ข่าวโซเชียล

อย่าหาทำ! 2 หนุ่มคึกคะนอง มุดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ทำคอนเทนต์เรียกยอดวิว

โดย panisa_p

23 ส.ค. 2565

118 views

วงจรปิดของร้านซักผ้าหยอดเหรียญ จับภาพ 2 วัยรุ่นชายคึกคะนองนำผ้ามาซัก ช่วงรอผ้าซัก จึง ถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ มุดเครื่องซักผ้าเข้าไปถ่าย บอก "กำลังอาบน้ำ" เจ้าของร้านเตือนอย่าหาทำอันตรายถึงชีวิตได้ ถ้าฝาหน้าเครื่องปิดแล้วเครื่องทำงาน จะหยุดต่อเมื่อหมดเวลา เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต ล่าสุดเจ้าตัวติดต่อมาขอโทษและชดใช้ค่าเสียหายแล้ว เจ้าของร้านใจดีไม่ดำเนินคดี เห็นว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนชอบทำคอนเทนต์แปลก ๆ เรียกยอดวิว


อุทาหรณ์เรื่องนี้สำหรับผู้ที่ชอบคึกคะนอง และทำคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อเรียกยอดวิว ยอดไลก์ ซึ่งอาจจะเสี่ยงอัรตรายถึงชีวิต หรืออาจจะเสี่ยงโดนเอาผิดดำเนินคดีได้ง่าย ๆ ซึ่งเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Shiba inu Wash&dry ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง" ตั้งอยู่เลขที่ 71/14 ถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซัก หรือร้านซักผ้าหยอดเหรียญ บริการ 24 ชั่วโมง


เป็นภาพเด็กวัยรุ่น 2 คนที่ขี่รถจักรยานยนต์นำผ้ามาซัก แต่ช่วงที่รอผ้าซักอยู่นั้นก็เกิดไอเดียแผลง ๆ ขึ้น ถ่ายคลิปวิดีโอทำคอนเทนต์โพสต์ลงโซเชียล ด้วยการให้คนสวมเสื้อสีขาวมุดเข้าไปในเครื่องซักผ้า ภาพในช่วงแรกพยายามใช้หัวมุดเข้าไปก่อน แต่เข้าไม่ได้จึงเปลี่ยนมาใช้ก้นมุดถอยหลังเข้าไป แต่พยายามอยู่ช่วงหนึ่ง วัยรุ่นสวมเสื้อดำอีกคนจึงต้องช่วยดันเข้าไป


ต่อมาจึงเดินสำรวจก่อนที่จะเปลี่ยนไปยังเครื่องซักผ้าอีกเครื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นเครื่องที่มีความจุที่ใหญ่กว่า โดยใช้วิธีเดิมด้วยการถอยหลังเอาก้นเข้าไปก่อนแต่รอบนี้เข้าไปได้หมดทั้งตัว โดยวัยรุ่นเสื้อดำเป็นคนถ่ายคลิปทำทีเดินข้ามาในร้านซักผ้า ก่อนที่จะไปเปิดฝาหน้าเครื่องซักผ้าแล้วเจอคน โดยฝั่งคนที่อยู่ในเครื่องพูดว่า "อาบน้ำอยู่ ผมอาบน้ำอยู่และอบแห้งด้วย" นอกจากนี้แล้วยังพยายามจะปีนขึ้นไปในตู้อบด้านบนด้วย แต่ตู้อบนั้นมีความร้อนจึงไม่สามารถเข้าไปได้ หลังจากนั้นทั้งสองถ่ายคลิปและซักผ้าเสร็จก็ออกไปจากร้าน


ทั้งนี้ทีมข่าวได้สอบถามเจ้าของร้าน "Shiba inu Wash&dry ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง" ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองเป็นผู้นำมาโพสต์ลงเพจของร้านเพื่อติดตามตัวชายวัยรุ่นทั้ง 2 คนในคลิปเพื่อให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น


โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาตี 4 ของเช้าวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากโพสต์ไปได้เพียง 1 วัน น้องที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนก็ได้ติดต่อมายังเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านได้แจ้งว่ามีค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเครื่องซักผ้าหลังจากที่ได้มุดเข้าไปอยู่ในตู้ซักผ้า 2 เครื่อง ส่งผลให้แกนเครื่องซักผ้าซึ่งรับน้ำหนักเกินจนเคลื่อนต้องทำการตั้งศูนย์ใหม่ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการเรียกช่าง และค่าซ่อมจำนวนหนึ่ง


ซึ่งทางเจ้าของร้านเองก็ใจดี เนื่องจากวัยรุ่นทั้ง 2 คนยอมรับว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง ทางเจ้าของร้านเองก็ได้ตักเตือนไป หลังจากจบเรื่องเจ้าของโพสต์ก็ได้ลบโพสต์ให้ และย้ำว่าให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำคอนเทนต์แปลก ๆ อย่าคึกคะนองจนทำให้เกิดความเสียหาย และอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น และที่ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีก็เพราะเห็นว่าเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่ แต่ถ้าหากเกิดความเสียหายหนักก็อาจจะต้องถึงขั้นดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายได้

คุณอาจสนใจ

Related News