สังคม

คลอดแล้ว! ‘เล็กเล็ก’ ไซบีเรียนถูกราดน้ำร้อน – ‘บิว’ เจ้าของเก่า ขอโทษสังคมทารุณสัตว์ เตรียมพบจิตแพทย์

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2567

6.9K views

เป็นคุณแม่แล้ว! ‘เล็กเล็ก’ ไซบีเรียน ถูกเจ้าของเก่าราดน้ำร้อน คลอดลูกแล้ว 3 ตัว ชาวเน็ตแห่ยินดี อวยพรให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก เจ้าของใหม่ไลฟ์แจงทุกประเด็นยืนยันเลี้ยงเองทุกตัว ยังไม่มีแพลนยกให้ใคร ยอมรับหลังเป็นข่าวรู้สึกเครียดที่โดนจับตา เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างไปรับบริจาค ยืนสามีบิวไม่ได้ติดต่อมาหาขอลูกหมาคืน

จากกรณี "หมวยเล็ก" หรือ "เล็กเล็ก" สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ถูกอดีตเจ้าของต้มน้ำร้อนราด ก่อนจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่อบอุ่น คนรับเลี้ยงเป็นเจ้าของร้านไก่ทอดเกาหลี ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งพาไปหาหมอทำแผลและคอยดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากหมวยเล็กกำลังใกล้คลอด


ล่าสุดวานนี้ ( 7 มิ.ย.)  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nutthaphat Ying" โพสต์แจ้งข่าวดี "เล็กเล็ก" คลอดแล้ว ได้ลูก 3 ตัว โดยระบุข้อความว่า สีคอปเปอร์ เพศชาย /สีดำ เพศหญิง /สีดำ เพศหญิง วันเกิดวันเดียวกับพี่ใหม่เลยน๊า 07/06/67 ขอให้แข็งแรง สมบูรณ์ทุกประการนะลูก ไอ้ต้าว ติดตามเด็ก ๆ ได้ที่ เพจ อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก นะคะ”  มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเนต์แสดงความยินดีกับเจ้าหมวยเล็กเป็นจำนวนมาก อาทิ น่ารักน่าเอ็นดู ขอให้แข็งแรง ๆ ทั้งแม่และลูก ๆ ชีวิตใหม่ได้เกิดขึ้น สิ่งใหม่ ๆ ได้เกิดขึ้น ขอให้สิ่งดีจงเกิดขึ้นกับน้องและคนที่เมตตาดูแลน้องให้ชีวิตใหม่ที่ดีแก่น้อง


ทางเพจ ‘อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก’ ได้โพสต์ว่า  น้องคลอดแล้วตั้งแต่เมื่อคืนด้วยวิธีธรรมชาติ เด็ก ๆ มี 3 ตัว แข็งแรงปลอดภัยดี กินนมเก่ง ไม่ได้มีแพลนจะยกลูกหมาให้ใคร หรือหาบ้านใหม่ตอนนี้  น้องหมาเพิ่งคลอด 1 วัน ยังกินนมแม่ ต้องอนุบาล ย้ายบ้านไม่ได้ การคลอดยากช่วงแรกเพราะลูกตัวใหญ่ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี  เด็ก ๆ ทั้งสามตัวแข็งแรง กินนมเก่ง เล็กฟื้นตัวได้ดี ชาย 1 สีคอปเปอร์ หญิง 2 ดำและสีดำ


