ข่าวโซเชียล

ดรามาสนั่น! หนุ่มญี่ปุ่นโวยไม่ยุติธรรม เสียค่าเข้าน้ำพุร้อนแพงกว่าคนไทย 10 เท่า

โดย nicharee_m

12 ก.ค. 2565

1.6K views

แชร์สนั่น หนุ่มญี่ปุ่นเที่ยวน้ำพุร้อนที่กระบี่ บอกเก็บแพงกว่าคนไทย 10 เท่าทำเสียความรู้สึก ขณะที่ชาวไทยหลายคนเข้าไปบอก ก็เหมือนกับหลายประเทศที่เป็นแบบนี้

วันที่ 12 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์คลิปของหนุ่มญี่ปุ่น ซึ่งใช้ชื่อ lenevanoff ได้ลงคลิปไว้ในแอป Tiktok พร้อมระบุข้อความว่า “ผมเสียอารมณ์ที่ต้องจ่ายราคาต่างชาติ 10 เท่าจากคนไทยนะ ผมไม่ได้เสียอารมณ์ที่เสียเงินผมเสียอารมณ์ที่ไม่มีความยุติธรรม แต่ที่นี่ดีนะ แช่ได้น้ำพุร้อนชอบที่นี่ ชอบที่นี่มีธรรมชาติด้วย แต่ผมต้องจ่าย 200 นะ ส่วนคนไทย 20 บาท เวลาแบบนี้ผมรู้สึกอยากออกจากไทย ที่ญี่ปุ่นถ้าเลือกชาติผิดกฎหมายนะ ที่จริงไม่ได้เลือกชาติแต่เลือกหน้าตา คนไทยใหญ่คนพม่า ไม่มีบัตรประชาชนแต่เข้าได้เลยนะเพราะว่าหน้าตาเหมือนคนไทย” พร้อมระบุทิ้งท้าย “คุณรู้สึกอย่างไรขอคอมเมนต์ด้วย” โดยคลิปดังกล่าวเป็นการไปเที่ยวยังน้ำพุร้อนที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่



ซึ่งหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าว ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ ระบุเห็นด้วยกับการเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว เพราะหลายแห่งในหลายประเทศก็จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างๆ กับคนในถิ่นหรือชาตินั้นๆ อยู่แล้ว ซึ่งทางผู้โพสต์ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ผมไม่ใช่นักท่องเที่ยวนะ คิดว่าชัดเจนแล้วเพราะว่าผมพูดภาษาไทย ผมจ่ายภาษีเหมือนกัน สมมุติผมเกิดที่พม่าแล้วย้ายมาที่นี่ (หน้าตาคนไทย) จะคิดเหมือนกันไหมครับ

ขณะที่หลายคอมเมนต์ระบุ เช่น “เขาพูดมีเหตุผล ถ้าเราไปเที่ยวฟูจิ เขาเก็บเราราคา 10 เท่า เราคงคิดเหมือนเขา อีกท่าน ระบุว่า เรามองว่า คนไทยจ่ายถูกเพราะเป็นสวัสดิการ และเสียภาษีหลักแล้ว จึงได้ราคาพิเศษ แต่ราคาคนต่างชาติเป็นราคาปกติที่เรียกเก็บเพื่อบำรุงพื้นที่อุทยาน คิดว่านะ

คือสมบัติของชาติ คนในชาติก็มีสิทธิ์ใช้ในราคาถูกกว่ามันคือสวัสดิการ ญี่ปุ่นมีเก็บภาษีนักท่องเที่ยวขาออก 1,000 เยน เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เก็บภาษีรวมในบิลโรงแรมวันละ 100-300 บาท ทุกประเทศมีวิธีหาเงินต่างกัน, เราไป ตปท.ค่าเข้าแต่ละที่ก็โหดนะ, ถ้าเรารู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ อย่าไปค่ะ มันจะไม่สบายใจ เรามีสิทธิ์เลือก ลองหาดูประเทศที่ยุติธรรมแล้วไปเที่ยวอย่างสบายใจค่ะ, ทุกๆ ที่มีกติกาของเขา ที่ญี่ปุ่นหรือที่ไหนเขาก็มีกติกา เพียงแต่มันจะออกมาในรูปแบบไหน รับได้ก็ทำตาม รับไม่ได้ก็เดินหนี, ผมว่าราคาท่องเที่ยวในประเทศไทยเรทนี้สำหรับนักท่องเที่ยวถือว่าถูกแล้วครับ เหมือนเราไปเที่ยวบ้านเค้าลองเช็คดูว่าเราจ่ายแพงขนาดไหน”

คุณอาจสนใจ

Related News