สังคม

ชื่นชม ตร. หมอ ชาวบ้าน ช่วยกันเข็นรถตู้รพ. ตกหลุมร่องถนน ขณะออกเยี่ยมผู้ป่วยจิตเวช

โดย attapan_n

31 ม.ค. 2567

219 views

วันที่ 31 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอเรื่องราวดีๆ น่าชื่นชมของตำรวจ.สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี และคุณหมอรพ.ไชยวาน ขณะออกเยี่ยมเยี่ยมผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งทางตำรวจและคุณหมอจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยทุกสัปดาห์ โดยในคลิปภาพเป็นรถของรพ.ไชยวาน เกิดตกหลุมร่องถนนไม่สามารถไปต่อได้

ขณะนั้น ด.ต.ชาติชาย จีนสูงเนิน ผบ.หมู่ ป.สภ.ไชยวาน พร้อมเจ้าหน้าที่อีกหลายนาย พร้อมทั้งผู้ป่วยจิตเวชเอง และชาวบ้าน ก็ได้พากันช่วยเข็นรถจนขึ้นร่องถนนขึ้นมาได้แม้จะใช้เวลาอยู่นานพอสมควร และสามารถเดินทาง0ไปเยี่ยมผุ้ป่วยจิตเวชได้ต่อ เหตุเกิดถนนบ้านนาปู ต.หนองหลัก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เมื่อวันก่อน ไม่ต้องใช้พลังวิเศษใดๆ ถือเป็นภาพแห่งพลังความสามัคคี ที่ทุกคนช่วยกันยกรถตู้ของรพ.สำเร็จ

พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า โครงการเยี่ยมผู้ป่วยจิตเวช ทางตร.สภ.ไชยวานร่วมกับรพ.ไชยวานจะออกเยี่ยมผู้ป่วยในแต่ละหมู่บ้านทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามดูแลใกล้ชิดผู้ป่วย ให้กำลังใจ สอบถามการกินยาการปฏิบัติตน ที่สำคัญให้กำลังบุคคลเหล่านี้ เฝ้าดูแลใกล้ชิด ซึ่งเป็นโครงการดีๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่อยากให้ผู้ป่วยเขาเหล่านั้นกลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมและเป็นความหวังของครอบครัวต่อไป

คุณอาจสนใจ