ข่าวโซเชียล

กุมขมับ! เพื่อนบ้านปล่อย ‘พิทบูล’ ไล่กัดเด็กและสุนัข เจ้าของยันไม่ได้ทำร้ายคน

โดย chiwatthanai_t

16 พ.ย. 2565

219 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสคลิปพร้อมข้อความว่า เล่าเรื่องจากหลังไมค์ปัญหาเพื่อนบ้านกับการเลี้ยงหมา พิทบูลบ้านนึงมากัดหมาบ้านหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างก็รักน้องสี่ขา การเลี้ยงดูแล ถ้ามันบกพร่องอย่างไร แก้ไขปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ ผู้นำชุมชน หรือ จนท.ฝ่ายปกครองที่เป็นคนกลางช่วยเข้าไปไกล่เกลี่ยด้วยช่วยหน่อยค่ะ พิทบูลมากัดหมาเราในบ้านเรา...หลายครั้งหลายคราไม่ยอมรับผิดแถมด่าเราเสียๆหายๆ วันนี้อีกแล้วมีคลิปให้ดูมันก็เหมือนเดิมจะมากัดลูกสาวเราอีกเราต้องป้องกันตัวดูคลิปเองคะ พิกัดเหตุ ที่ อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมาค่ะ..


ล่าสุดวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณหมู่ 7 บ้านไทรทอง ถ.วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้พูดคุยกับทางทั้งสองฝั่ง ซึ่งทางเจ้าของหมาพิทบูลยอมรับหมาหลุดจริง แต่ก็ไม่ได้กัดคน


นางนัทธิญา อายุ 44 ปี เจ้าของคลิป และเจ้าของหมาที่ถูกหมาพิตบูลกัด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บ้านของตนได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยไว้ จำนวน 3 ตัว โดยผูกโซ่ล่ามไว้กับเพลิงตรงที่พัก จากนั้นได้มีหมาพิทบูล ซึ่งเป็นบ้านของหมาของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามวิ่งเข้ามาตนตกใจมาก


แต่ตอนนั้นเจ้าของก็วิ่งเข้ามาจับตัวไปคืน ต่อมาหมาพิทบูลก็วิ่งมาอีก 2 ตัว และกำลังจะวิ่งกระโจนใส่ลูกสาวตน ตนจึงไปหยิบเสียมตีไปที่ตัวหมาเพื่อป้องกันตัว และเจ้าของหมาพิทบูลก็วิ่งมาเอารปะทัดจุดไล่หมา และอุ้มหมาของตัวเองออกไป และมีปากเสียงกันตามคลิปที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียว โดยเมื่อ 2 ปีก่อน หมาพิทบูลก็วิ่งมากัดหมาบ้านตนเจ็บไป 5 ตัว จนเป็นเรื่องเป็นราวกัน ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องตนก็ได้ไปลงบันทึกประจำไว้ที่โรงพัก แต่ทางเจ้าของหมาพิทบูลก็ยังไม่ได้มาพูดคุยเจรจากันแต่อย่างใด


นางสุดถนอม อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัขพิทบูล เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าเลี้ยงหมาพิตบูล จำนวน 2 ตัว วันที่เกิดเหตุยอมรับว่าหมาหลุดไป แต่ตนขอยืนยันว่าหมาของตนไม่เคยเข้าไปทำร้ายคนแต่อย่างใด แต่จะกัดหมาด้วยกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุตนก็ได้มีการเข้าไปห้ามหมาตน และได้จุดประทัดทำให้หมากลัว และอุ้มมันกลับมาที่บ้าน ซึ่งหมาของตนวิ่งไปจริง แต่ทางฝ่ายนั้นได้มีการนำเสียมมาทุบตัวหมาของตนจนบาดเจ็บ


สรุปก็คือเป็นเรื่องของสุนัขกัดกัน ตนก็ได้ไปพบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้พูดคุยอธิบายเรื่องราวกับตำรวจแล้ว ซึ่งหากว่าหมาของตนหลุดไปก็ควรบอกกันดีๆ ตนจะได้ไปจับหมามา เพราะตนก็อยู่บ้านตลอดเวลา ไม่ใช่ไปทุบตีแบบนั้นจนหมาบาดเจ็บ ซึ่งตนยืนยันว่าหมาของตนไม่เคยไปกัดคนแต่อย่างใด ตนเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันทรัพย์สินเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News