ขณะที่ทางเพจ ‘อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก’ ได้แชร์เฟซบุ๊กไลฟ์ของ Pramuan Phuesuntia หรือคุณซัน สามีของของคุณนิว เจ้าของใหม่ “เล็กเล็ก” ได้ชี้แจงดราม่าที่เกี่ยวกับ "หมวยเล็ก" หรือ "เล็กเล็ก" โดยระบุว่า ตอนนี้ "เล็กเล็ก" คลอดลูกแล้ว เป็นการคลอดแบบธรรมชาติ มีเด็ก ๆ ออกมา 3 ตัว โดยตัวแรกที่ออกมาตัวใหญ่มาก เล็กเล็กมีอาการเบ่งตั้งแต่เที่ยงคืน แต่ลูกตัวแรกที่ออกมาจริง ๆ ตอนตี 4 แล้วลูกหมาก็หันกลับเข้าไปอีก จึงคิดว่าเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว จึงพาเล็กเล็กไปโรงพยาบาล และกว่าจะคลอดเสร็จทุกตัวก็ประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ เป็นตัวผู้ 1 ตัวเมีย 2 หลังคลอดเสร็จเล็กเล็กก็เหนื่อยมาก จึงให้นอนดูแลลูก ๆ ไม่ได้มานั่งไลฟ์สดด้วย


ส่วนดราม่าเรื่องจะยกลูก ๆ ของเล็กเล็กให้ใครหรือไม่นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเรายังไม่มีแพลนยกลูกหมาทั้ง 3 ตัวให้ใคร เพราะเด็ก ๆ ต้องกินนมแม่ มีการอนุบาลให้โตและแข็งแรงก่อน หลังจากเด็ก ๆ โตแล้วก็ยังไม่มีแพลนหาบ้านใหม่ ประกอบกับมีกระแสด้วย ก็ห่วงว่าคนที่รับไปเลี้ยงจะมาด้วยจุดประสงค์ใด


ประเด็นต่อมาคือตอนนี้มีเพจปลอมแอบอ้างว่าเป็นเราสองคนรับบริจาค ยืนยันว่าตั้งแต่รับเล็กเล็กมาดูแล พวกเรายังไม่เคยมีการขอรับบริจาค หรือระดมทุนใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้ามีผู้ใจดีส่งของมาให้เราก็รับไว้และขอบคุณ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการแปะเลขบัญชีให้บริจาค 

ส่วนเรื่องแผลของเล็กเล็ก ตอนนี้แผลใกล้หายแล้ว จะเหลือส่วนบริเวณหลังคอที่ยังแดงอยู่ ส่วนจุดอื่น ๆ แผลแห้งแล้วสภาพจิตใจของเล็กเล็กก็เหมือนหมาปกติ ตอนนี้ร่าเริงขึ้นเยอะแล้ว จะดูแลน้องเล็กเล็กให้ดีที่สุดเพราะรับปากเจ้าของเดิมว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณนิว เจ้าของคนใหม่ “เล็กเล็ก” กล่าวถึงประเด็นที่คุณบิว เจ้าของเก่าเล็กเล็ก โพสต์ว่า สามีติดต่อไปหาเพื่อขอเอาลูกหมาคืน  โดยคุณนิว ยืนยันว่าคุณแอร์ สามีของคุณบิวไม่ได้ติดต่อมาหาเพื่อขอลูกหมาแต่อย่างใด ตนคุยกับคุณแอร์ตลอด โดยเรื่องลูกหมาคุยได้คุยกันตั้งแต่ช่วงแรก ๆ หลังจากที่ตนรับ“เล็กเล็ก” มาอยู่ด้วยแล้ว ตอนนั้นยังไม่ทราบว่า“เล็กเล็ก” ตั้งท้อง  โดยตนพา “เล็กเล็ก” ไปตรวจสุขภาพวางแผนทำหมันฉีดวัคซีนและทราบว่า “เล็กเล็ก” ท้อง ตนจึงแจ้งกลับไปที่คุณแอร์ว่าอายุครรภ์ใกล้จะคลอดแล้ว


