ข่าวโซเชียล

ลูกค้าช็อก! ‘หมึกบลูริง’ โผล่ร้านหมูกระทะ ร้านโร่ขอโทษพร้อมรับผิดชอบ

โดย nicharee_m

20 พ.ค. 2564

13.8K views

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ ระบุว่า ร้านหมูกะทะชื่อดังย่านปิ่นเกล้าค่ะ จัดโปรกิโลกรัมละ 99 บาท ทานอาหารทะเลระวังหมึกบลูริงกันด้วยนะค


ซึ่งต่อมา ร้านบาร์บีคิว ปิ้งย่าง หมูกระทะดังกล่าว โพสต์ผ่านเพจรับหมึกดังกล่าวคือหมึกบลูริงจริง ซึ่งเป็นหมึกอันตรายและห้ามรับประทาน พร้อมอภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า


ทางร้านได้รับทราบเรื่องจากเพจ กลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้พบ หมึกบลูริง ที่ร้าน ทางร้านมีความเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการ และขอให้ลูกค้าทุกท่านที่ได้ซื้อปลาหมึกสายจากที่ร้านไปในวันที่ 17-19 พ.ค.นี้ ขอให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนรับประทานดังนี้


นอกจากนี้ทางร้านยังบอกวิธีสังเกตหมึกด้วย โดยระบุว่า วิธีการตรวจสอบว่าเป็น หมึกสาย หรือ หมึกบลูริง


หมึกบลูริงมีจุดสังเกต คือ จุดตามลำตัวที่เป็นจุดวงกลม ตัดพื้นลำตัวสีขาว ต่างจากหมึกสาย ที่มีจุดวงกลม เพียง 1-2 วง พิษของหมึกบลูริงไม่สามารถใช้ความร้อนทำลายได้ ห้ามกินเด็ดขาด


ถ้าลูกค้าท่านใดพบสินค้าที่คิดว่าเป็นหมึกบลูริง ให้นำมาคืนทางร้านยินดีรับคืนพร้อมชดใช้ความเสียหาย และ หากลูกค้าได้รับอันตรายจากการทานหมึกดังกล่าวทางร้านยินดี ดูแลรับผิดชอบทุกประการ


ตอนนี้ทางร้านได้ทำการยกเลิกงดสั่งสินค้าทะเลจากซัพพลายเออร์เจ้านี้แล้ว และงดขายปลาหมึกสายหมึกอิคคิวทุกชนิด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก


ร้านขอแสดงความขอโทษและเสียใจอย่างที่สุด


คุณอาจสนใจ