ข่าวโซเชียล

แม่น้องปี 1 ฟาด! สงสัยใครออกกฎการแต่งกาย รุ่นพี่หงายการ์ดทำมาตั้งแต่รุ่นก่อน เจอสอนคนมีการศึกษาไม่ทำกัน

โดย nicharee_m

11 มิ.ย. 2565

14.5K views

แม่น้องปี 1 ฟาด! กฎการแต่งกายไม่มีบนเว็บมหาลัย รุ่นพี่หงายการ์ดทำมาตั้งแต่รุ่นก่อน เจอสอนคนมีการศึกษาไม่ทำกัน

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 เพจ ‘รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ’ เผยภาพบทสนทนาของคุณแม่นักศึกษาปี 1 สาขาการตลาด ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดตาก ถึงกฎการแต่งกายในกิจกรรมรับน้องที่ออกโดยรุ่นพี่ โดยเนื้อหามีจำนวน 27 ภาพ

ในบทสนทนา แม่น้องปี 1 ซึ่งเป็นนักบัญชี ได้ทักสอบถามรุ่นพี่ไปในกลุ่มแชทรวมของสาขาการตลาด ถึงกฎระเบียบการแต่งกายของนักศึกษาปี 1 ว่าใครเป็นผู้ออกกฎและอนุญาตกฎดังกล่าว เนื่องจากไม่มีอยู่ในประกาศบนเว็บมหาวิทยาลัย โดยรุ่นพี่ได้ตอบกลับว่า เป็นกฎที่ทำมาตั้งแต่รุ่นก่อน อาจารย์เป็นผู้อนุญาต




เมื่อคุณแม่ถามถึงเอกสารอ้างอิงถึงกฎดังกล่าว แต่รุ่นพี่บอกว่าไม่มีหนังสือหรือเอกสาร โดยอ้างว่าเป็นกฎจากอาจารย์ในสาขา และยืนยันว่าไม่ได้บังคับ คุณแม่จึงตอบกลับว่า ในการทำบัญชีหากไม่มีแหล่งอ้างอิงนับว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ซึ่งสาขาการตลาดกับงานด้านบัญชี คงไม่ต่างกัน นอกจากนี้คุณแม่จึงขอทราบชื่ออาจารย์แต่กลับไม่ได้คำตอบ จึงสงสัยว่าอาจารย์ที่รุ่นพี่กล่าวถึงมีตัวตนจริงหรือไม่




โดยรุ่นพี่ตอบกลับว่า อาจารย์ฝากมาบอกว่า “ถ้าน้องจะแต่งตัวจะทำอะไรตามสบายค่ะ เดี๋ยวเปิดเทอมคุยกับอาจารย์ค่ะ และอาจารย์ขอรบกวนคุณแม่ออกจากกลุ่มค่ะ” ด้านคุณแม่ที่ยังไม่ได้รับการชี้แจงอีกหลายประเด็น จึงให้เวลา 7 นาทีสุดท้ายก่อนที่จะออกจากกลุ่ม หากไม่ได้คำตอบถึงเรื่องทั้งหมดจะนำแชทดังกล่าวเผยแพร่บนโซเชียล และได้ทิ้งท้ายสอนไว้ว่า “จะอ้างเลื่อนลอยว่าเป็นกฎไม่ได้ค่ะ มันดูเหมือนคนขาดการศึกษาในด้านตลาดเอาเสียมากๆ ยิ้งคนที่ต้องเป็นอาจารย์ที่ทำหน้าที่สอนนิสิตให้มีความรู้ แต่ตนเองกลับขาดทักษะพื้นฐาน แบบนี้ควรพิจารณาตนเองว่ามีอะไรบกพร้องไหม หรือถ้าเป็นไปได่ ควรลาออกดีกว่าค่ะ เพราะการออกกฎโดยไม่มีอะไรรับรอง มันเป็นเรื่องร้ายแรงมากค่ะ”



หลังแชทดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์รุ่นพี่เป็นจำนวนมาก โดยต่างติดแฮชแท็ก #ทีมคุณแม่


ขอบคุณ : รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ

คุณอาจสนใจ