ข่าวโซเชียล

ฮือฮา! งูแปลกตัวสีฟ้า ชาวบ้านเชื่อเจ้าที่ แห่ขอเลข 'อ.เจษฎา' เตือน พิษแรงระวังด้วย

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2565

1.2K views

ที่โคราช พบงูสีประหลาดตัวเป็นสีฟ้า คล้ายของเล่น ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่ แห่ขอเลขเด็ดกันถ้วนหน้า



ชาวโคราชแตกตื่น เจองูประหลาดสีฟ้าสดใสทั้งตัวสวยงาม หลังชาวบ้านพบอยู่บนต้นไม้ เจ้าของบ้านที่เจอ นึกว่าของเล่น แต่เมื่อดูชัดๆ จึงรู้ว่าเป็นงูของจริง



งูที่ว่า เป็นงูสีฟ้ากำลังขดตัวอยู่บนกิ่งไม้ อยู่บริเวณพื้นที่ หมู่ 4 บ้านสองคร ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ชาวบ้านหลังทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูงูประหลาดสีฟ้า บางคนก็จุดธูปกราบไหว้ เพราะเชื่อเป็นงูเจ้าที่มาปรากฎให้เห็น



งูที่เห็นนี้สืบเนื่องจาก นายประดิษฐ์ โดนสูงเนิน อายุ 45 ปี ไปเห็นงูตัวนี้ ซึ่งมีลักษณะสีฟ้าทั้งลำตัว ท้องสีขาว มีลายจุดสีขาว ยาวเกือบ 1 เมตร แต่ไม่ทราบสายพันธุ์ ขดตัวอยู่บนต้นไม้นานกว่า 3 วัน หลังฟาร์มไก่ที่ตนเองทำงานอยู่ ตนเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่มาให้โชคมาให้ลาภ



จากนั้นจึงได้ถ่ายรูป และบันทึกวิดีโอไว้ แล้วมาบอกเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน ครั้งเเรกไม่มีใครเชื่อ คิดว่าเป็นงูของเล่น ตนจึงพามาดูให้เห็นชัดๆ กันว่าเป็นงูจริง ก่อนจะจับงูลงมาดู แต่พอชาวบ้านได้พบเห็นก็พากันแตกตื่น และเอามือถือถ่ายรูป และตีเป็นเลขเด็ด ก่อนนำไปซื้อลอตเตอรี่ เพื่อหวังจะถูกรางวัลในงวดถัดไป



ขณะที่บางคนนำธูปมาจุดขอโชคลาภ เชื่อว่าเป็นงูเจ้า ซึ่งบางคนก็ตีเป็นเลข 45,62,66,06 ตามความเชื่อ นอกจากนี้ นายประดิษฐ์ ยังได้จุดธูปเพื่อนำมาให้ชาวบ้านได้ขอโชคลาภอีกด้วย และหลังจากนั้นก็จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติตามเดิม



อ. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อ.ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า งูสีฟ้าตามข่าวนี้ ดูรูปร่างหน้าตามัน ก็น่าจะเป็นงูในกลุ่มของงูเขียวหางไหม้ (pit viper) ส่วนสปีชีส์อะไรนั้น ก็คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาศึกษานะ ซึ่งงูเขียวหางไหม้ที่พบกันในประเทศไทยเรา หลายครั้งก็มีสีแปรผันออกไปเป็นสีแปลกๆ เช่น สีฟ้าอย่างที่เห็นได้เหมือนกัน



"ประเด็นที่น่ากังวลก็คือ งูเขียวหางไหม้ ก็เป็นงูพิษร้ายแรงชนิดหนึ่งนะครับ (ไม่เหมือนพวกงูเขียวธรรมดาที่มีพิษอ่อนหรือแทบไม่มีพิษเลย) ใครไปจับหรือไปเล่นด้วยกับงูตัวนี้ นี่อันตรายสูงมากนะครับ ระวังกันด้วยครับ"



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/ZIw3Jh0chAc

คุณอาจสนใจ

Related News