ข่าวโซเชียล

"มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้" หลอนหูจนยอดวิวพุ่งไม่หยุด

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

807 views

กลายเป็นเพลงฮิตสุดปังในโลกออนไลน์กับท่อนที่ว่า "มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้" ที่ล่าสุด (7 ก.พ.65) ยอดวิวพุ่งทะลุ 4 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเปิดตัวมาได้เพียง 5 วัน




ที่มาของเพลงฮิตนี้ เริ่มจากนายทิพรุยทธ กองศรีมา หรือต้องแต้ง อายุ 26 ปี ยูทูบเบอร์ชาวอุบลราชธานี เจ้าของช่อง Tongtang Family TV ที่มีความสามารถในการแปลงเพลง และแต่งเพลง รวมทั้งทำละครสั้นลงใน TikTok ได้ไอเดียทำละครแนวคุณธรรมสำหรับเด็ก ที่สูกสาวขอพ่อซื้อชุดชุดโกโกวา ซึ่งเป็นชุดเอี๊ยมสีส้มเหลือง ของตุ๊กตาในซีรีส์ดัง Squid Game

และจากละครสั้นคลิปนั้น ได้มีคนชมเป็นล้านวิว ทางต้องแต้งจึงมาต่อยอดนำมาทำเป็นเพลง เกิดเป็นประโยคทอง

"มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ โกโกวา ที่หนูอยากใส่ โกโกวาคิมึซือนีดา"




จนกลายเป็นเพลงฮิตหลอนหูที่เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนมีชาวโซเชียลนำไปเต้นตามกันว่อนโซเชียล ที่นอกจากจะมีกลุ่มวัยรุ่น น้องๆหนูๆ แล้ว ยังมีพ่อแม่ลูก ปู่ย่าตายายลูกหลาน มาออกสเต็ปกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย




นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังนำไปร้อง ไปเต้น และรีแอคชั่น จนรายการโหนกระแสของ หนุ่ม กรรชัย ไม่พลาดนำต้องแต้ง และทีมงานที่ร่วมแสดง ได้แก่ นกยูง แฟนสาว และน้องสาวฝาแฝดอีก 2 คน ได้แก่ น้องปิ่นมุก และน้องใบหยก วัย 12 ปี มาร่วมพูดคุยในรายการ




ซึ่งต้องแต้งเผยว่า คาดไม่ถึงกับกระแสเพลงสุดเปรี้ยงนี้ ช่วยสร้างความอบอุ่นในครอบครัว และช่วยผ่อนคลายความเครียดในช่วงที่สังคมเจอปัญหาเช่นนี้ ไม่น้อยใจที่โดนวิจารณ์ว่าเป็นเพลงไม่มีสาระ เพราะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือเด็ก ซึ่งตอนแต่งเพลงยังกลัวด้วยซ้ำว่าเพลงจะดัง พร้อมบอกเหล่าศิลปินดังที่คอมเม้นต์ถึงเพลงนี้ว่า “เพลงของทุกๆคนดีมาก แต่จะตกไปเลยเมื่อมาเจอเพลงของผม”




ทั้งนี้ คำว่าชุดโกโกวา ที่ปรากฏในเพลง เพี้ยนมาจากเกม A E I O U ในซีรีส์ Squid Game ที่ตุ๊กตาชุดเอี๊ยมจะร้องเพลงว่า “มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา” แต่เพื่ออรรถรสและความง่ายในการร้องเพลง ทางต้องแต้งจึงเปลี่ยนเป็นคำว่า โก โก วา คิ มึ ซือ นี ดา นั่นเอง




คุณอาจสนใจ

Related News