ข่าวโซเชียล

ชื่นชม! เด็กหญิง ป.4 หอบเงินซื้อแหวนทองเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่

โดย panisa_p

9 พ.ย. 2565

780 views

คลิปไวรัลใน TikTok เมื่อน้องนักเรียนมาซื้อทองเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่ โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี แตงโมคนรักควาย ได้โพสต์คลิปนักเรียนหญิง ชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม มาซื้อทองเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่


โดยในคลิประบุว่า เชื่อว่าของขวัญวันเกิดชิ้นนี้คุณแม่ต้องภูมิใจในความตั้งใจในตัวน้อง ขออนุญาตแชร์ความน่าประทับใจแบบนี้ลง Tiktok ค่ะ #เก็บเงินซื้อทองให้แม่ #ห้างทองพุทธศิลป์ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็กซ์ #ทองแท้เยาวราช #เด็กกตัญญู #fyp #อย่าปิดกั้นการมองเห็น โดยคลิปดังกล่าวมีคนดูไปแล้วกว่า 700,000 ครั้ง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ร้านทองพุทธศิลป์ช่างทอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ พบกับ นางสาวณัฐทิกา โมขทิพย์ หรือคุณแตงโม ผู้โพสต์คลิปน่ารัก ๆ ของน้องลง TikTok โดยคุณแตงโมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อ 2 วันก่อน น้องมาซื้อทองกับเพื่อน


ตอนแรกน้องเดินผ่านไปแล้ว เลยทักบอกว่าให้เข้ามาชมก่อน น้องเลยบอกว่าน้องมีเงินอยู่ 4,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง เลยถามว่าจะเอาไปทำอะไร น้องก็บอกว่าจะเอาไปเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่ เข้าใจว่าน้องน่าจะเคยเห็นคลิปใน TikTok ที่ตนเคยลงไว้ ที่น้องผู้ชายมาซื้อทองให้แม่ ในช่วงวันแม่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องเก็บเงินมาซื้อทองให้แม่ในครั้งนี้


ซึ่งช่วงที่น้องเลือกทอง น้องก็บอกว่ามีอาจจะได้นับเงินนานหน่อยนะ เพราะหนูมีแต่แบงค์ยี่สิบ ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้วน้องก็เอาเงินที่เตรียมมาวางไว้บนตู้กระจก มีแบงค์ยี่สิบสองห่อ มีแบงค์ร้อย แบงค์พัน และแบงค์ห้าร้อย ส่วนเงินที่น้องเอามาซื้อทอง น้องบอกว่าเป็นค่าขนมที่น้องเก็บมา เลยชมน้องไปว่าน้องเก่งจังเลย ซึ่งตอนแรกน้องถือเหมือนหนังสือเล่นหนา ๆ มา ตนจึงทักไปว่าถือคัมภีร์มาด้วยหรอ แต่จริง ๆ แล้วเป็นกล่องที่น้องใส่เงินมา ก่อนที่จะนำเงินออกมานับ


โดยน้องได้แหวนไปเป็นของขวัญให้คุณแม่ เป็นแหวนหัวโป่งลายหัวใจ น้ำหนักครึ่งสลึง ราคาที่จริง ๆ คือ 4,300 บาท แต่ทางร้านใจดีลดให้น้อง 300 บาท เหลือ 4,000 บาท ปกติถ้าเป็นลูกค้าประจำกันก็จะทราบอยู่แล้วว่าทางร้านใจดีลดให้ตลอดอยู่แล้ว ยิ่งเป็นน้อง ๆ นักเรียนที่ตามมาจาก TikTok ก็มีเป็นสิบคน บางคนก็อนุญาตให้ถ่าย แต่น้องบางคนก็เขิน ก็เลยไม่ได้ถ่ายภาพไว้ ซึ่งทุกเคสที่ลงตนก็ได้ขออนุญาตลูกค้าแล้ว ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ หลายคนมีแรงบันดาลใจในการเก็บเงินที่จะมาซื้อทองให้กับคนที่รัก

คุณอาจสนใจ

Related News