สังคม

"เทวดาน้อย" หน้าห้อง รองเลขาฯ สคบ.พบปิดเฟซบุ๊ก หลังโซเชียลแชร์ว่อน

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

507 views

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ได้ประชุมนัดแรก หลัง นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายชาติพงษ์ จีระพันธ์ุ อัยการอาวุโส เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบปมเทวดา สคบ.รับส่วยคุ้มครอง the icon group



โดยนายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อัยการอาวุโส ได้มีคำสั่งตั้งอนุกรรมการฯ สอบ เทวดา สคบ. 2 ชุด โดยชุดแรก เป็นชุดที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน พยานวัตถุ และพยานบุคคล ที่เรียกรับผลประโยชน์ ส่วนชุดที่ 2 เป็นคณะอนุกรรมการด้านกฎหมาย เพื่อพิจารณาอุดช่องโหว่ที่ทำให้เกิดปัญหาการเรียกรับค่าคุ้มครอง คณะอนุกรรมการทั้ง 2 ชุด ต้องรายงานผลอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ภายในเวลา 30 วัน ก่อนส่งข้อมูลให้คณะกรรมการชุดใหญ่สอบสวนต่อไป



ขณะที่ตามสื่อออนไลน์และสื่อหลักต่างๆ เริ่มมีการเปิดภาพบุคคล บุคคลหนึ่งที่ถูกกล่าวอ้างว่า เป็นเทวดาน้อยหน้าห้อง รองเลขาฯ สคบ. เช่น ภาพนี้ที่มีการมอบถุง "หลุยส์วิตตอง" ให้กับ ท่านสุวิทย์ ผู้ตรวจราชการฯ โดยมีข้อความระบุว่าเป็นของขวัญสุดพิเศษแด่เจ้านายเนื่องในโอกาสที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี



ประเด็นนี้ในโลกออนไลน์ก็มีการพูดกันไปต่างๆ นานา ประมาณว่า ลูกน้องหน้าห้องถึงขั้นซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้กับเจ้านาย , ซึ่งท่านสุวิทย์ ได้เคยให้สัมภาษณ์กับรายการรายการหนึ่งเกี่ยวกับภาพภาพนี้ว่าของที่อยู่ในถุง louis vuitton ไม่ใช่กระเป๋า แต่เป็นแค่เนคไทด์มือสอง ราคา 2,800 บาท ซึ่งลูกน้องคนนี้บอกว่าซื้อมาจากทางเพจ facebook มามอบให้เนื่องในโอกาสที่ตนได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการฯ



ซึ่งทีมข่าวได้สืบค้นเพิ่มเติมในโลกโซเชียลและได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงในก็พบว่า บุคคลท่านนี้ที่ถูกกล่าวอ้างว่า เป็นเทวดาน้อย ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่อยู่กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง ล่าสุดปิด facebook ไปแล้วด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน ,สคบ. ,เทวดา

คุณอาจสนใจ

Related News