จากนั้นคุณแอร์ ถามตนว่าจะยังรับเลี้ยงมั้ย ตนจึงตอบไปว่าเลี้ยงได้อยู่ คุยกันแล้วว่าจะไม่มีการคืน“เล็กเล็ก” กลับไปอยู่กับเจ้าของเดิม  ตนจะรับดูแลเองทั้งหมด ตั้งแต่วันนั้นก็ไม่ได้คุยกันเรื่องจะรับหมากลับคืนอีกเลย โดยตนของให้คุณแอร์ ไปเคลียร์ตัวเองเรื่องสภาพคล่องทางการเงินหรือเรื่องใด ๆ ก็ตาม ตนเองรับมาแล้วจะดูแลให้ ต่อให้ตอนที่รับมาไม่รู้ว่า “เล็กเล็ก” ท้อง ตนก็ดูแลให้ได้ /ทั้งนี้ตอนที่คุณแอร์ ทักมาหาตนขอให้รับหมวยเล็ก ไปอุปการะที ถ้าอยู่กับนิวเขาก็จะสบายใจ ตนจึงรับปากจะดูแลอย่างดีตามความสามารถที่ทำได้ หลังจากรับมาเลี้ยง ตนก็อัพเดตอาการ บาดแผลให้คุณแอร์ทราบตลอด

----------------------

ขณะเดียวกันวานนี้  บูม หมูทะ (บูม เทยกะทะ) อินฟลูเอ็นเซอร์และเจ้าของร้านหมูกระทะได้ไลฟ์สด โดยบิวก็ได้เข้ามาร่วมไลฟ์ด้วย  โดยบิวบอกว่า ช่วงแรกที่ตนออกมาให้สัมภาษณ์ โพสต์ หรือตอบกลับคอมเมนต์ต่างๆ อาจจะดูแปลกๆ บ้าง เพราะตนมีอะไรในใจ บางอย่างที่อยากพูดแต่ก็พูดได้ไม่หมด และไม่อยากพาดพิงใคร อยากรับจบคนเดียว จนคนอื่นอาจมองว่าป่วย แต่ตนรับได้ทุกคำด่า ไม่ว่าใครจะด่าอะไร


แต่เหตุการณ์มันบานปลายไปถึงลูก (หมา) ที่รับมาเลี้ยง รวมถึงทางด้านสามีตนก็ออกมาให้สัมภาษณ์โยนความผิดมาให้ตน ว่าตนท้อง จึงมีอาการเครียด และสงสารหมวยเล็กมาก  ตอนนี้ตนจึงคิดว่า ควรจะออกมาพูดบ้าง


บิว บอกว่า  ตนคบกับสามีมาประมาณ 4 ปี ในช่วงปีแรกหมวยเล็กยังอายุไม่ถึง 1 ขวบด้วยซ้ำ ก็เกิดเหตุทะเลาะกันรุนแรง  สามีจะใช้หมวยเล็กมาขู่เพื่อไม่ให้ตนเลิกกับสามี ครั้งหนึ่ง  สามีเคยเอา หมวยเล็กมาเป็นตัวประกัน ชอบจับหมวยเล็กยื่นออกไปที่ระเบียงเพื่อประชดไม่ให้เลิกกัน รวมถึงหลายครั้งที่ทะเลาะกัน  สามีก็จะโพสต์ประกาศขายหมวยเล็ก เพื่อประชดตน  เพราะว่าตนรักหมวยเล็กมาก อย่างชื่อหมวยเล็กก็สอดคล้องกับชื่อตน เพราะตนชื่อหมวยเกี๊ยะ


บิว อ้างว่า สังเกตเห็นหมวยเล็กมีอาการท้องบวม คล้ายๆ เจ้าฝรั่ง สุนัขอีกตัว ที่มีอาการคล้ายกัน เมื่อพาไปหาหมอพบว่าม้ามบวม เธอจึงกังวลว่าหมวยเล็กจะป่วยเช่นเดียวกัน จึงพยายามให้สามีพาหมวยเล็กไปหาหมอ หรือหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็ก แต่สามีของเธอกลับนิ่งเฉย ทำให้เธอโมโห จึงตั้งน้ำร้อน แต่ไม่คิดว่าน้ำจะร้อนเร็ว แล้วเอาหมวยเล็กไปผูกในห้องน้ำ และส่งไปขู่สามีว่าหากไม่ทำตามนั้นก็จะเอาน้ำร้อนมาราดหมวยเล็ก แต่สามีก็ยังคงไม่สนใจทั้งปัญหาของตนและหมวยเล็ก ประกอบกับภาวะอารมณ์ของตน ที่แบกรับปัญหาหลาย ๆ อย่างไว้คนเดียว พอแก้ปัญหาไม่ได้ จึงใช้อารมณ์แก้ปัญหา


