ข่าวโซเชียล

‘หมอแล็บฯ’ แนะ อย่าหาทำ เอากาวตาช้างทาแก้หูกาง เสี่ยงระคายเคือง - เป็นพิษต่อเนื้อเยื่อ

โดย JitrarutP

20 มิ.ย. 2565

82 views

อย่าหาทำ อย่าหาลอง! “หมอแล็บแพนด้า” เตือนช่างเสริมสวย เอากาวตาช้างทาหูลูกค้าเพื่อแก้ปัญหา “หูกาง” เสี่ยงผิวหนังระคายเคือง - เป็นพิษต่อเนื้อเยื่อ


จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปช่างเสริมสวยรายหนึ่งเอากาวตาช้างมาทาหูให้กับลูกค้า พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นการใช้ทาเพื่อแก้ปัญหาใบหูกางหรือ จนกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตตั้งคำถามว่าการใช้กาวที่มีคุณสมบัติเหนียวเป็นพิเศษจะส่งผลกระทบต่อผิวหนังมากน้อยเพียงใด



ล่าสุด หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพื่อให้คำแนะนำพร้อมเตือนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ โดยระบุว่า เอาอีกแล้ว ช่างเสริมสวยทำไมชอบเอากาวตราช้างมาทาหู ปกติเราจะเอากาวตราช้างไว้ยึดติดวัสดุต่างๆให้มันติดทนนานใช่มั้ยครับ แต่อันนี้ใช้ทาหลังใบหูแก้หูกาง หูกางนักใช่มั้ย ทากาวยึดซะเลย 5555555555 ไม่ควรทำนะครับ



สงสารหูมาก เพราะกาวตราช้างมันเป็นสารเคมีในกลุ่มไซยาโนอะคริเลต(cyanoacrylate) มีคุณสมบัติยึดติดแห้งเร็ว เราก็เลยเอาสารนี้มาผลิตเป็นกาว ทำให้วัสดุต่างๆ ติดทนนาน กาวตัวนี้เขาห้ามอย่างที่สุด ก็คือ อย่าให้สัมผัสกับผิวหนังโดยตรง เพราะจะระคายเคือง และถ้าสูดดม จะระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อทางเดินหายใจได้ หรืออาจเกิดพิษต่อเนื้อเยื่อได้อีกด้วยนา อย่าไปทำตามนะคร้าบ



ที่มา facebook : หมอแล็บแพนด้า

คุณอาจสนใจ

Related News