ข่าวโซเชียล

น่าสงสาร! ‘หมาไซ’ ผอมโซ เพราะเจ้าของไม่ให้กินข้าว ชาวเน็ตวอนหน่วยงานช่วยเหลือน้อง

โดย chutikan_o

12 ก.ย. 2565

411 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ MA NG โพสต์ลงในกลุ่ม “ไซเป็นหมาตลก” เป็นวิดีโอคลิปที่เห็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนอยู่ในบ้าน สภาพผอมจนเห็นกระดูก พร้อมระบุข้อความว่า #โพสต์นี้ขอมาระบายนะครับ วันนี้ไปบ้านเพื่อนมาเจอหมาพันธุ์ไซบีเรียน ถามเพื่อนว่าหมาตอนนี้ได้กินข้าวไหม เพื่อนบอกว่าไม่ได้กินข้าวเลยเจ้าของหมาไม่ให้มันกินข้าวไม่รู้เพราะอะไร แถมเห็บหมาก็เต็มตัว เจ้าของไม่ดูแลเลย ไม่เหมือนหมาที่อยู่ในบ้าน




นอกจากนี้ ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า บริเวณหน้าปิ่นทอง 1 เจ้าของเป็นทอม เลี้ยงไม่เอาอะไรเลยอ่ะ ไม่ให้ข้าวมัน ให้แต่เข้ามาในบ้าน อีกทั้งเจ้าของหมาไม่ให้ใครมายุ่งกับหมาของเขา ผมได้แค่โพสต์ระบายแต่ทำอะไรไม่ได้เลยครับ เพื่อนผมเคยถามว่าถ้ามีคนเอาไปเลี้ยงจะให้ไหม เขาบอกว่าไม่ให้


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเป็นจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนมากต่างเห็นใจและวอนขอให้เพจหรือหน่วยงานต่างๆ เข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว


ในความคิดเห็นจากโพสต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คอมเมนต์แนะนำวิธีช่วยเหลือว่า เคสนี้ กรรมสิทธิ์หมา ยังอยู่ที่เจ้าของ ต้องแจ้งปศุสัตว์เอาผิดสวัสดิภาพสัตว์ก่อน (ปศุสัตว์เท่านั้น ตำรวจไม่มีอำนาจ) แล้วก็แจ้งทารุณกรรมสัตว์ต่อ หรือถ้าเอาผิดสวัสดิภาพสัตว์แล้ว ปศุสัตว์ไม่รับเรื่องทารุณกรรม ก็ไปแจ้งตำรวจด้วยตัวเองได้ ในข้อหาทารุณกรรม และให้ตำรวจบังคับใช้มาตรา 20 อายัดหมาออกมา ภายใต้เราต้องมีบ้านหรือที่รองรับหมาชั่วคราวให้เจ้าหน้าที่นะ



คุณอาจสนใจ

Related News