ส่วนการสัมภาษณ์ของตนที่ผ่านมา อาจดูเหมือนไม่สลด แต่จริงๆ ตนสลด และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ตอนแรกแล้ว  และตนก็ไม่เคยกดดูคลิปพวกนั้นเลย   ตนผิดที่ใช้ความรุนแรง นการตัดสินและแก้ปัญหา ด้วยอารมณ์ตอนนั้น หรือที่หลายคนบอกว่าป่วย ซึ่งตนก็ได้นัดหมอไว้แล้ว


และที่บิวต้องออกมาพูดบ้าง เพราะสามีให้สัมภาษณ์  โทษมาที่อารมณ์ของบิวเป็นหลัก แต่อยากให้รู้ว่า  ฝ่ายสามีเองก็ไม่พร้อมเลี้ยง เขาตั้งใจที่จะให้หมวยเล็กท้อง เพื่อขายลูกหมวยเล็ก คลิปที่หลุดออกไปก็เพราะเขา เนื่องจากอาจจะเสียผลประโยชน์ที่ไม่ได้ลูกของหมวยเล็กมาขาย บิวเพิ่งทราบจากคุณนิวว่า สามีติดต่อไปเพื่อขอลูกหมวยเล็กคืน ทันทีที่รู้ว่าท้อง เพราะก็คงอยากได้มาขาย ยิ่งทำให้ตนต้องออกมาปกป้อง ทำอะไรสักอย่าง

---------------------------------

ศาลให้ประกันตัว 2 หมื่น ‘บิว’ เจ้าของเก่าไซบีเรียน ทารุณกรรมสัตว์ ระบุ ถ้าควบคุมวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ยังเป็นห่วงหมวยเล็ก เจ้าตัวโพสต์สามีเป็นคนปล่อยคลิป ทำร้ายร่างกายหลายครั้ง เผย หย่ากับสามีแล้วแต่ยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เตรียมพบจิตแพทย์ ด้านสามี ยันไม่ได้ติดต่อเจ้าของใหม่ขอลูกหมาคืน


วานนี้ (7 มิ.ย.) คุณบิว เจ้าของเก่าหมวยเล็ก เดินทางไปที่ศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ หลังเจ้าตัวถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ทารุณกรรมสัตว์” และเข้ารับทราบข้อหาที่ สภ.บางพลี เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้วางหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงิน 20,000 บาท ก่อนที่ศาลจะปล่อยตัวกลับบ้าน


ขณะที่คุณบิว ก่อนจะเดินทางไปศาลฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ใช่ค่ะ สามีเป็นคนปล่อยคลิป บิวทำจริง โดนด่าได้ รับได้อยู่แล้ว ก่อนหน้าไม่ได้พูดเพราะยังไงก็ท้องและพ่อของลูก หนูมีปัญหาทางการเงินอยากให้เขาคงสถานะพ่อไว้เพื่อดูแลค่าใช้จ่ายในตอนท้อง แต่คนรอบข้างบอกว่าเขาไปพูดโทษแต่บิวตลอดจนการสัมภาษณ์ก็เอาตัวรอด วันนี้บิวกระทบทุกอย่างจากการกระทำอันขาดสติ ตลอดจนลูกในท้องและลูกชายอีกคนกระทบที่โรงเรียน  วันนี้จึงอยากบอกว่า บิวทำเพราะเขาทำร้ายร่างกายบิวหลายครั้ง


