ข่าวโซเชียล

จีวรปลิว พระซิ่งมอไซค์พ่วงข้าง ธุดงค์กลับวัด รับบิณฑบาตตามทาง

โดย attayuth_b

29 มิ.ย. 2565

58 views

วันนี้ (29 มิ.ย.) พระครูวินัยธร ธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดดงสามหมื่น ในฐานะพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกนิรภัย ไปตามถนนสายลำพูน-ลี้ ขณะนี้ได้ขับขี่ผ่านหน้า นพ.บ้านโฮ่งไปแล้ว จึงได้ออกทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจสภ.บ้านโฮ่งพบว่าพระภิกษุดังกล่าวได้ขับขี่รถพ่วงข้างจอดแวะที่ร้านก๋วยเตี๋ยวบริเวณกน้าวัดดอยก้อม มีอายุประมาณ 55 ปี

จึงเข้าสอบถามบอกว่า พ่วงข้างมีญาติโยมในจ.ลำพูนได้ถวายให้ เพื่อใช้ขับขี่เดินทางไปยังวัดต้นสังกัดในภาคกลางและได้ตรวจสอบใบสุทธิพบว่าเป็นพระจริง ชึ่งบวชมาพรรษากว่าไม่ได้เป็นพระปลอมแต่อย่างใด จากนั้นพระภิกษุรูปดังกล่าวขับขี่รถพ่วงข้างมุ่งสู่อ.ลี้ จ ลำพูน ต่อไป โดยไม่สนใจ และทราบอีกว่า ระหว่างทางท่านก็ได้ทำการซื้อข้าวของและถือโอกาสบิณบาตรไปด้วยระหว่างทาง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปรึกษาหารือกันแล้วพบว่า ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง จึงได้พากันออกติดตามหาตัวพระดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งได้ขับขี่ล่วงหน้าไปก่อนหน้านั้นนานแล้ว ซึ่งหากทัน พบพระดังกล่าว ก็จะให้พระดังกล่าว หยุดการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว จะทำให้ภาพลักษณ์ของสงฆ์ เสียหายเสื่อมไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า การที่พระจะขับขี่จักรยานยนต์ ออกไปยังที่หมายต่าง ๆ หรือไปบิณฑบาตร ก็ไม่ได้ระบุในกฏระเบียบของคณะสงฆ์ ว่าผิดหรือไม่ แต่อย่างใด แต่การกระทำแบบนี้ ถือว่า โลกติเตียน จึงอยากขอร้องให้หยุดการกระทำ ขณะนี้กำลังไปตามหาพระดังกล่าว อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News