ข่าวโซเชียล

‘ศรีสุวรรณ’ ยกมือไหว้ขอโทษประชาชน สำนึกผิดใช้คำไม่เหมาะ แต่ยังเดินหน้าร้องเรียนต่อ

โดย JitrarutP

3 มิ.ย. 2565

102 views

“ศรีสุวรรณ” ไหว้สวย! ยกมือขอโทษประชาชน ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะเปรียบคนเป็นกิ้งกือ จนโซเชียลร้อนระอุ ล่ารายชื่อถอดถอน เจ้าตัวสำนึกผิดหลังใช้เวลาทบทวน ระบุทิ้งท้าย แต่ยังคงเดินหน้าร้องเรียนผู้มีอำนาจรัฐต่อไป



จากกรณีที่เป็นประเด็นร้อนแรงของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีการรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนใหม่ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า “บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอ เป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮหรือโฮ”


จนข้อความดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก และได้มีการร้องเรียน ล่ารายชื่อยื่นถอดถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงชื่อแล้วเกือบ 2 แสนคน



ล่าสุด นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เรียน ทุกท่าน ผมได้มาทบทวนข้อความต่างๆ ที่ผมได้ โพสต์ไปนั้น  หากถ้อยคำใดไม่เหมาะสม ไม่สมควร ผมต้องขอโทษ และ ขออภัยพี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน  มา ณ ที่นี้ด้วย ครับ



แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคงทำหน้าที่ตรวจสอบการกระทำในเรื่องต่างๆ ของผู้มีอำนาจรัฐที่อาจมิชอบด้วยกฎหมายด้วยความระมัดระวังรอบครอบกว่านี้ ต่อไปครับ  จาก ศรีสุวรรณ จรรยา



คุณอาจสนใจ

Related News