และเขารู้บิวรักหมวยเล็กมาก ใช้หมวยเล็กเล่นกับอารมณ์บิวตลอด และบิวหาบ้านไม่ได้ ในใบเกิดเล็กเขาเป็นเจ้าของ ถ้าเล็กยังอยู่ในบ้าน เขาหาประโยชน์และทำกับมันลำบากแน่  บิวรักหมา ห่วง แต่แบกทุกอย่างไว้คนเดียวไม่ได้บอกใคร จนถึงจุดใช้อารมณ์แก้ปัญหาเพื่อให้เขาเอาเล็กออกไปให้คนที่พร้อมดู หนูขอโทษที่หนูทำรุนแรงแบบนั้น หนูจะเข้าพลจิตแพทย์อย่างที่ทุกคนแนะนำ ขอสังคมให้อภัยและจะไม่ทำอีก หนูออกมาพูดไม่ใช่มั่น จริง ๆ เรื่องซาแล้ว แต่หนูก็พึ่งเลือกออกมาพูด”


ทีมข่าวได้คุยกับคุณบิว เปิดเผยว่า ถ้าควบคุมวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ ตนเองเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว รายละเอียดทางคดีไม่ขอพูดถึง ขอย้ำคำเดิม ขอโทษสังคมที่ทำให้ภาพมันรุนแรง เมื่อถามถึงประเด็นที่คุณบิวโพสต์ว่าสามีเป็นคนปล่อยคลิป เรื่องสามีทำร้ายร่างกาย และเรื่องสามีหาผลประโยชน์จากหมวยเล็กนั้น เจ้าตัวไม่ขอพูดเพราะจะมีผลต่อรูปคดี ขอให้จบคดีนี้ไปก่อน รายละอียดเป็นไปตามที่ตนโพสต์ไม่ขอพูดซ้ำ ๆ  ให้จบที่โพสต์นี้


นอกจากนี้ทีมข่าวได้คุยกับคุณแอร์ สามีของคุณบิว ยืนยันไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยคลิป ตนเองไม่ได้ส่งต่อคลิปให้ใครนำไปโพสต์  สาเหตุที่ทำให้ภรรยาใช้น้ำร้อนราดหมา ส่วนหนึ่งก็มาจากตนด้วยที่ยืดเยื้อไม่ยอมเอาหมาออกไปจากบ้านสักที ก่อนหน้านี้ตนได้ประกาศหาบ้านให้หมวยเล็กมาเรื่อย ๆ ตนเองก็เป็นคนรักหมา ไม่ได้อยากให้มันออกจากบ้านไปจริง ๆ แต่ถ้าเพื่อนอาสารับไปดูแลตนก็ยังติดตามความเคลื่อนไหวของหมาได้ จึงเอาหมวยเล็กไปให้เจ้าของคนใหม่ที่รู้จักกันนำไปเลี้ยง  


หลังเกิดเหตุตนยังพูดคุยกับภรรยาปกติ เมื่อถามว่าเลิกรากันหรือยัง คุณแอร์ขอไม่พูด และหลังเกิดเหตุค่อนข้างตึงเครียดจึงไม่ค่อยได้คุยกับภรรยาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บิวก็เครียด ยืนยันตนเองไม่ได้หาผลประโยชน์จากหมวยเล็ก และไม่ได้ติดต่อไปขอลูกของหมวยเล็กใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตนคุยกับเจ้าของคนใหม่ตั้งแต่เอาหมาไปส่งแล้ว ว่าขอแค่ติดตามหมา คอยส่งรูปให้ดูบ้าง หากวันหนึ่งตนพร้อมอยากรับกลับมาเลี้ยงเจ้าของใหม่จะว่าอย่างไร หากไม่สะดวกตนก็ไม่ติดอะไร ถือว่าให้เขาไปแล้ว


ประเด็นทำร้ายร่างกายภรรยา ยอมรับทำจริงแต่นานแล้ว ขอไม่พูดว่าทำร้ายอย่างไร เรื่องในครอบครัวขอไม่พูดถึง ถ้าย้อนไปได้อยากจะแก้ไขให้ดีขึ้น เมื่อผ่านมาแล้วก็พยายามจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ยอมรับปัญหามาจากตนเอง กระทบจิตใจใครก็ขอโทษด้วย อยากให้สังคมช่วยเห็นใจภรรยา สงสารที่โดนด่าทอ ตนเองและคนรอบข้างก็โดนด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KQkVGkaKGxM

คุณอาจสนใจ

Related News