ข่าวโซเชียล

ร้านแจง ‘สเต๊กเหมือนซอยจุ๊’ รับผิดคืนเงินบางส่วนไปแล้ว แต่ลูกค้าด่าไม่หยุด เลยโมโหบอกเจอที่ศาล

โดย JitrarutP

24 เม.ย. 2565

6.6K views

ดรามาลูกค้าโวย สั่ง “สเต๊ก” แต่ได้กินเหมือน “ซอยจุ๊” เพราะสเต๊กไม่สุก ร้านแจง ยอมรับผิดคืนเงินไปบางส่วนแล้ว แต่ลูกค้าด่าไม่หยุด เลยโมโหบอกให้ไปเจอที่ศาล ตอนนี้ไปฉีดวัคซีนมา ขอพักผ่อนก่อน




กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวการสั่งสเต๊ก จากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทั้งสเต๊กไก่, สเต๊กหมู, สเต๊กปลา รวมยอดบิลกว่า 681 บาท แต่สิ่งที่ได้กลับมาถึงกับร้องตะลึง เพราะสเต๊กมาในสภาพที่ไม่สุกค่อนไปทางดิบ จึงทักไปแจ้งร้านอาหาร แต่กลับถูกต่อว่า โดยจะไม่ขอคืนเงิน ถ้าไม่พอใจให้ไปรีวิวเอาเอง พร้อมบอกด้วยว่า “เจอกันที่ศาลได้นะครับ”





ล่าสุดร้านดังกล่าวได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุใจความว่า คำชี้แจงร้านM Steakhouseนะครับผม ตัวผมเองพึ่งไปฉีดวัคซีนมาวันนี้จึงพึ่งได้ทราบเรื่องไวรัลที่เกิดขึ้นนะครับ ไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใด ร้านวันนี้ถึงปิดครับ โดยเบื้องต้นผมยินดีจ่ายค่าเสียหายของอาหารทั้งหมดที่ลูกค้าอยากเครมรวม 213 บาทครับ (คืนเงินทั้งเมนูไม่ได้คืนเฉพาะตัวสเต็ก) ต่อมาลูกค้าก็ยังไม่พอใจและต้องการเงินของออเดอร์อื่นๆ เพิ่มอีก ซึ่งเบื้องต้นในเจตนาของผม ผมยินดีจะจ่ายครับหากลูกค้าไม่พอใจ



เหตุการณ์ภาพที่เกิดขึ้นในรูปที่กระผมพูดเรื่องศาลนั้น ผมเกิดเนื่องจากขณะนั้นผมกำลังทำการเคลียร์ยอดการซื้อขายกับทางไลน์แมนอยู่ว่าจะรีฟัน (คืนเงิน) ออเดอร์นี้ให้แก่ลูกค้า เพราะเบื้องต้นยอดเงินการซื้อทางร้านนั้นยังไม่ได้รับเพราะเงินยังอยู่ที่บริษัท Lineman ทางร้านจึงคิดว่าจะแจ้งไลน์แมนให้คืนเงินลูกค้าไป



แต่ลูกค้าไม่ได้หยุดการต่อว่าทั้งๆ ที่ผมได้กระทำการยอมรับผิดแล้ว (ตั้งแต่เริ่มเปิดสนทนา) ผมจึงบอกลูกค้าว่าหากใดๆลูกค้าไม่พอใจสามารถรีวิวสินค้าได้เลยและในความคิดขณะนั้นถ้าหากลูกค้าทำสิ่งใดเกินกว่าเหตุนั้น (ซึ่งหมายถึงเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ณ ตอนนี้) ผมคิดว่าเรื่องต่างๆ คงต้องจบกันที่ศาล ผมจึงแสดงออกไปแบบนั้นด้วยความไม่พอใจว่าทำไมถึงต้องโมโหมากขนาดนั้นทั้งๆ ที่ผมก็พร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง



แต่ทั้งหมดนั้นต่อจากภาพนั้นผมก็ยังคงคุยและขอโทษลูกค้าอีกหลายครั้งทั้งยังเสนอเงินคืนแก่ลูกค้าอีกด้วย สุดท้ายลูกค้าบอกกับผมเองว่าไม่ต้องการรับการคืนเงินคืน ผมจึงได้จบการสนทนาและบล็อกลูกค้าไปเพราะไม่ต้องการให้การสนทนาเกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้



เจตนาของผมคือผมได้พยายามกล่าวขอโทษลูกค้าแล้ว และเสนอความรับผิดชอบต่อคุณลูกค้าแล้ว ด้วยความที่ผมไม่คิดจะปฏิเสธการรับผิดชอบเลยแต่กลับยังถูกต่อว่าไม่หยุด จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเลยได้แสดงออกไปแบบนั้นซึ่งผมก็ขอโทษ แต่ถ้าหากทุกท่านได้อ่านข้อความจนครบถ้วนแล้ว จะเข้าใจว่าผมได้ขอโทษไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่กลับขอโทษถึง 2 - 3 ครั้ง รวมถึงได้ทำการเสนอการเครมเงินต่างๆ กับลูกค้าหลายครั้งแต่สุดท้ายลูกค้าก็ได้ทำการปฏิเสธ โดยที่ผมไม่อยากมีการตอบโต้ใดๆ กลับลูกค้าอีกจึงเลือกที่จะบล๊อคไปเพื่อยุติเรื่องราว





สิ่งใดผมทำผิดผมกล้ารับและขอโทษนะครับ หากคุณลูกค้ามาบอกกับผมว่าต้องการเครมค่าอาหารที่ไม่พอใจคืนตอนนี้ผมก็พร้อมยินดีจ่ายนะครับ แต่สิ่งไหนที่ไม่เป็นความจริงรบกวนฟังความสองด้านนะครับ หากสื่อมวลชนท่านใดอยากสัมภาษณ์ข้าพเจ้าโปรดติดต่อมาทางแชทของร้านเพื่อเข้ามาดูข้อความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในแชทจากมือถือของข้าพเจ้าเองได้เลยนะครับ



แต่เบื้องต้นผมได้ลงรูปข้อความทั้งหมดไว้ด้านล่างแล้วครับ ยังไงอยากให้ลองดูข้อความทั้งหมดอีกทีนะครับ ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดอะไรขึ้นบ้าง ปล.ตอนนี้ยังมีอาการของการฉีดวัคซีนมาเล็กน้อยนะครับ ขออนุญาตพักผ่อนก่อนนะครับ และจะรีบตอบข้อความให้เร็วที่สุดครับ ขอบคุณครับ




คุณอาจสนใจ