ข่าวโซเชียล

“เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน” ด.ช.9 ขวบ หนีออกจากบ้านพร้อมแมว พลเมืองดีแจ้งช่วย ยายรับกลับบ้าน

โดย thichaphat_d

19 ธ.ค. 2565

3.4K views

เพจแมวโรงพัก โพสต์เรื่องราวหลังได้รับแจ้งจากสายตรวจโรงพักบางนา กรณีพลเมืองดีพบเด็กชายอายุ 9 ขวบหนีออกจากบ้าน พร้อมนำแมวตัวรักออกมาด้วย ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อให้ยายมารับทั้งคู่กลับไปดูแล โดยระบุว่า

"เพราะนายคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน"...



กลางดึกคืนวันอาทิตย์ ห้องวิทยุโรงพักบางนาได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า "พบเห็นเด็กชายหนีออกจากบ้าน" สายตรวจจึงเข้าไปตรวจสอบพบข้อเท็จจริงบางอย่างที่อยากมาเล่าสู่กันฟังครับ...

เบื้องต้นน้องออกมาพร้อมกับแมวส้มขาวตัวอุกปุกหนึ่งตัวด้วย น่าจะเป็นอะไรที่สะดุดตากับพลเมืองดีพอสมควร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้องอายุ 9 ขวบล่ะ...ทางบ้านมีปัญหานิดหน่อย เลยตัดสินใจพาแมวตัวรักออกมาจากบ้านด้วยครับ (ทราบภายหลังน้องมีแมว 2 ตัวแต่เอามาไม่ไหว อ้วนเกินเลยเลือกมาแค่ตัวเดียว)



แอดฯไม่อยากตัดสินว่าที่บ้านของน้องเกิดอะไรขึ้นนะครับ แต่เราอยากให้โฟกัสไปที่ความรักของน้องกับแมว ที่เลือกที่จะออกมาจากตรงนั้น ตรงที่ไม่ใช่เซฟโซนของน้องในความรู้สึก...

ในขณะพิมพ์เล่าให้กับทุกคน แอดฯเองก็หวิวๆนะ ดูภาพน้อง ดูภาพแมวไปด้วย...สะเทือนใจอย่างบอกไม่ถูกครับ...



เบื้องต้นทางพี่ๆเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อทางคุณยายของน้อง และได้มารับตัวน้องกับแมวไปอยู่ที่บ้านของคุณยายเรียบร้อยแล้วนะครับ...

เมื่อหันหน้าไปหาใครไม่ได้ มีไม่กี่ทางเลือกที่เด็กคนหนึ่งจะเลือกครับ แต่ในทางหนึ่งน้องเลือกที่จะมีแมวเข้ามาดูแลความรู้สึกตรงนี้ และแอดฯเชื่อว่า ความรักของน้องกับแมวน้อง คือความรักที่บริสุทธิ์ที่สุดที่เราเคยพบเห็นผ่านมาเลยก็ว่าได้น้า



ขอบคุณเจ้าเหมียวที่ดูแลความรู้สึกของน้อง

ขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉย

ขอบคุณพี่ๆจนท.ที่ประสานงานให้ผ่านไปด้วยดี

และขอบคุณคุณยายที่รับน้องกลับบ้านนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

พบกันใหม่ครั้งหน้า....สวัสดีครับ

ภาพ : สายตรวจโรงพักบางนา

เรื่อง : #แมวโรงพัก

คุณอาจสนใจ

Related News