ข่าวโซเชียล

'ทนายเกิดผล' โพสต์ถาม แบงก์ไม่สอบถาม-เตือนบ้างหรือ? หลังโดนหลอกโอนเงิน 5 วัน สูญกว่า 100 ล้านบาท

โดย chiwatthanai_t

10 ต.ค. 2565

339 views

สืบเนื่องจากวันที่ 6 ต.ค. 65 ได้มีแพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร และอดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้วและเปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาว ได้แจ้งความร้องทุกข์ถูกคนร้ายฉ้อโกงเงินโดยมีพฤติการณ์แห่งคดี นั้น


ทำให้หลายคนเกิดขึ้นสงสัยว่า ทำไมโอนเงินต่อวันได้เยอะขนาดนั้น โดยในวันนี้เพจเฟสบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า  "ผมมีข้อสงสัย และแปลกใจนิดๆว่า การโอนเงิน จำนวนมากขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคาร จะไม่มีการสอบถามหรือเตือนบ้างหรืออย่างไร  เพราะผมเคยโอนเงินซื้อของ ในช่วงหนึ่ง ไม่กี่แสนบาท (หลายๆครั้ง) ผ่านบัตรเครดิต เจ้าหน้าที่ธนาคารยังเคยโทรมาสอบถามว่า ใช่เจ้าของบัตรโอนเองหรือเปล่า ?


การทำธุรกรรมทางการเงินจำนวนมากขนาดนี้ ปกติ ถ้ามีการฝาก ถอนเงินสด เกิน 2,000,000 บาท ต้องมีการรายงานการทำธุรกรรมให้ ปปง.ทราบ หรือการทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็คทรอนิคส์ จำนวน ....บาท (จำไม่ได้แน่ชัด)  ต้องมีการรายงาน การทำธุรกรรม ให้ ปปง.ทราบเช่นเดียวกัน ดังนั้น การโอนเงินหลายครั้ง หลายๆ วัน เป็นจำนวนร้อยล้านบาท มันผ่านตาเจ้าหน้าที่ธนาคารไปได้อย่างไร ด้วยวิธีไหน ⁉ หรือ ...?..."

คุณอาจสนใจ

Related News