ข่าวโซเชียล

แฉอีก เพจดังอุดร เปิดรับบริจาคสร้างบ้านให้ยายหลาน สุดท้ายยังเหมือนเดิม

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

6K views

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหล่าฮีโร่ช่วยน้องถูกไฟดูดที่จ.อุดรธานี จนชาวอุดรชื่นชมกันและกำลังอยู่ในช่วงอารมณ์ฟิลล์กุ๊ด แต่ก็มีเรื่องราวของเพจดังในจ.อุดรธานี ปมเงินบริจาคไม่ถึงน้องๆ ฮีโร่ จนน้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วงและน้องเอ๋ สาวหล่อเสื้อส้ม เดินทางขึ้นโรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบเงินบริจาคเพจนี้ และน้องบาสอ้างว่า ทางเพจพูดไม่ตรงความเป็นจริง ต่อมาทางเพจฯ ได้โพสต์ชี้แจงเงินบริจาคว่า ปมเงินบริจาคช่วยน้องๆ ฮีโร่มีใครบริจาคบ้าง เอาเงินไปมอบให้ใครบ้าง เป็นยอดเป็นเท่าไร และหากใครอยากรู้ให้ทักอินบ็อกส่วนตัวเพราะมีผลต่อทางกฎหมาย แต่ชาวเน็ตและยังเคลือบแคลงสงสัยอยากให้เพจนำสเตรทเม้นมากางหรือเจ้าของเพจออกมาแถลงข่าวชี้แจงให้ประชาชนรับทราบจะดีที่สุด

ล่าสุดวันนี้มีเรื่องราวฉาวเพจดังในจ.อุดรธานีโผล่มาอีก เมื่อมีการเปิดรับบริจาคช่วยครอบครัวของคุณยายและหลานชายอีก 2 คนที่อ.ทุ่งฝน แต่สุดท้ายไม่ได้ไปสร้าง สภาพบ้านของยายและหลานยังเก่าเหมือนเดิม มีการใช้สังกะสีเก่ามุงหลังคาและใช้สังกะสีเก่าเป็นฝาบ้าน 3 ชีวิตยายและหลานชายอีก 2 คนก็ยังอยู่ตามสภาพ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้มีการนำเสนอข่าว 3 ชีวิตยายหลานตามหาแม่ของหลานชายทั้ง 2 คนที่หายไปนานกว่า 5 ปี และสภาพบ้านเก่า สังกะสีมุงหลังคารั่วแทบไม่มีที่อยู่ อยู่กันตามลำพัง และหลานชายไม่ได้เรียนหนังสือ พอมีการนำเสนอข่าวออกไปปรากฏว่า เพจดังในจ.อุดรธานีได้เดินทางไปพบกับคุณยายและเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยเปิดบัญชีเปิดรรับบริจาคเพื่อปรับปรุงบ้านให้และหากใครบริจาคอิฐ หิน ปูนทรายก็สามารถร่วมได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางน้อมจิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวอ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เจตนารมณ์ของตนเองที่เป็นข่าวเมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อตามหาลูกสาวของตนเองและเป็นแม่ของหลานชาย 2 คนที่เขาหายไปไม่ติดต่อลูกกว่า 5 ปีเท่านั้น แต่พอนักข่าวมาเห็นสภาพบ้านเขาก็ลงข่าวว่ายายหลานอยู่บ้านเก่าๆ ใช้สังกะสีมุงฝาบ้านและหลานชายคนเล็กไม่ได้เรียนหนังสือ

ต่อมามีผู้หญิง 2 คนเดินทางมาหาที่บ้าน เขาบอกว่าเป็นแอดมินเพจในจ.อุดรธานี บอกว่า จะมาช่วยปรับปรุงบ้านให้เพราะเห็นในข่าวมีสภาพบ้านที่เก่าทรุดโทรมและหลานคนเล็กไม่ได้เรียนหนังสือ ตนเองก็ไม่ว่าอะไรก็ดีใจที่จะไปคนมาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ จากนั้นเขาก็ไป เขาก็ถามบอกว่า มีบัญชีธนาคารไหมถ้ามีคนบริจาคช่วยน้องในเรื่องการศึกษา ตนก็บอกไปว่าของหลาน 2 คนไม่มีบัญชี แต่ของยายมีบัญชี แต่เขาก็ไม่ได้เอาไป เขาบอกว่าเดี๋ยวจะเอาบัญชีของเพจเปิดรับบริจาคช่วยฯ แล้วจะนำเงินมาช่วยปรับปรุงบ้านใหม่ ทั้งเปลี่ยนสังกะสี ทำห้องน้ำให้ใหม่ ยกเสาบ้านให้ใหม่ ตอนนี้เกือบ 4 เดือนแล้วก็ไม่เห็นว่าอะไร แต่ยายก็ไม่ติดใจขออยู่ตามสภาพ

ส่วนที่เขาไม่มาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ตามที่รับปากไว้ อาจจะเป็นปัญหาเรื่องที่ดินที่อยู่ตรงนี้เพราะเป็นที่สาธารณะ จริงๆ แล้วยายมีที่ดินอยู่แต่เอาไปจำนองกับนายทุนสมัยลูกเขยเดินเรื่องไปนอก จำนวน 30,000 บาท แต่พอจะไปไถ่คืน นายทุนเขาเรียกร้องเป็นแสนๆ คิดว่าเขาเลยไม่สร้างและซ่อมแซมให้ก็เป็นได้

เรื่องลูกสาวที่หายไป 5 ปีตอนนี้เจอแล้วหลังเป็นข่าวเขาติดต่อมาหาลูกชายทั้ง 2 คน ส่วนเรื่องที่คนมาช่วยก็ไม่เห็นมาทำให้ ยายก็ไม่ติดใจอะไรหรอก เขามาก็ดีใจ แต่เขาไม่มาก็ไม่เป็นไร ได้ยินว่าเขาเอาเงินจำนวน 6,000 บาทเศษ ไปฝากไว้กับผช.ผู้ใหญ่บ้านเอาไว้บอกว่าเงินบริจาคได้แค่นี้ ยายก็สงสัยถ้ามีเงินบริจาคมาให้ ไม่เอามาให้ยายเลยหละ เผื่อยายจะเอาเงินมาซื้อกับข้าวให้หลานกิน และจะไปซื้อสังกะสีมาเปลี่ยนเองก็ได้ แต่ก็เขาไม่พูดอะไร ยายไม่ได้เรียกร้องอะไรหรอก ขออยู่ตามสภาพแบบนี้ไม่ให้ลูกหลานไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็พอ เงินทองเป็นของนอกกาย ท่านมอบให้เรา 1 บาทเราก็ดีใจยกมือท่วมหัว แต่ถ้าเขาก็ไม่เป็นไร เราพอใจที่เห็นลูกสาวและแม่ของหลานชายก็ดีแล้ว นางน้อมจิต กล่าวตอนท้าย


คุณอาจสนใจ

Related News