ข่าวโซเชียล

โซเชียลขึ้นแทน! ดรามาด่ากราดเด็กปั๊ม ลืมเติมน้ำมัน ชี้ควรมีสติ บอกกันดีๆ ด้านเด็กปั๊มรับพลาด ไม่ได้โกง

โดย chutikan_o

12 มิ.ย. 2565

1.2K views

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก จากกรณีที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปวิดีโอปรากฏภาพเด็กปั๊มกำลังโดนลูกค้าต่อว่ารุนแรงว่า เด็กปั๊มลืมเติมน้ำมันให้ลูกค้าได้หรอ มันหน้าที่ของเธอ ไม่ใช่หน้าที่ของฉัน ฉันเสียตังค์เติมน้ำมัน ให้แจ้งตำรวจไหม เอามาพันนึง โดยมีเสียงคนถ่ายแทรกเข้ามาว่า กะแล้วว่าเติม 800 บาท 2 คัน แต่นี่เติมแค่คันเดียว ในตอนท้ายมีอีกเสียงพูดขึ้นว่า น่าจะพูดกับเขาดีๆ ขณะที่อีกคนบอกว่า เจ้าแม่แซ่บจริงๆ

เพจอีซ้อขยี้ข่าว ระบุข้อความบรรยายคลิปว่า เข้าใจว่าเป็นปกติของคนที่ต้องมีอารมณ์แต่ก็น่าจะบอกกันดีๆ คาดว่าทางพนักงานอาจไม่รอบคอบจึงไม่ได้เติมน้ำมันให้คันของเธอแต่เก็บเงินมาแล้ว ซึ่งสาเหตุเกิดจากมีรถคันหนึ่งได้จอดแวะเติมน้ำมันจำนวน 800 บาท พอขับรถออกจากปั๊มไป คงเพิ่งเห็นว่าเกจวัดน้ำมันไม่ขยับ จึงต้องย้อนรถขับวนกลับมาที่ปั๊มใหม่พร้อมตรงไปต่อว่าโวยวายกับพนักงานตามที่เห็นในคลิป และบังคับให้พนักงานนำเงินมาคืนบอกเป็นค่าเสียเวลารวมเป็น 1,000 บาท

ล่าสุด เพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า ปัญหาน้ำมันไม่เข้าถัง เพราะเกิดจากระบบตัดหัวจ่ายอัตโนมัติ เด็กปั๊มยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเองที่ไม่รอบคอบ ไม่ได้คิดจะโกง ปกติเติมน้ำมันได้ค่าแรงวันละ 320 บาทถูกหักเงินไป 200 บาท เพื่อให้ลูกค้าตามที่ร้องขอ เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิด แต่ที่เป็นดรามาเพราะพฤติกรรมและอารมณ์ของลูกค้าที่แสดงต่อเด็กปั๊ม ข้อคิดสำหรับคนใช้รถทุกคน ควรตรวจสอบให้รอบคอบก่อนนำรถออกจากปั๊มน้ำมัน

ส่วนคุณลูกค้าวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาคือ การมีสติ การแหกปากโวกเวก คนมีวุฒิภาวะเลี่ยงที่จะทำ และก่อนด่าเด็กปั๊ม ด่าตัวเองก่อน ขับมาเกือบ 30 กิโล เพิ่งคิดได้ว่าเกจวัดน้ำมันไม่ขยับ ส่วนการเรียกเงิน 200 บาท กลับไปนั่งคิดว่าทำเพราะอะไร แต่ส่วนตัวมองแค่สองแบบคือ เอากวน-น กับ เอาสะใจ บางคนเงินเพียงหลักร้อยที่หายไปมันเยอะและจำเป็นสำหรับพวกเขา... ฝากไว้ให้คิดแต่ดูทรงไม่น่าจะคิดได้

มีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ คนที่ซ้ำเติมคนที่ด้อยกว่าคิดเรื่องแบบนี้ไม่ได้หรอกค่ะ,  ถามเด็กปั๊มดีๆ ก็ได้ ทำงานหาเช้ากินค่ำก็คนเหมือนกัน เป็นต้น

คุณอาจสนใจ