม่ของเด็กนั้นมีอาการอารมณ์รุนแรง และมีพฤติกรรมนำน้ำในห้องน้ำกรอกใส่ขวดให้ลูกดื่ม มีการจับลูกกระแทกพื้น ทำให้เพื่อนบ้านที่เห็นทนดูไม่ได้ เพราะเด็กยังคอไม่แข็ง


พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกทางฝ่ายแม่ของเด็กต่อว่า ไม่ให้เข้ามายุ่งจนรู้สึกว่า วันเวลาผ่านไปกลับมีพฤติกรรมแบบเดิม ๆ ทุกคนรู้สึกสงสารเด็ก จึงติดต่อพจสายไหมต้องรอด ประสานตำรวจ สน.บึงกุ่ม เข้ามาดูแลเด็ก ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาทางตำรวจ สน.บึงกุ่ม ได้มาจับกุมแม่และพ่อของเด็กหญิงไปตรวจหายาเสพติด พบว่าฉี่ม่วงทั้งคู่


ด้าน น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกระทรวง พม.จะเข้ามาคุ้มครองเด็ก นำเด็กหญิงไปตรวจสุขภาพ เพื่อดูว่าติดโควิดหรือไม่ เพราะทราบว่า คุณตาของน้องติดโควิด จากนั้นจะนำเด็กเข้าสู่สถานสงเคราะห์ต่อไป


ส่วนเรื่องสูติบัตร ใบแจ้งเกิดของเด็ก ทาง พม.จะไปพบคุณแม่ของน้องเพื่อสอบถาม และดำเนินการเรื่องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทาง กระทรวง พม. มีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเพื่อดูและคุณยายที่อยู่กีบหลานชายวัย 8 ขวบ ตามลำพังให้อีกส่วนหนึ่ง รวมถึงช่วยเหลือเรื่องหาทุนการศึกษาให้ด้วย


นายเอกภพกล่าวว่า เพจสายไหมต้องรอด ได้รับการแจ้ง ประสานจากเพื่อนบ้านว่า พ่อแม่ของเด็กมีปัญหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผลตรวจปัสสาวะทั้งสองพ่อแม่มีสีม่วง จึงต้องนำตัวไปบำบัดตรวจสารเสพติด รวมถึงพฤติกรรมทั้งสองไม่เหมาะจะเลี้ยงดูลูก จึงประสานกระทรวง พม. และบ้านพักเด็กฯ มาช่วยเหลือ หากประชาชนพบเห็นเด็กถูกทารุณกรรม ไม่ได้รับการดูแล สามารถแจ้งเพจ สายไหมต้องรอด และ กระทรวง พม.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News