ต่างประเทศ

อินเดียจับยูทูบเบอร์ หลังทำคอนเทนต์ “แกงนกยูง” สัตว์ประจำชาติ

โดย nicharee_m

14 ส.ค. 2567

150 views

ตำรวจอินเดียบุกจับยูทูบเบอร์ หลังโพสต์คลิป ขณะที่เขากำลังทำและกินแกงนกยูง ซึ่งเป็นนกประจำชาติ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนทั่วไปอย่างมากให้กับประชาชน

ตำรวจอินเดียกล่าวว่า นายโกดัม ปราเนย์ กุมาร์ ถูกจับกุมเมื่อวันจันทร์ (12 ส.ค.) และถูกส่งตัวเข้าคุก หลังจากคลิปวิดีโออื่นๆ ที่พบในโทรศัพท์มือถือของเขา ยืนยันว่านกที่เขาทำสำหรับคลิปแกงนั้นเป็นนกยูงจริง

ทั้งนี้ นกยูงถือเป็นสัตว์ได้รับการคุ้มครองภายใต้กฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าของอินเดียอย่างเข้มงวด

อัคฮิล มาฮาจัน ผู้กำกับการตำรวจในรัฐเตลังคานา ทางตอนใต้ของอินเดีย กล่าวว่า ขณะนี้นายกุมาร์ถูกคุมขังภายใต้การควบคุมตัว 14 วัน ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ป่า และตอนนี้ศาลจะตัดสินว่าเขาจะถูกจำคุกหรือได้รับการประกันตัว

เจ้าหน้าที่สืบสวนยังพยายามสืบหาว่า นายกุมาร์หานกยูงมาทำคลิปดังกล่าวได้อย่างไรและจากที่ใด ซึ่งตอนนี้คลิปดังกล่าวถูกลบออกจากช่องของเขาแล้ว คลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเขากำลังทำแกงนกยูง ซึ่งเป็นการแสดงที่อ้างว่าทำขึ้นเพื่อหวังดึงดูดผู้ชม

รายงานข่าวระบุว่า การตอบสนองของผู้ชมกลับแตกต่างไปจากที่เขาอาจคาดไว้มาก โดยผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากประณามวิดีโอดังกล่าว โดยกล่าวหาว่านายกุมาร์ สนับสนุนการบริโภคสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมายและไม่เคารพสัญลักษณ์ประจำชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยูทูบเบอร์ ,อินเดีย ,แกงนกยูง

คุณอาจสนใจ

Related News