สังคม

“หยุดเผาป่าเถอะโยม” คณะสงฆ์-สามเณรเชียงราย ธุดงค์รณรงค์ป้องกันไฟป่า

โดย nut_p

7 เม.ย. 2566

49 views

คณะสงฆ์-สามเณรเชียงราย ร่วมออกเดินธุดงค์รณรงค์หยุดเผาป่า ป้องกันการเกิดไฟป่า รอบ ๆ ดอยอินทรีย์ในทุกหมู่บ้าน 



พระอาจารย์ วิบูลย์ ธัมเตโช ที่ปรึกษาเจ้าอาวาส วัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้ดำเนินการ โครงการบ้าน วัด โรงเรียน หรือ "บวร" และมีกิจกรรมเณรน้อยเที่ยวธุดงค์โปรดสัตว์ รณรงค์ป้องกันไฟป่า รอบๆ ดอยอินทรีย์ในทุกหมู่บ้าน โดยเริ่มที่วัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ และในหมู่บ้านต่าง ๆ



นอกจากนี้ กองทัพธรรมสามเณรน้อยและคณะสงฆ์ ดอยอินทรีย์ ยังได้รณรงค์หยุดเผาป่า เร่งช่วยกันแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่า ในพื้นที่บ้านหนองเขียว หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ และบ้านปางก๊อง ต.แม่กรณ์ ซึ่งจะมีป้ายข้อความที่รณงค์หยุดเผาป่า และได้ร่วมกันพูดออกเสียง “หยุดเผาป่าเถอะโยม” นอกจากนี้ยังจะร่วมกับญาติโยม นำขนม หน้ากากกันฝุ่น ไปทำการแจกจ่ายในหมู่บ้านอีกด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หมอกควันที่ปกคลุมพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในช่วงบ่ายยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเวลา 15.00 น. 7 เมษายน 2566 ทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำกว่า 800 เมตร ขณะที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตรวจวัดโดย กรมควบคุมมลพิษ อำเภอเมืองเชียงราย วัดได้ 234 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อำเภอแม่สาย 339 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรและ อำเภอเชียงของ 346 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

คุณอาจสนใจ

Related News